Hiểu và uống nước như thế nào cho đúng để tốt cho sức khỏe

Uống nước như thế nào mới tốt?

Nước là một phần không thể thiếu của cơ thể. Trong cơ thể con người nước chiếm đến 70-80%. Nếu cơ thể thiếu nước sẽ gây mệt mỏi buồn ngủ, đau đầu, chóng mặt, táo bón, thay đổi tâm trạng, dễ cáu gắt, tăng sự lo lắng, chuột rút, đau khớp, mắt trũng, da nhăn nheo. Nếu thiếu nước trầm trọng trong thời gian dài có thể làm cho cơ thể bị chấn thương nhiệt, sưng não, động kinh, sốc giảm thể tích, suy thận, hôn mê và tử vong.

Tuy nhiên nếu uống quá nhiều nước sẽ tạo gánh nặng cho Thận dẫn đến tình trạng mất cân bằng natri trong máu. Ngộ độc nước ở mức độ nặng có thể gây tổn thương não, hôn mê, thậm chí tử vong.

Chính vì thế cần hiểu đúng và uống đúng nước mới tốt cho sức khỏe.

Uống bao nhiêu nước là đủ

Nhu cầu về nước sẽ khác nhau tùy thuộc vào giới tính, thể trạng cơ thể, tuổi tác, hoạt động,… Ví dụ người trẻ tuổi sẽ có nhu cầu nước nhiều hơn người già, Vận động viên cần nhiều nước hơn nhân viên văn phòng. Theo khuyến cáo của trung tâm y tế mỗi ngày mỗi người nên uống từ 6-8 ly nước (khoảng 2 lít nước 1 ngày). Nên uống chút một, không nên uống nhiều nước 1 lúc, không nên để khi quá khát mới uống. Nên uống nước sau khi thức dậy. Tránh uống nhiều nước trước khi đi ngủ để không ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Uống nước gì

Để đảm bảo sức khỏe nên uống nước sạch. Nước lọc là tốt nhất. Với các loại nước đóng chai, nước ngọt có chất bảo quản uống số lượng lớn trong thời gian lâu sẽ gây hại cho sức khỏe.

Máy lọc nước Ferroli sử dụng công nghệ lọc RO cùng đèn UV diệt khuẩn giúp bạn luôn luôn có nước sạch để sử dụng hàng ngày.

(Máy lọc nước Ferroli FP2200-PD)

Ngoài ra, máy lọc nước Ferroli còn có đầu đốt siêu tốc giúp người dùng dễ dàng có nước nóng sử dụng phù hợp theo nhu cầu như pha café, pha trà, nước sôi, nước pha sữa.

(Màn hình hiển thị của lọc nước Ferroli)