Gợi ý cách chọn bếp từ phù hợp với từng không gian bếp

bếp từ âm

Mỗi gia đình sẽ có không gian phòng bếp khác nhau, vì vậy để chọn bếp từ phù hợp cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố. Ferroli sẽ gợi ý cho bạn chọn chuẩn loại bếp từ đúng với nhu cầu, đúng với không gian bếp nhà bạn.

Bếp từ âm hay bếp từ dương?

Bếp từ dương: Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, từ kiểu dáng cổ điển đến kiểu hiện đại. Bạn có thể chọn kiểu đơn giản hoặc nổi bật, tùy thuộc vào phong cách trang trí của căn bếp.

bếp từ đôi dương

Bên cạnh đó, bếp từ dương thường thiết kế hình vuông hoặc chữ nhật, loại bếp này các bạn không cần phải lắp đặt và rất dễ dàng di chuyển trong bếp. Bếp sẽ phù hợp với những gia đình có gian bếp nhỏ, vì nó không chiếm quá nhiều diện tích. Ngoài ra, bạn có thể sắm thêm 1 chiếc bếp từ dương nhỏ để thuận tiện khi liên hoan.

Một số mẫu bếp từ dương tham khảo tại đây.

Bếp từ âm: thường có kiểu dáng sang trọng đẹp mắt, được lắp đặt âm xuống mặt bếp nên rất gọn gàng. Nếu gia đình bạn có gian bếp rộng rãi, không quan tâm tới mức giá thì có thể chọn mua bếp từ âm để tôn lên sự sang trọng cho gian bếp nhà mình.

Tư vấn mua bếp từ

Lưu ý cần đo kích thước của vùng đặt bếp từ âm trước khi mua, để đảm bảo rằng bếp sẽ vừa và cân đối với không gian bếp.

Một số mẫu bếp từ âm tham khảo tại đây.

Cách chọn vùng nấu bếp từ

Bếp từ trên thị trường hiện nay khá đa dạng các vùng nấu, từ 1 vùng nấu đến 2- 3 vùng nấu, thậm chí có đến 4 vùng nấu. 

bếp từ

  • Với bếp từ 1 vùng nấu chỉ phù hợp với sinh viên hoặc nhà có diện tích nhỏ. Hoặc bạn có thể mua thêm 1 chiếc bếp từ đơn phục vụ cho những tiệc lẩu tại gia, vô cùng thuận tiện. Do chỉ có một vùng nấu, bếp từ đơn tiêu thụ ít điện hơn so với các loại bếp từ khác, giá cũng rẻ hơn. Tham khảo một số mẫu bếp từ đơn tại đây.
  • Bếp từ 2 vùng nấu: Đây là loại bếp từ phổ biến nhất hiện nay. Với những gia đình 4-6 người, bếp từ 2 vùng nấu khá được ưa chuộng do có 2 vùng nấu cùng lúc riêng biệt giúp rút gọn thời gian nấu nướng. Kiểu dáng vừa vặn sang trọng phù hợp với đa số các không gian bếp hiện nay.
  • Bếp từ 3-4 vùng nấu: Với những gia đình có căn bếp rộng thì đây là lựa chọn cực tốt khi đảm bảo nhiều vùng nấu cùng lúc. Với nhiều vùng nấu, bạn có thể nấu nhiều món ăn cùng lúc hoặc nấu món ăn trên một vùng nấu và giữ ấm món ăn trên vùng nấu còn lại.

Các lưu ý khác khi chọn bếp từ

  • Công suất bếp từ dao động từ 1000 – 10000W giúp nấu nhanh và tiết kiệm thời gian. Nhiều loại bếp từ còn được tích hợp chức năng Boost, giúp tăng cường công suất và đẩy nhanh quá trình nấu, đặc biệt khi cần nấu ăn nhanh. Bếp có công suất càng cao thì nấu ăn sẽ càng nhanh nhưng sẽ tốn điện. Các bạn cũng nên chọn loại bếp có thể điều chỉnh nhiều mức công suất để phù hợp cho từng món ăn, giúp bạn nấu ăn linh hoạt hơn.
  • Các tính năng an toàn: Tự động ngắt khi không có nồi được trang bị cơ chế tự động ngắt khi bạn không đặt nồi chảo lên bếp thường khoảng thời gian ngắn 20 – 60 giây tùy theo mẫu bếp. Khóa trẻ em hiệu quả vì hệ thống cảm ứng sẽ bị vô hiệu hóa, bạn sẽ không phải lo khi đang nấu nướng mà trẻ nhỏ nghịch ngợm xung quanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *