LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẮM NƯỚC NÓNG

Tắm nước nóng mang lại nhiều lợi ích không thể ngờ tới. Đó cũng là lý do mà bình nước nóng trở thành sản phẩm thiết yếu có trong mọi gia đình.

 

1. Lợi ích của việc tắm nước nóng

Thư giãn cơ bắp

Đối với những người bệnh khớp thì khi tắm với nước nóng sẽ giúp thư giãn, máu lưu thông tốt hơn, giúp giảm đau.

Cách này còn hữu hiệu với những ai bị đau cơ bắp do vận động mạnh. Chỉ với 15 phút tắm nước nóng các cơn đau mỏi này sẽ dịu xuống, mang đến cảm giác dễ chịu.

Ngoài việc trang bị thêm một vòi sen có nhiều chế độ mạnh, nhẹ khác nhau để nước ấm từ vòi để có thể mát xa vai, cổ và lưng sẽ mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người dùng.

Tắm nước nóng giúp thư giãn cơ bắp
Tắm nước nóng giúp thư giãn cơ bắp – Nguồn ảnh: Ferroli

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Nước ấm sẽ làm cho lỗ chân lông nở rộng ra hơn, và điều này sẽ giúp đẩy các chất bẩn dưới da ra ngoài và làm mụn trứng cá mau chóng lành hơn.

Kích thích tuần hoàn

Tắm nước nóng mỗi ngày giúp kích thích tuần hoàn máu trong cơ thể. Làm giãn các dây thần kinh và máu được lưu thông dễ dàng hơn. Đặc biệt, với những ai hay mắc chứng đau đầu sẽ được lưu thông máu lên não cực tốt. Giảm các triệu chứng đau đầu và mang lại cảm giác dễ chịu, khoan khoái.

Tắm nước nóng giúp kích thích tuần hoàn máu
Tắm nước nóng giúp kích thích tuần hoàn máu – Nguồn: Ferroli

Giúp thông mũi

Thông bằng nước nóng từ 10-15 phút sẽ giúp bạn đánh tan đờm, viêm mũi hiệu quả.

Thư giãn não bộ, hạn chế căng thẳng và lo âu

Tắm nước nóng sẽ giúp thư giãn não bộ, hạn chế căng thẳng và lo âu sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Việc ngâm mình trong bồn nước nóng với một ít tinh dầu phù hợp sẽ là một cách tuyệt hảo để đánh bay căng thẳng.

Tắm nước nóng giúp giảm stress.
Tắm nước nóng giúp giảm stress.

Cải thiện giấc ngủ

Với những người thường xuyên mất ngủ. Việc tắm nước nóng trước khi đi ngủ, sẽ giúp điều hòa thân nhiệt. Làm cơ thể ấm lên, tăng tốc độ tuần hoàn máu, thúc đẩy sự bài tiết độc tố. Khi đó cơ thể sẽ được thả lỏng, các cơ sẽ được dãn nở, mang lại giấc ngủ chất lượng hơn.

Tắm nước nóng giúp cải thiện căng thẳng
Tắm nước nóng giúp cải thiện căng thẳng. Nguồn: Ferroli

Tiêu diệt và loại bỏ độc tố

Ngâm mình trong nước tắm nóng là cách tuyệt vời để cải thiện tuần hoàn máu và đào thải chất độc khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi. Sử dụng nhiều tinh chất thiên nhiên khác nhau trong quá trình ngâm nước nóng cũng sẽ giúp bạn sở hữu 1 cơ thể khoẻ mạnh, không còn độc tố.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Theo một số nghiên cứu từ các nhà khoa học, việc ngâm mình trong nước nóng đều đặn có thể giúp chúng ta kiểm soát được lượng đường trong máu hiệu quả nhờ vào việc giảm khối lượng chất béo. Đây cũng được xem là một hoạt động thể dục tốt cho sức khỏe.

Hỗ trợ giảm cân

Nước nóng giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể, nhờ đó, sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ, đặc biệt là những vùng tay, bụng, đùi,… mang lại vóc dáng gọn gàng hơn.

2 .Nhược điểm khi tắm nước nóng

Khô da

Tắm nước nóng ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thường xuyên lâu ngày sẽ khiến da trở nên khô hơn và thậm chí có thể gây kích ứng da với những người có làn da nhạy cảm. Nhiệt độ cao có thể phá vỡ các tế bào dưới da, từ đó ngăn chặn các tế bào này giữ độ ẩm và làm cho da trở nên bị khô.

Gây ngứa

Tắm nước nóng không đúng cách cũng có thể sẽ khiến da bị ngứa bởi sức nóng của nước có thể khiến các tế bào mast (có chứa histamine) giải phóng trên da và kích thích da bạn gây ngứa, tạo cảm giác khó chịu.

Gãy, rụng tóc

Tắm nước nóng không gây rụng tóc trực tiếp nhưng nó sẽ gián tiếp tác động đến sức khỏe da đầu của bạn, khiến tóc bạn bị khô và xơ từ đó dẫn đến hiện tượng gãy, rụng tóc nếu bạn không biết cách chăm sóc.

Có thể làm tăng huyết áp

Khi tắm nước quá nóng và trong một thời gian quá dài (trên 15 phút) sẽ khiến cho các mao mạch trên da được giãn nở hết cỡ gây nên tình trạng thiếu oxy cung cấp cho tim, có thể làm tăng huyết áp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe lâu dài.

Ảnh hưởng tới vòng 1 cơ thể nữ giới

Mặc dù đem đến rất nhiều lợi ích, nhưng nếu lạm dụng và không biết cách tắm đúng cách có thể sẽ khiến cho vòng 1 của các chị em phụ nữ bị ảnh hưởng không nhỏ. Ngoài việc làm giảm đi lượng mỡ khiến ngực mất độ căng tròn thì sức nóng của nước còn có thể làm cho da xung quanh khu vực này bị khô và không còn được mềm mại nữa.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới

Nghe có vẻ khó tin nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu tắm nước quá nóng và ngâm trong một thời gian quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Cụ thể, nhiệt độ cao của nước sẽ có thể làm giảm chất lượng và tỉ lệ sống của tinh trùng và điều này khiến cho vấn đề sinh sản ở nam giới bị ảnh hưởng.