Khi nào nên bảo dưỡng bình nóng lạnh

Bảo dưỡng bình nóng lạnh giúp bình hoạt động hiệu quả hơn, tăng tuổi thọ và giảm thiểu các vấn đề thiếu an toàn trong quá trình sử dụng. Vậy khi nào thì nên bảo dưỡng bình nước nóng, các dấu hiệu bạn cần để ý trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh là gì? Bài viết này được chia sẻ bởi các chuyên gia Ferroli sẽ giúp ích đến bạn

Khi nào nên bảo dưỡng bình nóng lạnh

Thời điểm bảo dưỡng bình nóng lạnh tốt nhất?

Bình nóng lạnh hiện nay đang dần trở thành thiết bị thiết yếu trọng mọi gia đình, nhu cầu sử dụng quanh năm, tuy nhiên vào mùa đông thì nhu cầu sử dụng nhiều với hiệu suất thường xuyên. Do đó, thời điểm tốt nhất để bảo dưỡng bìnhnóng lạnh nên vào khoảng một, hai tháng trước mùa đông. Thời gian này thời tiết chưa quá lạnh, việc kiểm tra và bảo dưỡng bình nóng lạnh cũng giúp cho quá trình sử dụng khi mùa đông đến hiệu quả hơn, an toàn hơn.

bảo dưỡng bình nóng lạnh

Ngoài ra khi có các dấu hiệu khác thường, bạn cũng cần phải kiểm tra bảo dưỡng bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Các dấu hiệu bạn cần để ý khi sử dụng bình nóng lạnh

Trong quá trình sử dụng lâu dài, bình nóng lạnh của bạn có thể sẽ gặp một số dấu hiệu như sau:

  • Bình nóng lạnh vẫn vào điện, nhưng nước không nóng
  • Hiện tượng rỉ nước
  • Nước chảy yếu hơn bình thường
  • Nhiệt độ không điều chỉnh được
  • Nước không đủ độ nóng, hoặc nước trong bình lâu nóng

Nếu bình nóng lạnh của bạn gặp các vấn dề trên thì đã đến lúc bạn nên bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Những lưu ý khi bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà

Bình nóng lạnh của bạn chưa gặp các vấn đề như trên, nhưng bạn muốn bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ tại nhà. Các chuyên gia của Ferroli khuyên bạn nê lưu ý các vấn đề sau:

  • Ngắt nguồn điện đầu vào, đồng thời tháo role điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình và làm sạch giắc cắm để đảm bảo giắc cắm điện được chắc chắn, đảy lùi nguy cơ cháy nổ.
  • Mở mặt bích (mở gioăng) của bình nóng lạnh, xả nước, tháo sợi đốt của bình ra và sử dụng nước tẩy cặn chuyên dụng để tẩy cặn canxi bám vào nó. Tẩy cho đến khi thấy nước trong là được
  • Nên thay mới thanh magiê (thanh tẩy cặn) nếu thanh magiê của bình bị mòn nhằm hạn chế nguy cơ ăn mòn vỏ bình. Bạn nên thay thanh magiê chính hãng để bình nóng lạnh được hoạt động tốt hơn.

Hướng dẫn bảo hành bình nóng lạnh tại Ferroli

Thời hạn bảo hành của các sản phẩm bình nóng lạnh gián tiếp từ 30L trở xuống của Ferroli được áp dụng theo chính sách sau:

– Bình chứa bảo hành 8 năm kể từ ngày mua và không quá 8 năm 6 tháng kể từ ngày sản xuất với điều kiện sử dụng kể từ năm thứ 3 sản phẩm phải được súc rửa và thay thế thanh Anode chính hãng định kỳ mỗi năm 1 lần.

– Các linh kiện khác bảo hành 18 tháng kể từ ngày mua và không quá 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

– Các bộ phận nhựa và thanh Magiê sẽ không nằm trong linh kiện được bảo hành.

Các trường hợp bảo hành, quý khách vui lòng gọi lên số của Trung tâm bảo hành Ferroli là 08.1800.1501 để được hỗ trợ

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *