Cách bảo trì và lắp đặt bình năng lượng mặt trời

Bình năng lượng mặt trời

Với nền kinh tế đang ngày càng công nghiệp háo hiện đại hóa thì nhu cầu sử dụng những thiết bị tiên tiến và hiện đại trong sinh hoạt hàng ngày cũng từ đó tang cao. việc sử dụng nước nóng trong việc tắm rửa hay làm nước uống đã trở nên quá quen thuộc , thậm chi có nhiều hộ gia đình còn sử dụng nước nóng để giặt giũ áo quần , rửa bát tiệt trùng hay xông hơi trị bệnh,… Với nhu cầu sử dụng nước nóng lớn như vậy thì việc lựa chọn một máy nước nóng loại nào tốt, vừa tiết kiệm chi phí sử dụng, vừa có tuổi thọ cao, vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng nước nóng lớn và độ an toàn khi sử dụng là rất khó khi trên thị trường xuất heienj rất nhiều mẫu mã mới. Bên cạnh những bình nước nóng tiết kiệm điện thì việc trang bị cho nhà tắm mình một bình năng lượng mặt trời đang dần trở n ên phổ biến ở việt nam

Bình năng lượng mặt trời
Nếu như bạn là một người xem trọng sự an toàn trong quá trình sử dụng thì lựa chọn đầu tiên của bạn chính là bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời Là bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời để làm nóng nước chính vì thế mà trong quá trình sử dụng hay lắp đặt bình năng lượng mặt trời đều không gây nguy hiểm cho người sử dụng và người lắp đặt. Hiện nay tình trạng rò rĩ điện gây những tổn thất về người khi sử dụng bình nước nóng đang là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội và cả nhà sản xuất. Những bình nước nóng bằng điện phải nâng cấp thiết bị cũng như vỏ ngoài để có thể đảm bảo được sự an toàn của khách hàng, ví dụ như bình nước nóng 15L của thương hiệu Ferroli phải trang bị thêm bộ cảm ứng cho phép tự ngắt điện khi có dòng điện chạy qua người và vật liệu chống rò điện thế hệ mới. Điều này làm cho giá thành những bình nước nóng dùng điện ngày càng tăng lên trong khi đó bình năng lượng mặt trời ngày càng giảm.
Nếu bạn là một người quan tâm đến việc tối ưu chi phí khi sử dụng thiết bị làm nóng nước thì bình năng lượng mặt trời chính là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Không sử dụng điện cùng với khả năng giữ nhiệt lâu gấp nhiều lần so với những loại bình khác đã khiến cho bình năng lượng mặt trời có thể tối ưu hóa mọi chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng. Tuy có giá thành cao hơn những bình khác từ 2 – 4 lần những nhìn vào thực tế dung tích lớn lên tới 115L lớn gấp nhiều lần dung tích các loại bình và không tốn chi phí sử dụng thì lợi ích kinh tế về lâu dài của bình năng lượng mặt trời là không thể bàn cãi.
Để có thể sử dụng lâu dài một bình nước nóng từ năng lượng mặt trời thì đòi hỏi nguwofi dùng phải lắp đặt đúng kĩ thuật để đảm bảo điều kiện bình hoạt động tốt và bảo dưỡng thường xuyên. Khi lắp đặt bình thì phải chú ý đến nguồn nước cũng như cách đặt bình sao cho vị trí của bình tiếp xúc được nhiều ánh sang mặt trời nhất và nguồn nước cung cấp cho bình phải có van điều chỉnh áp lực nước vào bình cũng như cá nhánh để nước vào bình một cách thuận lợi và hợp lí. Khi cung cấp nước vào bình khi bình không có sẵn nước thì phải đợi hết nắng mới được đưa nước vào bình và đảm bảo bình luôn có nước đúng mức qui định. Vệ sinh thường xuyên ông thoát khí và ống tràn giúp cho bình có tuổi thọ tốt hơn. Khi bảo dưỡng bình nóng lạnh an toàn thì phải kiểm tra xem tình trạng bình hiện tại như thế nào dể đưa ra kế hoạch vệ sinh hợp lí bằng cách kiểm tra các cặn bẩn lắng trên thành ống, kiểm tra các ông hấp thụ nhiệt cũng như ống mất chân không nếu bị vỡ hoặc nứt thì phải thay thế ngay. Và điều đặt biệt chính là phải sử dụng bình thường xuyên để tăng tuổi tho của máy, ngoài ra khách hàng nếu gặp những trục trặc trong khi sử dụng bình phải tìm đến những đại lí gần nhất để kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *