Cách sử dụng bếp điện từ tiết kiệm điện gấp 2 lần

bếp từ Ferroli

Sử dụng bếp điện từ sao cho đúng cách, tiết kiệm điện là câu hỏi mà rất nhiều gia đình còn băn khoăn. Kể cả những gia đình sử dụng bếp điện từ lâu năm, hoặc mới chuyển từ bếp gas sang bếp từ, hãy lưu ngay bí kíp của Ferroli dành riêng cho bạn.

Sử dụng ổ cắm điện riêng giúp tiết kiệm điện

Thông đường điện áp đối với bếp từ Ferroli khoảng 220V/50Hz với 2 vùng bếp nấu và công suất nấu tối đa lên đến 4200W-4400W tuỳ từng loại bếp. Với mức công suất này thì mỗi gia đình nên sử dụng ổ cắm điện riêng, không chung với các thiết bị điện khác. Điều này giúp bếp hoạt động ổn định, tránh cháy nổ và chập điện.

Sử dụng nồi phù hợp và đặt nồi nấu vào đúng khu vực trung tâm

Không nên sử dụng những dụng cụ nấu với các đáy nồi có rãnh hoặc mặt đáy cong, khiến cho bếp hoạt động không hiệu quả. Đối với bếp từ chỉ nên sử dụng nồi xoong chảo có đáy bắt từ. Và luôn đặt nồi ở khu vực trung tâm vùng nấu. Đặc biệt, không nên dùng nồi quá to quá nặng hay kéo lê nồi trên mặt bếp khiến mặt kính bị trầy xước. Bếp từ Ferroli với mặt kính Schott Ceran cao cấp trên thị trường có khả năng chịu lực chịu nhiệt lên đến 700 độ C. Đặc biệt, bếp sở hữu mâm từ bằng đồng nguyên chất nên đun nấu nhanh và cực kỳ tiết kiệm điện. Bếp cũng đảm bảo không hoạt động khi không có nồi/chảo trên bếp. 

Đảm bảo điều kiện lắp đặt bếp

Khi bếp từ được lắp đặt trong điều kiện phù hợp sẽ đảm bảo bếp hoạt động ổn định. Bạn không được lắp bếp ngay trên máy rửa bát, tủ lạnh, tủ đông, máy giặt hay máy sấy quần áo vì độ ẩm có thể làm hỏng các thiết bị điện tử. Hộc bếp cũng phải thoáng khí và sử dụng các vật liệu chịu nhiệt. Việc đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa mặt bếp và tủ bếp phía trên tuỳ từng hãng cũng giúp bếp kéo dài tuổi thọ, tiết kiệm điện.

Lựa chọn những thương hiệu bếp điện từ uy tín có Inverter tiết kiệm điện

Bếp từ Ferroli có chệ độ inverter tiết kiệm điện

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bếp từ có nguồn gốc, xuất xứ khác nhau. Với những bếp từ cao cấp, từ thương hiệu uy tín trên thị trường như Bosch, Chef, Sunhouse, Ferroli, Rapido,… đều có chế độ Inverter tiết kiệm điện và chế độ bảo hành toàn quốc. Vì vậy, lưu ý không sử dụng những dòng sản phẩm trôi nổi kém chất lượng, dễ hỏng hóc chập điện và tiêu thụ điện năng cao trong quá trình sử dụng kẻo tiền mất tật mang.

Trên đây là những kinh nghiệm sử dụng mà nhà sản xuất bếp điện từ hàng đầu Ferroli lưu ý đến quý khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *