Mẹo hay bảo vệ sức khỏe trước ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm môi trường hiện không còn là vấn đề của riêng khu vực, quốc gia nào, nó đã trở thành vấn đề toàn cầu. Theo xu hướng, với sự tăng nhanh của dân số, cùng với nạn chặt phá rừng xẩy ra mọi nơi và thay đổi khí hậu khiến tình trạng ô nhiễm môi trường càng trở nên trầm trọng. Trước tình hình đó, mỗi chúng ta cần tự có biện pháp để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

ô nhiễm môi trường

Thường xuyên theo dõi chất lượng không khí

Bộ Y tế khuyến nghị người dân thường xuyên theo dõi tình hình chất lượng không khí trên các phương tiện thông tin truyền thông chính thống của Bộ Tài nguyên- Môi trường và sở tài nguyên- môi trường các tỉnh- thành. Người dân cũng nên hạn chế ra khỏi nhà hay vận động tập thể dục, lao động ngoài trời khi chất lượng không khí ở mức xấu. Khi ra đường, nên sử dụng khẩu trang bảo đảm chất lượng và đeo khẩu trang đúng quy cách (bảo đảm kín, khít mặt).

Vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý

Cần thường xuyên vệ sinh mũi, súc họng sáng tối bằng nước muối sinh lý, đặc biệt sau khi ra đường; tra rửa mắt bằng nước muối sinh lý vào buổi tối trước khi đi ngủ. Với người hút thuốc lá: nên bỏ hẳn hoặc hạn chế hút thuốc lá. Với người không hút thuốc lá nên tránh xa khói thuốc lá.

Đeo khẩu trang khi ra đường

Lượng khói bụi, vi khuẩn bạn hút thở khi lưu thông ngoài đường là vô cùng lớn. Chính vì vậy đeo khẩu trang sẽ giúp ngăn bụi bẩn không xâm nhập vào cơ thể.

Hạn chế mở cửa sổ vào những hôm thời tiết ô nhiễm nặng

Trong những ngày này, nên hạn chế mở cửa sổ, cửa ra vào thời điểm không khí bị ô nhiễm nặng. Đặc biệt các gia đình gần đường giao thông, gần khu vực ô nhiễm phải thường xuyên vệ sinh phòng ở và nhà cửa, dọn dẹp thông thoáng môi trường sống; hạn chế sử dụng hoặc thay thế sử dụng bếp than tổ ong, củi, rơm rạ bằng bếp điện, bếp từ hoặc bếp ga; trồng cây xanh trong và quanh nhà giúp ngăn bụi và làm sạch không khí.

Đối với người có bệnh hô hấp, bệnh tâm phế mạn tính, bệnh tim mạch, suy dinh dưỡng, già yếu cần lưu ý thực hiện các biện pháp dự phòng trên nghiêm ngặt hơn; hạn chế tối đa đi ra ngoài- đặc biệt là vào thời điểm không khí bị ô nhiễm nặng. Người bệnh cần tuân thủ và duy trì điều trị theo đơn của bác sĩ chuyên khoa. Nếu có dấu hiệu khó chịu, tăng nặng nên khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Trong thời điểm này nếu mắc các bệnh cấp tính như sốt, viêm mũi họng, phổi phế quản, tim mạch… cần đến khám tại các cơ sở y tế và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, người dân cần tăng cường dinh dưỡng nâng cao thể trạng và sức đề kháng.

Bổ sung dưỡng chất

Ăn uống lành mạnh để giảm bớt các chất có hại và bổ sung các chất chống oxy hóa cho da. Có thể tắm bồn với các tinh dầu tự nhiên mỗi tuần một lần để khôi phục chất dầu tự nhiên trên da.

Sử dụng lọc không khí Ferroli để lọc sạch khói bụi trong nhà

Đóng cửa thường xuyên không phải là cách hữu hiệu để tránh ô nhiễm. Vì khói bụi, chất độc hại có mặt ở mọi nơi. Nếu đóng cửa thường xuyên sẽ rất dễ làm vi khuẩn lây lan gây ra một số bệnh về hô hấp. Chính vì vậy, sử dụng lọc không khí để lọc sạch khói bụi, vi khuẩn, vi rút là các hữu hiệu để phòng ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Lọc không khí Ferroli với 4 Bộ lọc đa cấp độ bao gồm bộ lọc bụi thô, bộ lọc than hoạt tính, bộ lọc HEPA (trong đó lọc bụi thô và lọc than hoạt tính được tích hợp cùng nhau) lọc sạch bụi thô, bụi mịn, mùi hôi, phấn hoa, khí độc, virus, vi khuẩn.

Ionizer công nghệ Hàn Quốc của máy lọc không khí Ferroli giúp tạo ra chùm ion âm với mật độ cao 1.000.000 ion/cm3 đây là mật độ cao nhất hiện nay. Các ion âm sẽ tìm và bám vào các phần từ mang điện tích dương là các chất gây ô nhiễm, mùi hôi, nấm mốc, vi khuẩn ion hóa chúng và làm sạch không khí. Với mật độ ion này bụi bẩn, vi khuẩn, virus sẽ được ion hóa và tiêu diệt nhanh hơn và nhiều hơn. Không khí sẽ nhanh chóng trở nên trong lành, rút ngắn thời gian hoạt động với công suất cao giúp tiết kiệm điện hơn.