Ưu điểm và nhược điểm của bếp từ bạn nên biết trước khi mua

Trước khi có ý định mua bếp từ, bạn nên biết ưu điểm và nhược điểm để lựa chọn được loại bếp từ chất lượng nhất và hợp với túi tiền nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng bếp từ tích hợp đầy đủ các chức năng và mẫu mã đa dạng. Cùng xem và lựa chọn nhé.

1. Ưu điểm của bếp từ

Nấu nhanh, hiệu suất cao vẫn tiết kiệm điện

Với công nghệ hiện đại, bếp từ được đánh giá hiệu quả đun nấu nhanh hơn các loại bếp gas, bếp hồng ngoại khác. Đặc biệt những bếp có mâm từ được cấu tạo từ đồng nguyên chất 99.99% như bếp từ Ferroli thì hiệu suất đun nấu sẽ cao và cải thiện được thời gian đun nấu. Bếp từ không phải truyền nhiệt từ bếp sang mà nhiệt được sinh ra trực tiếp từ đáy nồi giúp làm nóng nhanh chỉ từ 3-5 giây, gia nhiệt đều, làm chín thức ăn siêu tốc. Chính vì hiệu suất cao nên bạn có thể chủ động hơn trong việc nấu nướng, giảm nhẹ gánh nặng việc nhà.

Kiểu dáng đẹp mắt, phù hợp với mọi gian bếp

Bếp từ hiện nay có 2 loại: bếp âm và bếp nổi. Tùy với không gian, bạn có thể lựa chọn các loại bếp phù hợp. Bếp âm cũng có loại 2 đến 3 vùng nấu đa dạng cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, một số hãng bếp hiện nay mặt kính có nhiều hoa văn sang trọng tô điểm cho gian bếp

bếp từ

Không gây nóng khi nấu nướng

Bếp từ không phải truyền nhiệt từ bếp sang mà nhiệt được sinh ra trực tiếp từ đáy nồi vì thế lượng nhiệt chỉ tập trung vào khu vực đáy. Trong quá trình nấu nướng bạn sẽ không cảm thấy khó chịu hay nóng bức.

An toàn sử dụng

Bếp gas tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, ngạt khí gas và sản sinh ra các chất độc hại, đặc biệt dễ gây bỏng. Chính vì thế, việc sử dụng bếp từ sẽ đảm bảo an toàn hơn. Hơn nữa, bếp còn có các chế độ khóa trẻ em, tự động ngắt, chức năng chống trào, cảnh báo nhiệt dư… Bên cạnh đó, mặt bếp rất mát nên bạn khỏi lo bỏng rát nếu vô tình chạm vào mặt kính.

bếp từ

Các tính năng thông minh

Bếp từ hiện đại ngày nay còn có rất nhiều tính năng siêu thông minh như: Booster (nấu siêu nhanh), Inverter như bếp từ Rapido, tính năng chuyên rán, chuyên ủ ấm, chuyên rã đông… Các tính năng này bạn sẽ không thể tìm thấy ở các loại bếp khác.

2. Nhược điểm của bếp từ

Bếp từ khá kén nồi

Do nguyên lý hoạt động khác với các loại bếp thông thường, bạn sẽ không thể sử dụng bất cứ loại nồi nào nếu đáy không bắt từ. Bếp chỉ hoạt động nếu sử dụng nồi inox đáy từ, chảo từ, chảo gang,… Vì thế, trước khi quyết định mua bếp từ, hãy tìm loại nồi phù hợp.

Bếp từ loại nào tốt

Giá bếp từ thường cao hơn so với các loại bếp khác

Do kiểu dáng thời thượng và các tính năng được xem là hiện đại nhất hiện nay, giá của bếp từ thường nhỉnh hơn so với bếp gas và bếp hồng ngoại. Tuy nhiên, bạn có thể đợi đến những chương trình sales lớn để sở hữu bếp từ với giá tốt.

Gián đoạn nấu ăn khi mất điện

Đây chính là điều mà người dùng khá lo ngại khi sử dụng bếp từ. Nếu mất điện, bếp từ hoàn toàn không thể thay thế bằng bất kỳ thứ nhiên liệu nào khác. Trừ khi gia đình bạn có máy phát điện. Tuy nhiên, nếu lượng điện từ máy phát điện quá thấp, không đủ cung cấp cho bếp từ. Bạn sẽ bị gián đoạn quá trình nấu ăn của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *