21/12/2020

Giải pháp giảm đau nhức khớp xương vào mùa đông cho người bệnh khớp

Thời tiết lạnh giá gây ra rất nhiều bất lợi với sức khỏe, nhất là với người mắc các bệnh về xương khớp. Những cơn đau nhức âm ỉ là nỗi kinh hoàng của nhiều người. Vậy là thế nào để đau nhức xương khớp vào mùa đông.

Vì sao xương khớp đau nhức hơn vào mùa đông?

Vào mùa đông, dịch khớp bị đặc lại, các cơ dễ bị co rút khiến người bệnh khó cử động. Nguồn khí lạnh xâm nhập qua các lỗ chân lông vào trong cơ thể gây co mạch máu và mạch mạch gây cản trở lưu thông máu tới các khớp khiến bệnh nhân càng đau hơn. Ngoài ra, mùa đông con người có xu hướng giảm dần vận động, điều này khiến các khớp không được kích thích, máu huyết kém lưu thông. Từ đó khiến các tổn thương ở khớp xương nặng thêm.

Các phương pháp giúp giảm đau nhức xương vào mùa Đông

Mặc ấm:

Giữ ấm cơ thể, chú trọng các điểm khớp như chân, tay bằng cách mặc quần áo nhiều lớp, mang gang tay, tất, khăn, mũ,…

Uống đủ nước:

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa cơ thể, chuyển hóa vì vậy uống đủ nước, uống nước ấm vào mùa đông là cách tốt nhất để làm ấm cơ thể nhanh chóng và giảm các cơn đau.

Ngâm chân nước nóng:

 Bạn có thể ngâm chân nước nóng, thêm chút gừng và muối. Gừng và muối vừa có công dụng làm ấm chân vừa thúc đẩy tăng tuần hoàn máu giúp cải thiện chứng đau nhức xương.

Tăng cường vận động trong nhà:

 Thay vì đi ra ngoài trong tiết trời lạnh, bạn có thể đi lại trong nhà, tập những động tác đơn giản, vừa xem TV vừa xoa bóp các khớp tay khớp chân…để làm ấm cơ thể, giảm đau nhức.

Tắm nước ấm:

Tắm nước ấm vừa không nên tắm nước quá nóng để tránh sốc nhiệt đột ngột. Theo nghiên cứu nước nóng phù hợp để tắm nhất là 29-35 độ C. Với người bị xương khớp nên tắm ấm hơn từ 1- 4 độ để khớp xương được thả lỏng.Bình nước nóng Ferroli có điều chỉnh nhiệt độ, để không quá nhiệt bạn có thể vặn đến mức nhiệt phù hợp với mình, điều này giúp tiết kiệm điện, chống bỏng lại đảm bảo nhiệt độ không quá lạnh, không quá nóng.

Uống nước ấm:

Nếu luôn thấy cơ thể lạnh, bạn cần một bình nước giữ nhiệt nóng ấm để nhấp thường xuyên.

Bổ sung Glucosamine-Chondroitin:

 Glucosamine là thành phần chủ yếu có tác dụng bôi trơn cho khớp xương, cũng là chất cần thiết để hình thành tế bào sụn. Glucosamine-Chondroitin hỗ trợ điều trị xương khớp, sản sinh dịch nhầy cho khớp.

 

TAGS: , , , , ,