Những lợi ích của việc tắm nước nóng

5 lợi ích bất ngờ của việc tắm nước nóng

Tắm nước nóng không chỉ là một trải nghiệm thư giãn, mà còn là một phương pháp chăm sóc sức khỏe mang lại nhiều lợi ích bất ngờ. Việc tắm nước nóng không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tâm lý và sức khỏe toàn diện.

Tắm nước nóng giúp giảm đau và cải thiện sức khỏe cơ bắp

Tắm nước nóng là một phương pháp an toàn và hiệu quả để giảm đau cơ và khớp. Nước nóng giúp cải thiện sự linh hoạt của cơ bắp, giảm cảm giác đau do việc kéo căng và giãn cơ. Đây là một lợi ích đặc biệt quan trọng đối với những người có vấn đề về đau nhức cơ xương khớp.

5 lợi ích bất ngờ của việc tắm nước nóng
Nước nóng giúp thư giãn cơ bắp của bạn, vì nó làm cho các mạch máu giãn ra để có nhiều oxy hơn

Giảm mệt mỏi não bộ

Trong hoạt động hàng ngày, não của bạn luôn phải hoạt động và suy nghĩ, diễn giải những gì bạn nhìn thấy và cảm thấy, phân tích, đưa ra quyết định, điều này dẫn đến sự mệt mỏi của não bộ. Có nhiều cách để quên đi mọi vấn đề, dù là tập thể dục, chơi trò chơi điện tử, duyệt mạng xã hội hay xem tivi, nhưng không có gì giúp thư giãn não bộ của bạn hơn là tắm nước nóng.

Giảm đau đầu

Đau đầu là do mạch máu của bạn bị thu hẹp. Đây là lý do tại sao các loại thuốc để điều trị cơn đau này nhằm mục đích giảm áp lực. Đây chính xác là những gì mà một bồn tắm nước nóng có thể làm cho bạn, làm giãn áp lực của máu cho phép oxy đến các tế bào của cơ thể, bao gồm cả não của bạn.

Kích thích tuần hoàn

Khi nước nóng làm giãn nở các mao mạch máu của cơ thể bạn, nó sẽ làm cho máu thực hiện quá trình oxy hóa chính xác cho các tế bào. Đây là chức năng chính của hệ thống tuần hoàn của bạn. Điều này có thể được cải thiện ngay cả khi bạn sử dụng miếng bọt biển để di chuyển cơ thể, vì điều này làm tăng kích thích tuần hoàn và hệ thống bạch huyết, chịu trách nhiệm giữ cho các mô của cơ thể bạn khỏe mạnh.

Làm thông mũi của bạn

Không có cách làm thông mũi nào tự nhiên hơn là xông hơi nước nóng, vì nó giúp khoang mũi và xoang sạch sẽ, làm cho dịch nhầy tiết ra nhiều hơn và tạo điều kiện đào thải chất nhầy ra ngoài. Đặc biệt là mỗi khi chuyển mùa, khi bạn dễ bị cảm lạnh hoặc ho, tắm nước ấm sẽ giúp bạn thông mũi và cảm thấy dễ chịu hơn. Nếu bạn bị viêm xoang hoặc dị ứng, tắm nước nóng là một liệu pháp tuyệt vời.

Những người đến từ các vùng lạnh hơn sẽ thấy tắm nước nóng rất có lợi. Ở những nơi như Nam Cực, bạn sẽ không có bất kỳ lựa chọn nào khác để tắm vòi sen. Một bồn tắm nước nóng được chứng minh là một cứu cánh trong thời tiết cực kỳ lạnh giá như vậy. Những cơn gió mùa đông có thể lấy đi tất cả độ ẩm trên da của bạn, mà chỉ có thể được giữ lại khi tắm khi thời tiết nóng bức. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm lên da ngay sau khi tắm.

Làm giảm căng thẳng và lo âu

Sự thư giãn do tắm nước nóng mang lại là một phương pháp điều trị rất hiệu quả chống lại căng thẳng và lo lắng vì nó làm dịu cơ bắp và tâm trí của bạn. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời để bạn thực hành thiền, vì bạn ở một mình, không bị phân tâm và nước cũng có tác dụng như một liệu pháp mát-xa tuyệt vời cho cơ thể của bạn.

Loại bỏ độc tố

Nước nóng rất tốt để tiêu diệt và loại bỏ các yếu tố không cần thiết và vi trùng tích tụ trên cơ thể mà bạn không cần thông báo. Nước mát hơi khắc nghiệt với xà phòng, trong khi nước nóng làm tan hoàn toàn tất cả các tạp chất và thoát ra bằng bọt xà phòng khi bạn tắm. Tất cả trong một ngày làm việc, bạn không bao giờ biết được những yếu tố nào tập hợp trên bề mặt cơ thể và những yếu tố nào có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Với dòng chảy của máu qua hệ thống tuần hoàn của bạn, các lỗ chân lông trên da mở ra, cho phép cơ thể bạn loại bỏ độc tố. Với sự kích thích của hệ thống tuần hoàn và bạch huyết, ngoài đường mũi, cơ thể bạn sẽ thoát nước, tống khứ chất thải không còn cần thiết. Vì vậy, bạn biết đấy, nếu bạn muốn khỏe mạnh và thư thái hơn, hãy tắm nước nóng từ 10 đến 15 phút ít nhất một lần một tuần trước khi ngủ. Bạn cũng có thể sử dụng nó để thiền, suy ngẫm về chủ đề nào đó, lập kế hoạch cho ngày hôm sau hoặc cũng có thể để hát!

Bạn sẽ ngủ ngon hơn

Sau khi đắm mình trong làn nước nóng và thơm, bạn có thể đã cảm thấy bình tĩnh, thư thái và sẵn sàng đi ngủ. Khi không khí trong lành tiếp xúc với làn da của bạn khi bạn rời phòng tắm, não của bạn cũng tiết ra melatonin, một loại hormone có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Du khách thường dùng melatonin như một chất bổ sung để giúp họ thích nghi với múi giờ mới, nhưng bạn có thể lấy lại múi giờ theo cách tự nhiên bằng cách nhảy vào phòng tắm trước khi đi ngủ.

5 lợi ích bất ngờ của việc tắm nước nóng

Massage toàn thân

Tắm nước nóng là một liệu pháp tuyệt vời cho cơ thể của bạn vì nó mát-xa toàn bộ cơ thể khi đứng dưới vòi hoa sen hoặc nằm trong bồn tắm. Nước ấm thúc đẩy lưu lượng máu vì nó điều hòa lưu thông máu trong toàn bộ cơ thể của bạn. Vào một đêm mùa đông lạnh giá, bạn sẽ cần gì khác, và bạn muốn ở đâu? Không thể giải thích được cảm giác ấm áp mà bồn tắm nước nóng mang lại. Không chỉ giúp bạn sảng khoái tinh thần mà tắm nước ấm còn giúp làn da của bạn khỏe mạnh và tươi sáng.

Nước nóng kiểm soát lượng đường trong máu

Theo một nghiên cứu khoa học của Đại học Loughborough, tắm nước nóng có thể kiểm soát lượng đường trong máu và đốt cháy calo. Các nhà khoa học đã kết luận rằng tắm nước nóng có thể đốt cháy nhiều calo như bạn đốt cháy trong nửa giờ đi bộ.

Tham khảo các bình nóng lạnh tiết kiệm điện ngay tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *