Khi nào cần phải thay mặt kính bếp từ? Nguyên nhân và giá bao nhiêu?

mặt kính bếp từ

Mặt kính bếp từ là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng của bếp từ. Thông thường với những mặt kính bếp từ chất lượng như Ferroli được làm từ gốm thủy tinh chịu nhiệt, chịu lực thì khả năng phải thay mới rất ít. Tuy nhiên nếu sử dụng không khoa học làm cho mặt kính bếp từ không còn bền đẹp như mới. Vậy khi nào cần phải thay mặt kính bếp từ? Nguyên nhân và hướng dẫn sử dụng an toàn?

Khi nào cần phải thay mặt kính bếp từ?

  • Khi mặt kính bị nứt, vỡ bạn cần thay kính mới để đảm bảo hiệu quả hoạt động của bếp từ.
  • Nếu mặt kính chỉ xuất hiện các vết nứt nhỏ, không ảnh hưởng đến vùng nấu hoặc bảng điều khiển thì vẫn có thể sử dụng. Tuy nhiên nếu có điều kiện nên thay sớm.
  • Nếu vết nứt ở trên mặt kính của bếp từ quá to, làm ảnh hưởng tới vùng nấu và các phím chức năng không thể điều khiển được nữa thì hãy nhanh chóng thay ngay mặt kính mới.
  • Lưu ý khi thấy mặt kính của bếp từ bị nứt vỡ lớn thì cần dừng ngay việc đun nấu và ngắt toàn bộ nguồn điện cung cấp cho bếp, sau đó kiểm tra lại chính xác vị trí bề mặt bếp bị nứt vỡ và liên hệ tới các trung tâm bảo hành

Nguyên nhân mặt kính bếp từ bị hư hỏng

Mặt kính bếp từ kém chất lượng

Hầu hết mặt kính của bếp từ đều được làm từ chất liệu cao cấp, có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Như bếp từ Ferroli, 100% mặt kính Schott ceran bền nhất thị trường, ưu việt ở khả năng chịu nhiệt lên tới 750 độ C. Tuy nhiên, bếp từ có giá thành rẻ và nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng có chất liệu mặt kính rẻ tiền không thể đảm bảo tuổi thọ. Vì vậy, việc mua phải hàng kém chất lượng có thể phải thay kính bếp từ sớm vì độ an toàn không được đảm bảo.

Nấu nướng ở nhiệt độ quá cao trong thời gian dài

Rất nhiều trường hợp người dùng đã sử dụng bếp từ để nấu các món ăn như ninh, hầm, kho cá,… Như bạn đã biết thì thời gian để chế biến những món ăn này là rất lâu, đồng thời phải sử dụng một lượng nhiệt lớn trong thời gian dài.

mặt kính bếp từ

Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho bếp từ bị nứt, vỡ kính. Vì vậy, người dùng cần hạn chế sử dụng bếp từ ở mức nhiệt cao trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, với những mặt kính cao cấp làm ở vật liệu chịu lực như Schott Ceran hiếm khi gặp trường hợp trên.

Mặt kính bếp từ chịu tác động va đập mạnh

Trong quá trình nấu nướng và sử dụng bếp từ, rất có thể một số vật dụng và thiết bị nhà bếp khác sẽ không may vô tình va đập vào mặt kính, từ đó dẫn tới hiện tượng nứt, vỡ mặt kính. Do đó, người sử dụng cần phải cẩn trọng trong quá trình sử dụng, đặc biệt là với bộ phận mặt kính của bếp từ.

Không vệ sinh bếp thường xuyên

Vệ sinh bếp từ sau mỗi lần sử dụng là cần thiết, thế nhưng ngay khi vừa nấu xong nhiệt độ ở trên bề mặt bếp vẫn còn khá cao và không ổn định. Do đó nếu vệ sinh ngay sau khi vừa dùng xong thì bếp sẽ phải chịu tác động của lực và nước lạnh một cách đột ngột, khiến cho thiết bị gặp phải tình trạng sốc nhiệt, đồng thời khi phải chịu thêm tác động của ngoại lực sẽ dẫn đến hiện tượng nứt, vỡ. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên vệ sinh bếp từ sau khoảng 15-20 phút sử dụng hoặc vệ sinh cùng lúc khi rửa bát, rất tiện mà vẫn đảm bảo quy trình vệ sinh và tuổi thọ sử dụng của bếp từ.

mặt kính bếp từ

Giá thay mặt kính bếp từ là bao nhiêu?

Mặt kính có thể nói là bộ phận quan trọng bậc nhất của bếp từ, vì vậy giá thành để thay một lần mặt kính có thể chiếm đến 1/3, thậm chí là một nửa giá trị của chiếc bếp. Để thay mặt kính bếp từ, bạn cần mang sản phẩm tới địa chỉ mà bạn mua hàng hoặc trung tâm bảo hành của hãng. Hotline bảo hành: 08.1800.1501 của Ferroli sẽ hỗ trợ bảo hành và sửa chữa bếp từ cho khách hàng.