Lần đầu mua bếp từ âm, đây là 5 điều bạn cần lưu ý để tránh tiền mất tật mang

Bếp từ loại nào tốt

Nếu như lần đầu mua bếp từ mà chưa biết chọn bếp từ như thế nào hay chuẩn bị những khâu nào để sắm bếp, theo dõi ngay bài viết này của Ferroli để tìm ra câu trả lời.

Hiện nay bếp từ có rất nhiều loại với chức năng tích hợp khác nhau cùng giá tiền chênh lệch rất lớn. Riêng bếp từ âm xét về vùng nấu đã có các loại như: bếp 2 vùng nấu, bếp 3 vùng nấu, bếp 4 vùng nấu. Hoặc xét về chức năng, có bếp từ âm tích hợp inverter tiết kiệm điện năng như bếp từ Ferroli, bếp từ Rapido, bếp từ Bosch, cũng có loại bếp chỉ có chức năng cơ bản. Cùng xem 5 lưu ý cơ bản nhất giúp bạn có những quyết định cực chuẩn.

Xem xét diện tích nhà bếp

Bếp điện từ với vẻ ngoài rất sang trọng, thực sự nhìn là thích ngay. Nhất là cộng thêm cái vẻ hiện đại, đứng nấu trên mấy vùng bếp cực phiêu, như film ấy.

Nên nhiều bạn cứ nghĩ bếp từ an toàn là sử dụng thôi mà chưa nghĩ đến việc tính toán diện tích nhà bếp nên mua loại bếp từ nào là phù hợp nhất.

Mà cũng chính cái lý do này mà chúng ta thường hay ham cái loại bếp lớn (vì nhìn rất thích, lại tiện lợi nữa). Đấy cũng chính là kinh nghiệm đầu tiên, hãy tỉnh táo, đừng bị vẻ quyến rũ của nó mê hoặc.

Thông thường gian bếp của người Việt bề ngang thường làm vừa nhỏ chứ không quá lớn. Mà 1 bếp từ nhỏ nhất chiều ngang cũng phải 39cm, với bề ngang như vậy thì bếp phải to hơn khoảng từ 15cm – 20cm mới ổn.

Do đó thường nhiều người thích mua bếp đơn hơn vì nó tiện dụng, đặt đâu cũng nấu được mà không cần lắp đặt quá nhiều như các loại bếp lớn.

Chọn vị trí đặt bếp ngay từ đầu

Để đảm bảo khả năng hoạt động và độ bền của thiết bị. Bạn cần đặt bếp từ gần nguồn điện chính để nhận được sự ổn định từ điện áp tốt nhất trong suốt quá trình nấu. Do vậy, nên dùng 1 ổ cắm điện riêng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bếp từ - Quà chọn tân gia ý nghĩa

Ngoài ra, tuyệt đối không đặt bếp từ ở chỗ ẩm ướt và không nên đặt sát vào tường. Vì ở những vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của bếp cũng như sự lưu thông không khí, thoát nhiệt của bếp. Tốt nhất nên chọn đặt ở một vị trí bằng phẳng, sạch sẽ, khô ráo, rộng rãi trong căn bếp. Bề mặt đặt bếp phải có khả năng chịu nhiệt tốt và xung quanh không có vật liệu dễ bắt cháy, các thiết bị điện tử khác như lò vi sóng, tủ lạnh, tivi,…

Nếu cắt mặt đá đặt bếp âm, phải giữ lại khoảng trống tối thiểu 5cm xung quanh lỗ. Đảm bảo chiều dày của mặt đá ít nhất là 30mm. Bếp từ được thông gió tốt và lỗ hút gió, lỗ thoát khí không bị tắc. Khoảng cách an toàn giữa mặt bếp nấu và tủ bếp ít nhất phải 76cm. Bếp từ cách máy hút mùi từ 55-60cm.

Sử dụng nguồn điện phù hợp, ổn định và an toàn

Mỗi loại bếp từ có mức hoạt động công suất khác nhau. Nhìn chung, bếp từ đơn có công suất dưới 1000W và bếp từ đôi có công suất từ 1200 – 1800W, trong khi riêng bếp từ âm thường 2000W trở lên vì có thể chứa đến 3 hoặc 4 vùng nấu tùy theo sản phẩm.

Nói một cách khác, công suất của bếp từ khá lớn nên việc sử dụng nguồn điện cần phải ổn định. Vì thế, bạn hãy dùng phích cắm ổ điện riêng dành cho bếp từ, đồng thời dây điện chịu được phải có tiết diện tối thiểu từ 0.75mm2.

Hơn nữa, bạn cũng nên sử dụng thêm ổn áp để ổn định điện áp trong nhà, nhất là nguồn điện cung cấp cho bếp từ vì nguồn điện vào giờ cao điểm có thể sẽ bị tăng lên hoặc hạ đột ngột, làm ảnh hưởng đến sự hoạt động và tuổi thọ của bếp.

Lư ý về mâm từ của bếp

Để chọn được một chiếc bếp từ chất lượng thì người dùng cần quan tâm đến chất lượng của mâm từ. Mâm từ chất lượng sẽ sinh ra nhiệt khi bạn đặt nồi lên bếp và tự động tắt khi bạn bỏ nồi ra khỏi bếp, điều này giúp tiết kiệm điện năng tối đa cho bạn.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể chọn lựa các loại bếp có mâm từ tự động để có thể tự điều chỉnh từ tính theo kích cỡ đáy nồi và giúp bếp hoạt động hiệu quả, linh hoạt hơn.

Ở một số hãng như Ferroli Asean hay Rapido được bảo hành mâm từ vĩnh viễn nên bạn hoàn toàn yên tâm trước khi mua.

Bếp từ đôi loại nào tốt?

Mặt kính của bếp từ rất quan trọng khi lựa chọn bếp tốt

Các sản phẩm bếp từ hiện nay đều được trang bị các loại mặt kính chuyên dụng với khả năng chịu lực, chịu nhiệt và dễ dàng vệ sinh. Cụ thể như sau:

  • Kính chịu nhiệt: Đây là loại kính có khả năng chịu nhiệt tốt và được sử dụng trên các sản phẩm bếp từ có giá thành phải chăng.
  • Kính Ceramic: Đây là loạt mặt kính được trang bị phổ biến trên các sản phẩm bếp từ hiện nay với khả năng chịu nhiệt lên đến 1000 độ C. Loại kính này còn có khả năng chống bám bẩn cực kỳ tốt.
  • Kính Eurokera: Đây là loại mặt kính được sản xuất bằng sợi gốm Ceramic thủy tinh siêu bền. Mặt kính này có khả năng chịu nhiệt cao 700 độ C và khả năng chịu ngoại lực rất tốt.
  • Kính Scott: Loại kính này thường được trang bị trên các sản phẩm bếp từ có giá thành cao bởi khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chống va đập cực kỳ tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *