Dùng bình nóng lạnh như nào tiết kiệm điện

Bình nóng lạnh là thiết bị thiết yếu cho nhu cầu sử dụng gia đình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự sử dụng đúng cách gây lãng phí điện không cần thiết. Vậy sử dụng bình nóng lạnh như nào hiệu quả và tiết kiệm. Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé.

Không nên cắm điện cho bình nóng lạnh liên tục

Lời khuyên dành cho bạn là đừng bật bình nóng lạnh liên tục 24/24, việc làm này vừa làm bình dễ hư hỏng do sử dụng quá tải, vừa làm tiêu hao nhiều điện năng và rất nguy hiểm nếu tắm trong khi điện vẫn cắm mà xảy ra rò rỉ. Tốt nhất, bạn nên đun lượng nước đủ dùng trong khoản thời gian nhất định, rồi ngắt điện, sau đó mới dùng nước.

Bạn nên bật bình nóng lạnh trước khi tắm khoảng 30 phút, vì bình nước nóng có khả năng giữ nhiệt lâu từ 24h đến 48h. Ở một số bình sẽ có đèn báo khi nước đã nóng, lúc đó bạn nên tắt bình đi, để sử dụng dần. Trung bình một người tắm sẽ sử dụng khoảng 10 lít nước, bạn có thể dựa theo dung tích bình để ước lượng cho vừa tiết kiệm vừa tiết kiệm nước nhé.

Chọn mua bình nóng lạnh có chức năng tiết kiệm điện

Để sử dụng bình nước nóng tiết kiệm, hiệu quả và an toàn, bạn nên chọn mua bình nước nóng có chức năng tiết kiệm điện của những hãng sản xuất có uy tín và chất lượng. Đồng thời, bạn cũng nên chọn những sản phẩm có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Vì mỗi bình nóng lạnh có dung tích khác nhau sẽ có công suất tiêu thụ điện khác nhau, bình có dung tích càng lớn thì tiêu thụ điện năng càng nhiều.

Dùng bình nóng lạnh đúng cách

Nên tắm bằng vòi sen

Bạn có thể dùng vòi sen để tắm thay vì tắm bằng bồn tắm. Vì vòi sen dài có thể sử dụng được nhiều nước nóng một cách tiết kiệm hơn, nhờ vậy cũng sẽ góp phần giúp tiết kiệm điện vì không phải đun quá nhiều nước nóng.

Dùng bình nón lạnh như nào tiết kiệm điện

Nếu nhà bạn có bồn tắm nên dùng các bình nước nóng thể tích lớn chuyên dụng, hoặc hệ thống bình heatpumb sẽ tiết kiệm hơn các bình nước nóng thông thường.

Điều chỉnh nhiệt độ bình nóng lạnh cho phù hợp

Nhiệt độ thông thường của bình nước nóng được đặt ở mức khoảng 600C, nhưng bạn có thể giảm nhiệt độ của bình nóng lạnh xuống còn khoảng 400C là đủ làm nóng nước phù hợp để tắm. Bằng cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều điện năng hơn.

Trên đây, bài viết đã gọi ý một số cách giúp bạn giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng khi sử dụng bình nóng lạnh. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, hãy bình luận vào phần bên dưới để được giải đáp nhanh nhất nhé!

Các mẫu bình nóng lạnh của Ferroli

> Có thể bạn sẽ quan tâm 

5 bình nóng lạnh Ferroli có giá tốt nhất

Khi bình nóng lạnh không nóng? Nguyên nhân và cách khắc phục

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *