Hướng dẫn sử dụng bếp điện từ Ferroli đúng cách an toàn và tiết kiệm năng lượng

Với ưu thế nhỏ gọn, sang trọng, tốc độ nấu nhanh, sạch sẽ, mẫu mã đẹp, an toàn và không gây mùi, bếp điện từ đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường thiết bị bếp và có xu hướng thay dần các loại bếp truyền thống. Trong quá trình tư vấn đội ngũ chăm sóc khách hàng của Ferroli đã nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan tới cách sử dụng bếp điện từ Ferroli sao cho đúng cách, an toàn và tiết kiệm năng lượng nhất. Bài viết dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng bếp điện từ Ferroli để đảm bảo an toàn và tránh làm hỏng bếp.

Xem thêm: Bếp điện từ là gì? sự khác nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại.

Không nấu ở nhiệt độ quá cao

Tốc độ làm nóng xoong, chảo của bếp điện từ Ferroli nhanh hơn nhiều so với bếp gas. Vì thế, nếu bạn mới bắt đầu nấu mà sử dụng nhiệt độ quá cao có thể làm xoong, chảo bị cháy. Vì thế, lúc mới bắt đầu nấu bạn nên để chế độ nhiệt độ thấp rồi từ từ nâng công suất tới mức phù hợp với thực phẩm.

Sử dụng đúng loại nồi, chảo cho bếp

Khác với bếp hồng ngoại, bếp từ khá kén nồi. Để sử dụng được bếp từ yêu cầu bắt buộc là nồi xoong phải có đáy từ hay từ tính. Quý khách có thể kiểm tra xem dụng cụ nấu phù hợp hay không bằng cách thử nam châm. Di chuyển một nam châm hướng về đáy nồi. Nếu nam châm bị hút vào, thì dụng cụ nấu phù hợp. Nếu bạn không có nam châm:

1.Đổ một ít nước trong nồi bạn muốn kiểm tra.

2.Nếu kí hiệu    không nhấp nháy trên bề mặt và nước nóng thì nồi phù hợp.

Không nên sử dụng chảo nhôm vì loại chảo này không phù hợp khi dùng bếp từ. Nên chọn nồi, chảo bằng inox có đáy từ hay từ tính.

Các loại muỗng mà bạn sử dụng cũng phải có khả năng chịu nhiệt. Các dụng cụ nấu bằng kim loại đều phải có tay cầm cách nhiệt để tránh bị phỏng khi sử dụng.

Tiết kiệm năng lượng

Khi nấu thức ăn gần xong, bạn nên tắt bếp trước vài phút, hơi nóng còn lại đủ giúp cho thức ăn của bạn chín tới. Tuy nhiên cách này chỉ có tác dụng đối với các món hầm và xào, không áp dụng khi chế biến những món chiên.

Một số lưu ý khác

Khi bếp điện từ Ferroli đang hoạt động thì không được để các vật dụng bằng kim loại lên mặt bếp. Mặt bếp đang nóng nên sẽ dẫn nhiệt lên các vật dụng này khiến bạn bị bỏng khi chạm vào. Trong quá trình nấu cũng không được xê dịch bếp từ để đảm bảo an toàn.

Đối với bếp hồng ngoại không chạm tay hoặc để các vận dụng ngoài xoong nồi lên bếp khi bếp đang hoạt động.

Bạn cũng cần thường xuyên để ý không cho thức ăn hoặc nước rơi vãi lên bếp sẽ dễ làm hỏng các mạch điện bên trong. Không sử dụng bếp từ ở những nơi nhiệt độ cao, dễ cháy. Khi không sử dụng bếp nữa thì rút nguồn điện ra ngay. Sau đó dùng khăn sạch để lau lại bếp, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *