Có nên tự sửa chữa bình nóng lạnh tại nhà?

sửa chữa bình nóng lạnh tại nhà

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh, bạn nên chú ý bảo hành thường xuyên. Bình nóng lạnh có những lỗi nhỏ nhưng cần thợ có kinh nghiệm và kỹ thuật sửa chữa.

Tại sao không nên tự ý sửa chữa bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh thông thường có tuổi thọ khá cao. Sự cố hỏng hóc bất ngờ đôi khi không thể tránh khỏi. Đây là điều không ai mong muốn. Kể cả khi bạn mua hàng chính hãng cũng có thể gặp một số hỏng hóc. Tuy nhiên, vì bất cứ lý do gì cũng không nên tự ý tháo lắp sữa chữa nếu không có chuyên môn.

Bình nóng lạnh gián tiếp Ferroli chính hãng bảo hành tới 8 năm bình chứa. Máy nóng lạnh trực tiếp Ferroli bảo hành tới 5 năm bình chứa. Vì thế, bạn không cần phải tự sửa chữa. Hotline 08.1800.1501 sẽ hỗ trợ bạn bảo hành và sửa chữa ngay cả khi hết thời gian bảo hành.

Hướng dẫn hỗ trợ bảo hành khi gặp sự cố
Hướng dẫn hỗ trợ bảo hành khi gặp sự cố

Một số lưu ý khi bình nóng lạnh gặp sự cố

Đầu tiên, ngắt cầu dao điện.

Sau đó, gọi điện đến trung tâm bảo hành nếu trong thời gian bảo hành. Trung tâm hỗ trợ khách hàng của Ferroli 08.1800.1501 luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách.

 

Một số lỗi thường gặp ở bình nóng lạnh mà chắc chắn cần thợ sửa chữa:

  • Bình nóng lạnh bị rò nước: Có thể ngay từ lúc đầu thợ lắp đặt có tay nghề yếu lắp đặt không đúng, hoặc có vấn đề khác mà bạn cần sự hỗ trợ từ phía thợ có tay nghề
  • Bình nóng lạnh không vào điện: Dấu hiệu là bình sẽ không sáng đèn và nước không nóng sau khi bật. Liên quan đến nguồn điện thì bạn nên gọi thợ có chuyên môn để tránh điện giật
  • Bình nóng lạnh bị nhảy aptomat: Nguyên nhân có thể do rò điện, do quá tải hoặc do nguồn điện yếu. Tuỳ trường hợp mà nhân viên kỹ thuật sẽ có phương án khác nhau.
  • Bình nóng lạnh không nóng: Trong quá trình sử dụng có thể nguồn nước lẫn tạp chất, bình chứa cặn hoặc nhiều nguyên nhân mà chỉ có thợ có kinh nghiệm mới xử lý được.