Nguyên tắc vàng giúp tăng tuổi thọ bếp từ tốt nhất

tăng tuổi thọ bếp từ tốt nhất

Bếp từ đang ngày càng trở nên phổ biến trong mỗi gia đình. Nhiều chị em tin rằng mua bếp từ càng đắt tiền thì bếp càng bền. Điều đó chỉ đúng một phần. Bếp từ chính hãng sẽ đảm bảo linh kiện tốt. Nhưng việc sử dụng đúng cách mới giúp bếp từ của gia đình bạn luôn bền đẹp như mới. Sau đây là những nguyên tắc bạn cần ghi nhớ ngay để bếp từ tăng tuổi thọ.

Nguyên tắc 1: Lưu ý về vị trí lắp đặt bếp

Vị trí đặt bếp là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp từ. Bạn cần lựa chọn vị trí đặt bếp nằm ở trung tâm, đặc biệt lưu ý 10cm xung quanh bếp không được để bất cứ vật dụng phát nhiệt nào. Bởi những vật dụng đó sẽ tương tác với nguồn nhiệt của bếp từ và làm hỏng các linh kiện bên trong. Lưng bếp từ cũng phải đảm bảo cách tường tối thiểu 10cm và cách các vật dụng khác khoảng 5cm.

bếp từ tốt nhất

Nguyên tắc 2: Vệ sinh bếp

Với bếp từ, việc vệ sinh hết sức đơn giản và dễ dàng bởi mặt bếp là kính phẳng. Do vậy, sau mỗi lần nấu nướng bạn nên vệ sinh luôn để tránh các vết dầu mỡ bám cặn lâu ngày gây khó khăn trong việc vệ sinh và làm giảm hiệu suất của bếp. Hơn nữa, với những vết bẩn cứng đầu bạn sẽ phải dùng đến dao cạo chuyên dùng để loại bỏ và như thế sẽ gây trầy xước mặt kính làm mất thẩm mỹ ngoại quan. Tuy nhiên với bếp từ Ferroli được thiết kế mặt kính cao cấp Schott ceran chống trầy xước, chống bám bẩn, cùng độ bền vĩnh cửu. Bếp từ Ferroli sẽ không có những hạn chế trên. Tuy nhiên việc vệ sinh bếp ngay sau khi sử dụng bằng khăn mềm giúp bếp từ Ferroli bền đẹp

Nguyên tắc 3: Bảo vệ mặt kính bếp

Tiêu chí tiếp theo, trước khi đi mua bếp từ, bạn nhớ kiểm tra lại kích thước mặt đá của bếp. Bạn cần xem xét vị trí lắp đặt bếp từ có rộng rãi không. Vì điều này đặc biệt quan trọng với các sản phẩm bếp từ nhiều mâm nấu cần lắp đặt âm. Hơn nữa, việc thi công lắp đặt bếp từ cũng sẽ mất chút công sức và thời gian nhưng thường được bên bán bếp từ cung cấp miễn phí. Mặc dù mặt bếp được làm từ chất liệu kính siêu bền, chống xước tốt, bạn cũng không nên để các vật dụng kim loại như dao, thìa trên mặt bếp lâu ngày sẽ gây ra trầy xước và mờ mặt bếp. Những vật dụng này hấp thụ nhiệt từ bếp điện rất nhanh, nếu không cẩn thận mà chạm tay vào bạn có thể bị bỏng.

Tiêu chuẩn chọn bếp từ chất lượng

Nguyên tắc 4: Lưu ý nguồn điện

Thói quen không tốt của người tiêu dùng đó chính là rút phích cắm ngay ra khi vừa đun xong vì cứ tưởng như thế là tiết kiệm điện. Nhưng thực tế thì không phải vậy, hay thậm chí còn có tác dụng ngược lại. Tốt hơn, bạn nên ấn nút nguồn khoảng 1 phút sau đó hãy rút phích cắm ra. Ngoài ra, bếp từ có cơ chế tản nhiệt. Khi tắt bếp, quạt tản nhiệt bên trong bếp vẫn còn hoạt động để làm mát các linh kiện bên trong. Do vậy, nếu bạn ngắt điện đồng nghĩa với việc các linh kiện sẽ không được làm mát, quạt tản nhiệt vẫn đang hoạt động và bị ngắt trực tiếp như vậy lâu dần sẽ dẫn đến hư hỏng và suy giảm độ bền nhanh chóng. Vì thế, khi nấu xong nên đợi cho quạt tản nhiệt không còn quay nữa thì mới rút nguồn điện.

Nguyên tắc 5: Mua bếp từ chính hãng

Ferroli là thương hiệu nổi tiếng của Ý với các dòng sản phẩm bình nóng lạnh. Bên cạnh đó, hãng còn sản xuất trực tiếp sản phẩm bếp điện từ cao cấp dành cho thị trường Việt Nam. Mặt kính của dòng bếp từ Ferroli là 100% mặt kính Schott Ceran cao cấp có khả năng chịu lực, chịu nhiệt, chống trầy xước. Mâm từ bằng đồng nguyên chất, đun nấu nhanh và cực kỳ tiết kiệm thời gian. Với công nghệ Inverter các bà nội trợ có thể yên tâm tiết kiệm đến 30% điện năng mỗi tháng, giảm thiểu chi phí sinh hoạt. Ngoài ra, bếp từ Ferroli cũng có đầy đủ các chế độ an toàn như khóa trẻ em, hẹn giờ và tự động ngắt khi không có nồi trên bếp.

Sản phẩm thiết kế đơn giản nhưng sang trọng. Tuy chất liệu cao cấp nhưng giá thành cực kỳ hợp lý do sử dụng linh kiện nhập khẩu và đầu tư nhà máy sản xuất ở Việt Nam. Có thể thấy rằng, so về chất lượng và giá cả, bếp từ Ferroli xứng đáng là lựa chọn số 1 trong gia đình Việt.