Nên bảo dưỡng xả cặn bình nước nóng khi nào?

Không cần đợi khi bình nước nóng có vấn đề, hãy chủ động bảo dưỡng xả cặn bình nước nóng để đảm bảo sử dụng lâu bền và tiết kiệm. Việc chủ động thực hiện những biện pháp bảo dưỡng sẽ giúp bình nóng lạnh nhà bạn bền bỉ hơn.

Tại sao nên bảo dưỡng xả cặn bình nóng lạnh?

Bình nước nóng cũng giống như các thiết bị điện khác, ngoài việc sử dụng đúng cách cũng cần phải thường xuyên tiến hành các biện pháp bảo dưỡng. Lý do bởi vì:

  • Vốn dĩ bình nóng lạnh gián tiếp hoạt động với cơ chế đốt nóng thanh nhiệt để làm nóng nước trong bình. Trong quá trình làm nóng nước, bình sẽ tạo ra các cặn vôi, tạp chất bẩn và bám lại trong bình. Nếu để lâu ngày các cặn bám thành bình có thể làm cho bình bị han gỉ. Đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng rò rỉ nước ở bình nóng lạnh. Tuy bình nóng lạnh Ferroli có lớp tráng men Titan siêu bền đảm bảo hạn chế được phần nào cặn và tạp chất, nhưng đối với một số loại khác gia đình bạn nên có biện pháp bảo dưỡng xả cặn.
  • Còn các cặn bám vào thanh nhiệt sẽ làm chậm quá trình làm nóng nước, bình giữ nhiệt kém, nhanh lạnh nước hơn.

Vì vậy việc súc xả bình nóng lạnh là điều rất cần thiết khi sử dụng bình nóng lạnh.

Nên bảo dưỡng xả cặn bình nước nóng khi nào?

Sau một thời gian sử dụng, bình nóng lạnh của gia đình rất dễ gặp phải những vấn đề như: đèn báo đỏ nhưng nước không nóng, nước trong bình nóng rất lâu, nước không đủ độ nóng, nhiệt độ không điều chỉnh được, bình gặp sự cố rò rỉ điện, nước chảy yếu hơn bình thường,…đây chính là thời điểm để bạn lưu ý và bảo dưỡng chiếc bình nóng lạnh của mình.

bảo dưỡng xả cặn bình nước nóng

Ngoài ra, nếu bình nóng lạnh vẫn hoạt động bình thường, không gặp bất cứ sự cố gì thì bạn vẫn cần bảo dưỡng bình định kỳ 1 hoặc 2 năm tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước ở nơi sử dụng. Nếu dùng máy thường xuyên hoặc nguồn nước nơi sử dụng có nhiều cặn, bạn nên bảo dưỡng, xả cặn ở đáy bình đều đặn 6 tháng 1 lần.

Việc bảo dưỡng xả cặn bình nước nóng nên được thực hiện bởi nhà sản xuất hoặc các đại lý cửa hàng uy tín, có thợ kỹ thuật thành thạo chuyên môn. Với các bình nước nóng thương hiệu Ferroli, bạn có thể gọi số điện thoại chăm sóc khách hàng 0818001501 để được hướng dẫn bảo dưỡng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *