Ferroli hướng dẫn bạn cách bảo dưỡng bảo trì bếp điện từ ngay tại nhà để kéo dài tuổi thọ. Với sản phẩm bếp từ được sử dụng thường xuyên, việc chú ý bảo dưỡng bảo trì tại nhà vô cùng quan trọng.
Vệ sinh mặt bếp điện từ ngay khi sử dụng
Trong quá trình nấu nướng, thức ăn có thể rơi trên mặt bếp và để lại những vết bẩn. Nếu để lâu, những vết này sẽ cáu lại theo thời gian, gây mất thẩm mỹ. Vì thế, ngay sau khi sử dụng, bạn nên lau sạch mặt bếp.
Với những bếp từ được cấu tạo từ mặt kính cao cấp Schott Ceran như bếp từ Ferroli có khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chống trầy xước tốt. Đồng thời bếp giữ độ bóng và bền cao, vì thế bạn chỉ cần lau sạch bằng khăn mềm là đủ.
Đặc biệt, không sử dụng thuốc tẩy hoặc amoniac có thể làm hỏng bếp và làm mất màu kính bếp.
Chú ý an toàn nguồn điện
Bạn cần chú ý về nguồn điện nếu muốn sử dụng bếp điện từ lâu dài. Không nên kết nối bếp điện từ trên cùng một ổ cắm với quá nhiều các loại thiết bị điện khác.
Dây cáp nguồn không được chạm vào bất kỳ bộ phận phát nhiệt và phải được bố trí sao cho nhiệt độ không quá 75OC.
Không nên rút ổ cắm điện ngay sau khi sử dụng.
Nên rút bỏ nguồn điện trước khi tiến hành vệ sinh và bảo trì sản phẩm.
Sử dụng nồi, chảo bếp từ đúng cách
Tuy được làm từ kính chịu lực, chịu nhiệt cao nhưng bạn cần lưu ý về cách sử dụng nồi chảo dưới đây để bảo dưỡng bếp điện từ thật tốt:
- Không nên đặt các vật bằng kim loại lên bề mặt thường xuyên và trong thời gian dài
- Không nên kéo lê nồi chảo, đặc biệt những nồi chảo có đáy không bằng phẳng dễ gây tổn hại đến bếp.
- Sử dụng đúng các loại nồi, chảo dành riêng cho bếp từ.
Không tự ý tháo lắp sửa chữa khi bếp điện từ có vấn đề
Khi bếp có vấn đề hoặc xảy ra lỗi, bếp sẽ tự động chuyển sang trạng thái bảo vệ.
- Bạn không nên tự ý tháo lắp, mà hãy gọi ngay số Hotline bảo hành của hãng. Hotline bảo hành Ferroli: 0818001501 với kỹ sư chuyên môn sẽ giúp bạn xử lý vấn đề ngay lập tức, đảm bảo không gián đoạn sử dụng
- Không tự ý thay thế các linh kiện không rõ nguồn gốc
Một số lỗi bạn nên liên hệ ngay Hotline bảo hành như
- Dạng lỗi E1/ E2: Lỗi nguồn cung cấp cho mạch. => Kiểm tra nguồn điện cung cấp có bất thường không. Liên hệ nhà cung cấp.
- Dạng lỗi E3/E7: Cảm biến mặt kính bị lỗi hoặc mạch công suất bị chập => Liên hệ nhà cung cấp.
- Dạng lỗi E4: Cảm biến IGBT bị lỗi hoặc mạch công suất bị chập. => Liên hệ nhà cung cấp.
- Dạng lỗi E5: Quá nhiệt.
+ Nếu bếp đun được một thời gian ngắn tự nhiên ngắt đi. Kiểm tra hệ thống quạt tản nhiệt hoặc cảm biến nhiệt bị hỏng.
+ Nếu bếp đang đun trong thời gian dài cần phải dừng bếp để nguội bếp trong vòng 10 phút (không được rút nguồn bếp để quạt tản nhiệt làm việc).
+ Liên hệ nhà cung cấp.
- Dạng lỗi E6: IGBT bị quá nhiệt hoặc bị hỏng. => Liên hệ nhà cung cấp.