Gợi ý bếp từ phù hợp với không gian bếp

Gợi ý bếp từ phù hợp với không gian bếp

Bếp từ là thiết bị hỗ trợ nấu ăn nhanh chóng, sạch sẽ, an toàn được nhiều gia đình sử dụng, đặc biệt là các hộ gia đình sống ở chung cư. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường bếp từ có đa dạng mẫu mã, thương hiệu khiến nhiều người gặp khó khăn khi chọn mua. Bài viết dưới đây Ferroli sẽ chỉ cho bạn kinh nghiệm chọn bếp từ cực chuẩn, phù hợp với nhu cầu. Cùng theo dõi nhé!

Chọn Mua Bếp Từ Phù Hợp Với Không Gian Bếp

Theo thiết kế lắp đặt thì bếp từ được phân ra thành 2 loại đó là: bếp từ dương và bếp từ âm. Cụ thể:

Bếp từ dương là loại bếp có thể di chuyển linh hoạt đến bất kỳ nơi nào. Bếp thường có 2 vùng nấu nên kích thước khá nhỏ gọn, có thể đặt ở bất kỳ nơi nào chỉ cần có nguồn điện để hoạt động. Loại bếp này phù hợp với phòng bếp nhỏ, tài chính khiêm tốn và gia đình nhỏ.

Gợi ý bếp từ phù hợp với không gian bếp

Bếp từ âm là loại bếp được lắp đặt phần thân chìm hẳn xuống dưới so với mặt phẳng của kệ bếp, có nhiều vùng nấu và khó có thể di chuyển. Loại bếp này có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với không gian bếp rộng rãi, hiện đại. Tuy nhiên, giá thành khá cao so với bếp từ dương.

Gợi ý bếp từ phù hợp với không gian bếp

Chọn Mua Bếp Từ Có Số Lượng Vùng Nấu Phù Hợp

Bếp từ trên thị trường có đa dạng số vùng nấu, từ 1 vùng nấu cho tới  2 đến 6 vùng. Tùy thuộc vào số lượng thành viên, nhu cầu nấu nướng của gia đình bạn mà bạn cần cân nhắc số lượng vùng nấu sao cho phù hợp.

– Bếp từ có 1 vùng nấu (bếp từ đơn): phù hợp với gia đình ít người 1- 3 thành viên, người sống độc thân hoặc các bạn sinh viên ở trọ.

– Bếp từ có 2 vùng nấu (bếp từ đôi): phù hợp cho gia đình có từ 4 – 6 thành viên, nhu cầu nấu nướng thường xuyên và cần sử dụng nhiều vùng nấu cùng lúc.

– Bếp từ có 3 vùng nấu trở lên: phù hợp cho gia đình đông thành viên, diện tích căn bếp rộng rãi. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm cũng sẽ cao hơn so với các sản phẩm thông thường.

Chọn Mua Bếp Từ Theo Công Suất

Bếp từ có công suất dao động từ 1000 – 10000W. Công suất càng cao thì càng nấu nhanh và tiết kiệm thời gian nhưng đồng thời sẽ tốn điện hơn. Do đó, bạn cần chọn mua bếp có công suất phù hợp để tránh lãng phí.

Ngoài ra, bạn cũng nên mua loại bếp có khả năng điều chỉnh nhiều mức công suất khác nhau để giúp việc nấu nướng linh hoạt hơn.

Chọn Mua Bếp Từ Theo Chất Liệu Mặt Kính

Chất liệu mặt kính của bếp từ cũng là một trong những tiêu chí bạn cần quan tâm khi chọn mua sản phẩm này. Một số loại kính phổ biến được trang bị trên bếp từ hiện nay như:

Gợi ý bếp từ phù hợp với không gian bếp

– Kính Ceramic: đây là loại sứ tinh thể đen chịu nhiệt tốt trong khoảng 600 – 1150 độ C, mặt kính trơn láng, sáng bóng, dễ lau chùi, vệ sinh.

– Kính Ceramic – Schott Ceran (Đức): đây là mẫu kính cao cấp rất bền, chỉ có ở trên một số dòng bếp từ đắt tiền, khả năng chịu lực cao gấp 3 lần kính thông thường, chống trầy xước và va đập mạnh.

– Kính chịu nhiệt: là chất liệu được nhiều người lựa chọn vì giá thành rẻ. Tuy nhiên, mặt kính này vẫn đảm bảo được độ sáng cao, có khăng chống va đập, chịu nhiệt và chịu lực tốt.

Chọn Mua Bếp Từ Có Nhiều Tính Năng Đi Kèm

Bên cạnh các yếu tố chọn mua bếp từ trên thì bạn cũng cần quan tâm đến các tính năng, tiện ích được trang bị trên sản phẩm để hỗ trợ việc nấu nướng hiệu quả:

Bảng điều khiển: Có 2 kiểu thiết kế bếp từ là phím bấm và cảm ứng. Nếu gia đình có người lớn tuổi thì nên chọn phím bấm để sử dụng dễ dàng hơn.

Tính năng nấu nhanh BoosterVới chức năng này, công suất vùng nấu của bếp từ được đạt ở mức tối đa, ra nhiệt nhanh khiến khả năng đun nấu trở nên nhanh hơn, giúp người nội trợ tiết kiệm thời gian cho việc nấu nướng. Booster thường được cài đặt sẵn trên bảng điều khiển với kí hiệu là chữ B viết hoa.

Tính năng chống tràn: khi có nước hoặc thức ăn trào ra trong quá trình đun nấu, bếp sẽ tự động ngắt, đồng thời vùng nấu cũng sẽ tử động tản nhiệt rất nhanh, bảo vệ người dùng khỏi tai nạn bỏng, hạn chế tối đa khả năng chập và cháy nổ.

Tính năng hẹn giờ: với tính năng này bạn không cần phải đứng canh bếp hay lo thức ăn bị cháy khét. Bạn có thể cài đặt một khoảng thời gian nhất định, tương đương với từng món ăn được chế biến, khi hết giờ, bếp sẽ tự ngắt.

Chức năng ủ ấm: Khác với hẹn giờ chức năng ủ ấm được cài đặt với lợi ích giúp mức nhiệt tỏa ra luôn ổn định khiến món ăn không bị mất đi vị ngon mà vẫn đảm bảo được độ ấm mong muốn cho tới khi bạn sử dụng.

Cảnh báo khi quá nhiệt: khi nhiệt độ của bếp quá cao sẽ xuất hiện lỗi E1 giúp cảnh báo người dùng, tránh cháy nổ.

Cảnh báo khi không có nồi trên bếp: nếu bạn bật bếp nhưng không đặt nồi thì sau 60 giây, bếp sẽ tự động tắt đi. Hay khi bạn đặt nồi có chất liệu, kích thước không phù hợp thì bếp sẽ báo lỗi.

Khóa an toàn trẻ em: gia đình có trẻ nhỏ hiếu động sẽ có thể vô tình chạm khởi động bếp từ làm hỏng hoặc gây nguy hiểm. Để hạn chế rủi ro, chức năng khóa an toàn trẻ em trên bếp từ sẽ vô hiệu hóa bảng điều khiển, rất an toàn cho người sử dụng.

Chọn Mua Bếp Từ Có Thương Hiệu Và Nơi Mua Uy Tín

Để đảm bảo, bạn nên chọn mua các sản phẩm bếp từ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được sản xuất bởi các thương hiệu lớn, với các chính sách bảo hành uy tín. Ferroli là thương hiệu chuyên về công nghệ nhiệt của Ý, có sản xuất nhà máy sản xuất bếp từ đầu tiên tại Việt Nam, với đội ngũ kỹ sư nghiên cứu giàu kinh nghiệm. Các sản phẩm bếp từ do Ferroli sản xuất đều đáp ứng được điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện khí hậu và hạ tầng điện tại Việt Nam, bếp từ dùng ổn định, và bền bỉ.

Mời bạn tham khảo các sản phẩm bếp từ Ferroli tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *