Tắm nước nóng ngày hè: lợi hay hại?

Việc tắm nước nóng mùa đông đã rất đỗi bình thường nhưng có rất nhiều người còn có thói quen bật một chút nước nóng để tắm nước nóng mùa hè thay vì tắm bằng nước lạnh hoàn toàn. Vậy thực sự, thói quen này có tốt không? Bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Tắm nước nóng là thói quen tốt cho sức khỏe, bạn nên duy trì thói quen này không chỉ trong mùa đông mà cả mùa hè cũng nên duy trì. Đặc biệt, vào mùa hè, những người có thói quen tắm sáng sớm hoặc khuya, tắm bằng nước nóng sẽ đem lại những tác dụng có lợi cho sức khỏe, tránh những rủi ro không đáng có.

Những lợi ích tuyệt vời của tắm nước nóng

Không ít người có suy nghĩ, tắm nước lạnh mùa hè sẽ giúp cơ thể giải nhiệt nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, đó là một quan niệm sai lầm! Khoa học đã chứng minh rằng, cơ thể thải nhiệt tốt nhất bằng cách tự thoát hơi qua các lỗ chân lông. Việc tắm bằng nước nóng giúp các lỗ chân lông giãn nở, giúp nhiệt thoát ra bên ngoài giúp cơ thể sảng khoái. Phương pháp dùng “nóng” để trị “nhiệt” là phương pháp dưỡng sinh tốt nhất, tránh cảm lạnh đột ngột khi “nóng” bất ngờ gặp “lạnh”. Tắm nước nóng giúp giảm các hiện tượng cảm lạnh, giúp hạ sốt và điều hòa thân nhiệt.

2-2

Ngoài các tác dụng tuyệt vời với sức khỏe, nước nóng còn giúp cơ thể giải tỏa các căng thẳng, làm dễ chịu các cơ bắp. Chính vì vậy, sau một ngày làm việc mệt mỏi, đắm mình trong làn nước ấm dịu nhẹ là cách hữu hiệu giúp bạn thư giãn. Hơi nước nóng sẽ giúp tăng cường hormone oxytocin giúp giảm bớt lo lắng tốt cho người bị áp lực, căng thẳng.

Cuộc sống hiện đại, với thiết bị cung cấp nước nóng hiện đại và an toàn như bình nước nóng Ferroli, gia đình bạn sẽ có những phút giây thư giãn thực sự với làn nước ấm mà đảm bảo tiết kiệm thời gian, công sức.

Những nguyên tắc tắm nước nóng đúng cần ghi nhớ

Bình nước nóng được xem là thiết bị cung cấp nước nóng không thể thiếu trong mỗi gia đình nhưng thực tế, không phải khách hàng nào cũng biết sử dụng đúng cách. Khi sử dụng bình nóng lạnh, quý khách cần ghi nhớ một số lưu ý sau đây.

Thứ nhất, đối với bình nước nóng gián tiếp, quý khách nên ngắt bình trước khi tắm. Thực tế, các sản phẩm bình nước nóng cao cấp như bình Ferroli đều có thiết bị chống giật tuy nhiên, sau khi bật bình khoảng 20 phút, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh sự cố chập điện, quý khách nên ngắt nguồn điện vào bình.

Tắm nước nóng mùa hè là thói quen tốt nhưng cũng không nên tắm nước nhiệt độ quá cao. Chính vì vậy, điểm lưu ý thứ hai, quý khách chỉ nên tắm nước nóng ở nhiệt độ thích hợp trong khoảng 35-38 độ C. Việc tắm nước nóng quá cao sẽ làm khô da do làm mất chất dầu tự nhiên trên da.

tam-nuoc-nong-thuong-xuyen2

Tiếp theo, bạn cũng không nên tắm nước nóng lâu hơn 20 phút, khoảng thời gian tốt nhất là 15 phút. Việc tắm lâu khiến lỗ chân lông giãn nở quá mức sẽ có thể gây hiện tượng nhiễm lạnh, gây cảm lạnh và ảnh hưởng quá trình lưu thông máu gây tác dụng không tốt đến hệ tim mạch.  

Và cuối cùng, thời điểm tốt nhất để tắm trong ngày là vào buổi sáng, sau khi ngủ dậy. Tắm nước ấm buổi sáng giúp cơ thể thư giãn, tinh thần sảng khoái sẵn sàng bắt tay vào một ngày làm việc hăng say.

 Như vậy, quan niệm tắm nước nóng mùa hè sẽ gây nóng, khô da và giảm sức đề kháng của cơ thể là một quan niệm sai lầm! Nếu bạn ghi nhớ những lời khuyên trên từ Ferroli, việc tắm nước nóng mùa hè sẽ đem đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, giúp làn da trở nên hồng hào hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *