Có nên rút điện bếp từ và bếp hồng ngoại để tiết kiệm điện?

Bếp từ và bếp hồng ngoại khi sử dụng bạn có biết không nên rút điện bếp ngay lập tức sau hay không? Ferroli – nhà sản xuất bếp điện từ đầu tiên ở Việt Nam sẽ tư vấn cho bạn.

Tại sao không nên rút điện bếp từ và bếp hồng ngoại ngay sau khi sử dụng?

Nhiều gia đình có thói quen rút ổ cắm điện ngay lập tức sau khi vừa nấu nướng xong. Điều này hoàn toàn sai lầm.

Cả bếp từ và bếp hồng ngoại đều sử dụng một nguồn nhiệt rất lớn. Ví dụ như bếp từ 2 vùng nấu Ferroli công suất là 2000W+2000W. Bếp hồng ngoại đơn Rapido công suất 2000W. Sau khi ngừng đun nấu, bếp cần một khoảng thời gian để tản nhiệt và nguội hoàn toàn. 

Quạt tản nhiệt vẫn tiếp tục hoạt động kể cả khi bạn nhấn nút OFF nhằm giảm sự động động nhiệt. Qua đó tăng tuổi thọ bếp.

bếp từ và bếp hồng ngoại

Vì thế, sau 30 phút OFF kết thúc quá trình đun nấu, bạn có thể rút nguồn điện. Và tuyệt đối hạn chế rút ổ cắm ngay lập tức. Với bếp từ đôi âm, nếu bạn nấu ăn thường xuyên thì đây là việc làm không cần thiết.

Sở dĩ nếu thường xuyên rút điện đột ngột, các linh kiện sẽ yếu dần, vi mạch và bảng điều khiển sẽ sớm phải thay mới. Bếp từ và bếp hồng ngoại là dụng cụ nấu ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình, nên hãy sử dụng và bảo quản đúng cách nhé.

Cách sử dụng đúng và chuẩn cho bếp điện từ và bếp hồng ngoại

  • Không để chai lọ/đồ vật chắn khe gió: Đây là khu vực quạt gió tản nhiệt hoạt động, vì thế hãy để thông thoáng. Không nên đặt bếp trên lò vi sóng, tủ lạnh, lò nướng,…
  • Nên chọn bếp từ có Inverter tiết kiệm tối đa điện năng: Công nghệ hiện đại nhất trên bếp từ hiện nay sẽ giúp bếp hoạt động hiệu quả và hạn chế tối đa nhiệt thất thoát ra ngoài bất hợp lý. Với những bếp từ có Inverter như bếp từ Rapido giảm tới 30% điện năngbếp từ và bếp hồng ngoại
  • Không nên nấu nướng ở mức công suất cao trong thời gian quá lâu. Với nguồn điện không ổn định, linh kiện bếp sẽ nhanh hỏng. Là nhà sản xuất bếp điện từ đầu tiên ở Việt Nam, Ferroli có lợi thế nghiên cứu lâu dài về điện áp, cơ sở hạ tầng và thói quen sử dụng. Vì thế mạch điện được chế tạo tỉ mỉ, có độ bền lên đến 20 năm cực kỳ tiết kiệm và tối ưu chi phí cho người sử dụng.
  • Không nên nấu ăn hết các mức công suất ở nhiệt độ quá cao trong thời gian quá lâu. Bạn có thể nấu ở nhiệt độ cao nhưng hãy cho bếp dừng khoảng vài phút để nấu món ăn tiếp theo.  
  • Khi vừa nấu xong, vùng nấu từ trên bếp sinh nhiệt vẫn còn khá nóng, do đó bạn có thể tắt bếp trước 2 – 5 phút và để nồi trên bếp để tận dụng lượng nhiệt đó giúp thức ăn chín kỹ hơn, giữ ấm tốt hơn.
  • Không nên nấu ăn hết các mức công suất ở nhiệt độ quá cao trong thời gian quá lâu. Bạn có thể nấu ở nhiệt độ cao nhưng hãy cho bếp dừng khoảng vài phút để nấu món ăn tiếp theo. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *