Bí quyết trang trí phòng tắm cho gia đình có em bé

Gia đình quý khách có trẻ nhỏ và mọi thành viên đều mong muốn dành cho các thiên thần nhỏ những điều tuyệt vời nhất? Bí quyết trang trí phòng tắm cho gia đình có em bé dưới đây chắc chắn sẽ đem đến những gợi ý trang trí phòng tắm thú vị cho gia đình quý khách.
Để việc tắm hằng ngày trở thành hoạt động yêu thích của các bé, bố mẹ hãy cùng áp dụng một vài bí quyết trang trí dưới đây cho phòng tắm nhà mình:

1-Lựa chọn màu sắc tươi sáng cho phòng tắm
Với điều kiện hầu hết các gia đình Việt Nam hiện nay, việc thiết kế một phòng tắm riêng dành cho bé sẽ là điều không mấy khả thi. Chính vì vậy, cách tốt nhất để tạo ra một không gian tắm cho bé mà khôn tốn nhiều chi phí đó là thêm một vài yếu tố đúng sở thích của bé trong trang trí phòng tắm. Ví dụ, quý khách có thể lựa chọn màu sắc tươi sáng, sinh động như các màu: đỏ, xanh dương, cam, vàng… thay vì các màu trầm.
tre-nho2

tre-nho6

Màu sắc tươi sáng của tường, nền hay các vật dụng sẽ giúp cá bé thích thú và hào hứng mỗi lần sử dụng phòng tắm mà cũng không tốn quá nhiều chi phí hay ảnh hưởng đến không gian tắm chung của cả gia đình. Khi lựa chọn màu sắc phù hợp cho phòng tắm, ngoài việc quan tâm đến độ tuổi, giới tính của bé thì cũng cần tham khảo thêm sở thích của bé để chọn được màu sắc ưng ý nhất.

2-Ngoài tính đẹp, cần chú ý đến tính an toàn của nội thất
Đối với những gia đình có trẻ em, việc trang trí phòng tắm hay bất cứ không gian nào trong nhà thì tính an toàn luôn cần đặt lên cao hơn tính thẩm mỹ. Những vật dụng có thể gây hại cho bé trong phòng tắm như dao cạo, ổ cắm… quý khách nên lắp đặt tại những vị trí cao ngoài tầm với của bé. Ngoài ra, quý khách cũng nên mua thêm một vài tấm thảm chống trượt để giúp bé có thể đi lại an toàn, không sợ trơn trượt.

tre-nho13
Tuy nhiên, mặc dù sắm đồ đạc, vật dụng cần đảm bảo tính an toàn nhưng gia đình quý khách cũng không cần quá lãng phí vào việc chỉ sắm những vật dụng đúng với chiều cao và vóc dáng của bé. Bởi vì chiều cao và cân nặng của bé thay đổi rất nhanh. Nếu quý khách lựa chọn vật dụng đúng với vóc dáng bé thì sau một thời gian chúng sẽ không còn vừa vặn với bé nữa, lúc đó quý khách sẽ tốn thêm một khoản chi phí không nhỏ cho việc mua vật dụng thay thế. Để khuyến khích bé sử dụng bồn rửa mặt, bồn tắm chung với cả nhà, quý khách có thể trang bị thêm những chiếc ghế nhỏ để bé đứng rửa mặt hay tắm dễ dàng hơn.

tre-nho9

3-Trang trí phòng tắm bằng những đồ vật nhỏ xinh
Trong từng góc nhỏ, chỉ cần để ý một chút, quý khách có thể tạo cho bé cảm giác phòng tắm là dành riêng cho mình. Những đồ vật nhỏ xinh, đáng yêu như chiếc gương treo tường màu sắc, chiếc cốc đánh răng hình chuột Mickey, khăn rửa mặt in hoa dễ thương, bàn chải đánh răng nhỏ xinh… chắc chắn sẽ khiến các bé thích thú.

tre-nho3
4-Đừng quên việc trang trí tường và sàn
Tường và sàn là những nơi được lựa chọn trang trí phổ biến. Trên tường, quý khách có thể dán một vài sticker, decal hình nhân vật hoạt hình bé yêu thích hoặc sử dụng gạch ốp với màu sắc, họa tiết vui nhộn. Dưới sàn, khi chọn thảm chống trơn, quý khách cũng có thể kết hợp chọn loại có họa tiết hay màu sắc bé thích.

Phòng tắm là không gian chung của cả nhà, với một chút khéo léo, bố mẹ có thể khiến bé thích thú và cảm nhận được đó là không gian dành cho mình. Với các cách trang trí trên, quý khách sẽ khiến phòng tắm trở nên xinh xắn, đáng yêu và phù hợp với lứa tuổi và sở thích của bé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *