Sử dụng bếp từ có thật sự an toàn?

bếp từ

Trong tất cả các loại bếp hiện nay trên thị trường, bếp từ được đánh giá là an toàn nhất. Cùng Ferroli Asean tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao bếp từ lại được yêu thích và tin tưởng lựa chọn trong thời gian qua vì tính an toàn nhé. Đặc biệt, so với bếp gas, bếp từ luôn được đánh giá cao hơn về các tính năng an toàn.

Bếp từ có khóa an toàn

Với chức năng khóa an toàn trẻ em sẽ có biểu tượng hình ổ khóa trên bảng điều khiển hoặc hình chiếc chìa khóa đây đều là chức năng khóa an toàn. Với từng loại bếp từ sẽ có thiết kế biểu tượng hình khác nhau, nhưng không quá khó khăn để nhận ra.

Khi khởi động chức năng này thì hệ thống cảm ứng sẽ bị vô hiệu hóa. Khi bảng điều khiển bị khóa có nghĩa ngay cả nút nguồn cũng không thể chạm để tắt. Nhưng nếu rút nguồn điện ngay khi bếp đang hoạt động không tốt cho thiết bị, hệ thống quạt tản nhiệt ngừng chạy không còn khả năng làm mát máy làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

bếp từ ferroli

  • Với những gia đình có trẻ nhỏ thì bạn sẽ không phải lo khi đang nấu nướng mà trẻ nhỏ nghịch ngợm xung quanh, trẻ em có thể chạm vào nồi, bếp mà không lo gặp nguy hiểm hay bị bỏng như bếp ga hay bếp điện.
  • Không làm ảnh hưởng tới chương trình nấu nướng mà bạn đã cài đặt trước.
  • Chức năng này còn giúp bảo vệ bếp tránh những tác động bên ngoài khiến việc nấu ăn không đạt hiệu quả thậm chí là hư hỏng.
  • Có thể lau chùi bếp khi đang nấu mà không lo gây nguy hiểm cho người dùng.

Bếp từ Ferroli 100% đều có chức năng khóa an toàn trẻ em nên hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sắm tại đây.

Bếp từ có chế độ tự động ngắt khi không có nồi

Bếp từ là loại bếp điện rất thông minh. Bếp từ được tích hợp cơ chế tự động ngắt nhiệt khi mặt bếp quá nóng, khi cảnh báo nhiệt dư, khi không có nồi trên bếp, hoặc khi nồi trên bếp đã bị cạn nước. Thậm chí nếu nấu bếp từ ở thời gian quá lâu kéo dài tới vài tiếng, bếp từ cũng sẽ tự động ngắt nhiệt. Như vậy, sẽ không có sự mất an toàn xảy ra do mặt bếp từ quá nóng hay do những sự cố thường gặp như bạn để quên nồi trên bếp, bạn bật bếp mà quên không đặt nồi,… Khác với bếp gas không thể tự tắt khi nhiệt độ lên cao, không thể tự tắt nếu chúng ta nấu đến cháy nồi, cũng không thể tự tắt nếu bạn bỏ quên nồi trên bếp. Chính vì vậy, khi

bếp từ

Bếp từ không dùng đến lửa trực tiếp

Do bếp từ không dùng lửa trực tiếp, không dùng gas nên đảm bảo bếp từ an toàn hơn bếp gas. Đối với bếp gas, khi khí gas bị rò rỉ ra ngoài kết hợp với oxy trong không khí sẽ tạo thành hỗn hợp cháy, gây ảnh hưởng và nguy hiểm cao đến tình mạng con người. Chỉ cần gặp nhiệt độ cao hoặc có tia lửa phát ra từ các vật dụng như: công tắc đèn, hộp quẹt,… thì nguy cơ cháy nổ lớn cũng rất dễ xảy ra.

Một lỗi bất cẩn từ người sử dụng nữa là không chú ý đến bếp khi đun nấu. Nhiều trường hợp quên bếp đang đun, dẫn đến nồi bị cháy khét, để gió tạt hoặc nước trào xuống bếp gây tắt lửa, trong khi gas vẫn bơm ra liên tục mà không được đốt cháy.

Trong khi đó bếp từ không sử dụng gas nên hạn chế được tất cả các nguy cơ cháy nổ trên từ khí gas, tương đối an toàn hơn khi sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *