Lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời đúng

Bình năng lượng mặt trời

Hiện nay đang là cao điểm của những tháng mùa hè nhưng không phải vì thế mà nhu cầu sử dụng nước nóng lại giảm đi trong những hộ gia đình. Theo một khảo sát gần đây thì ngoài việc sử dụng nước nóng vào việc tắm thì người dùng còn sử dụng cho việc giặt giũ , rửa chén bát tiệc trùng hay thậm chí là sử dụng nước nóng như một công cụ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời. Để có thể sử dụng nước nóng vừa tiết kiệm vừa phù hợp với nhu cầu của gia đình thì người tiêu dùng đang có xu hướng sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời. Với những ưu điểm vượt so với những máy nước nóng khác như tiết kiệm điện về lâu dài, hoạt động tốt trong những ngày nắng nóng và dung tích lớn có thể cho gia đình người dùng thỏa mái sử dụng nguồn nước nóng trong lành.

bình nước nóng năng lượng mặt trời

Để có thể sử dụng tốt bình nước nóng trực tiếp trực tiếp thì người tiêu dùng cần phải có những kiến thức về cách lắp đặt cũng như cách sử dụng đúng để bình hoạt động tốt và tuổi thọ lâu.

Về kĩ thuật lắp đặt thì người tiêu dùng cần chú ý bốn điểm đặc biệt như:

Chất liệu tạo nên sản phẩm: Với thời tiết nắng nóng và mưa bão bất thường thì người tiêu dùng nên lựa chọn những dòng sản phẩm uy tín từ các thương hiệu nổi tiếng như Ferroli, Ariston, Rossi,.. và chất liệu mà có thể tối ưu nhất cho khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở Việt nam thì các sản phẩm được làm từ Inox là một sự lựa chọn hoàn hảo vừa chống rỉ rét, chịu được lực va chạm tối, khó bị rò rỉ nước ra ngoài lại có vẻ ngoài bóng loáng sang trọng.

Về vị trí lắp đặt thì điều quan trọng nhất chính là vị trí đặt bình sao cho bình có thể tiếp xúc được nhiều ánh sáng mặt trời nhất vừa giúp bình hoạt động tốt vừa giúp bình đạt được công suất lớn nhất. Vấn đề quan trọng tiếp theo chính là độ cân bằng của bình, nếu như mái nhà của khách hàng là mái nghiêng thì khi lắp bình nên gia cố chân chắc chắn rồi mới tiến hành lắp bình.

Về nguồn nước thì khác với những máy nước nóng 20L chạy bằng điện , bình chỉ hoạt động khi nước đưa vào bình đều đặn và độ mạnh vừa đủ chính vì vậy mà người dùng phải đặt nguồn nước cũng như bình thuận lợi để nguồn nước không được cao quá 2 mét và nguồn nước đưa lên ít cặn và phèn hơn. Với nguồn nước cao quá 2 mét thì phải lắp thêm bình phụ hoặc có van điều chỉnh áp lực nước để bình có được nguồn nước ổn định. Với mái nhà nghiêng   không có nguồn nước gần thì nên lắp thêm một bình phụ cung cấp nước cho bình chính.

Về ống dẫn thì bạn nên sử dụng những loại ông chất lượng sử dụng được lâu dài và có uy tín trên thị trường để có thể chịu được nhiệt cao và khó vỡ hơn so với những ống kim loại dễ thất thoát nhiệt, chi phí vừa cao vừa khó tiến hành lắp đặt. Ống PP-R chính là giải pháp tốt nhất vì vật liệu này có thể đáp ứng mọi tiêu chí và không bị phá hủy bởi nhiệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *