Những lợi ích của việc sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời

Bình nóng lạnh tài Hà Nội

Quý khách đã từng nghĩ đến việc sở hữu một chiếc bình nóng lạnh chỉ cần đầu tư chi phí ban đầu mà có thể sử dụng trong nhiều năm? Bình nước nóng năng lượng mặt trời là một lựa chọn thông minh như vậy và ngày càng được ứng dụng nhiều trong các hộ gia đình, nhà hàng, khách sạn, nhà máy…

Để giúp quý khách hiểu hơn về loại máy nước nóng hiện đại này, Ferroli xin cung cấp một số thông tin cũng như đưa ra những lợi ích của việc sử dụng bình năng lượng mặt trời.

may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi1

Những hiểu biết cần có khi sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động theo nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên và hiệu ứng lồng kính giúp biến đổi quang năng thành nhiệt năng, năng lượng mặt trời được hấp thị sẽ đun nóng nước. Quá trình này diễn ra liên tục cho đén khi nhiệt độ nước trong bình bằng nhiệt độ nước tại thiết bị hấp thụ ánh nắng mặt trời. Khả năng đun nóng nước của máy nước nóng mặt trời không phụ thuộc hoàn toàn vào điều kiện thời tiết mà còn phụ thuộc vào khả năng hấp thụ ánh mặt trời của máy. Chính vì thế, bình năng lượng mặt trời cung cấp nước nóng cho gia đình quý khách không chỉ vào những ngày trời nắng mà còn cả những ngày trời quang mây.

Những lợi ích khi sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời

Một cách tiết kiệm thông minh cho người tiêu dùng

Nhiều  khách hàng  chỉ nhìn vào mức giá của bình nước nóng năng lượng mặt trời mà đánh giá đó là lựa chọn đắt đỏ và không  tiết kiệm. Quan niệm này hoàn toàn không đúng. Dù chi phí bỏ ra đầu tư ban đầu cho máy nước nóng năng lượng mặt trời cao hơn so với bình nước nóng điện hay gas thông thường nhưng suốt quá trình hoạt động, quý khách sẽ không mất thêm các chi phí hàng tháng cho máy. Bình nước nóng năng lượng mặt trời sử dụng ánh nắng – nguồn năng lượng thiên nhiên vô hạn để đun nóng nước. Như vậy, mỗi tháng, gia đình quý khách sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ tiền điện.

Bảo vệ môi trường

Bình năng lượng mặt trời sử dụng nguồn năng lượng thiên nhiên vô hạn, không hại môi trường. Trong xu thế sử dụng các thiết bị sử dụng nguồn nhiên liệu tự nhiên để tránh việc khai thác quá mức các nguồn nhiên liệu hữu hạn như hiện nay, việc sử dụng bình năng lượng mặt trời thực sự là một lựa chọn hợp xu thế phát triển.

Cung cấp nguồn nước nóng lớn cho mọi sinh hoạt của gia đình

Thông thường, khi sử dụng các loại bình nước nóng điện, để tiết kiệm, hầu hết các gia đình chỉ sử dụng nước nóng cho việc tắm. Rất ít gia đình sử dụng nước nóng cho các hoạt động khác như rửa bát, giặt… Khi sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời, quý khách có cơ hội sử dụng một nguồn nước nóng lớn, phục vụ cho sinh hoạt gia đình mà không còn lo quá nhiều về việc tốn kém tiền điện hàng tháng.

binh-NLMT1

Cách sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời hiệu quả

Lựa chọn thương hiệu uy tín để có được hỗ trợ lắp đặt kỹ thuật và khoa học

Khi đã lựa chọn được máy nước nóng năng lượng mặt trời phù hợp với số lượng thành viên, số tầng và đáp ứng đủ nhu cầu nước nóng của gia đình mình, quý khách cần chú ý đến việc lắp đặt. Lắp đặt máy nước nóng theo đúng hướng dẫn, đi đường ống nước xuống, kiểm tra áp lực nguồn nước lạnh đúng kĩ thuật và khoa học để đảm bảo máy vận hành được tốt. Quý khách cần tìm hiểu kĩ về cách lắp đặt trên website của Ferroli: www.ferroli.com.vn và tư vấn của nhân viên kĩ thuật hãng.

Chủ động trang bị thêm thiết bị hỗ trợ đề phòng ngày thời tiết xấu

Nhiều khách hàng vẫn còn lo ngại về việc sử dụng nước nóng từ bình năng lượng mặt trời bị hạn chế hơn vào những ngày mưa gió kéo dài. Thực tế, không chỉ những ngày có nắng quý khách mới có nước nóng sử dụng mà chỉ cần trời quang mây quý khách cũng sẽ có nước nóng sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo nhu cầu nước nóng không bị gián đoạn ngoài ý muốn, quý khách có thể tham khảo sử dụng các thiết bị hỗ trợ điện cho bình nước nóng năng lượng mặt trời khi trời không có nắng kéo dài. Và quý khách cần chú ý chỉ sử dụng thiết bị hỗ trợ vào những ngày thời tiết xấu, trời âm u.

Trên đây là những lợi ích của việc sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời cũng như cách sử dụng loại bình nước nóng hiện đại này sao cho hiệu quả nhất. Hi vọng những thông tin này hữu ích với quý khách và giúp quý khách lựa chọn được một sản phẩm bình nước nóng năng lượng mặt trời tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *