Bếp từ và bếp gas đều là bếp, nhưng 5 lý do sau giúp bạn lựa chọn sáng suốt hơn

bếp từ ferroli

Cùng là sản phẩm bếp hỗ trợ quá trình nấu nướng, tuy nhiên bếp từ ngày càng được ưa thích và có nhiều ưu điểm hơn so với bếp gas. Ferroli mách bạn 5 lý do sau đây giúp lựa chọn dễ dàng và nhanh chóng hơn loại bếp phù hợp.

1. Bếp từ nấu nhanh hơn

Một trong những ưu điểm lớn nhất của bếp từ là tiết kiệm thời gian. Không giống như bếp ga vốn dùng đầu đốt để dẫn nhiệt tới nồi nấu, bếp từ dẫn nhiệt trực tiếp vào đáy nồi, làm nóng nồi một cách nhanh chóng và rút ngắn thời gian nấu nướng.

Để xác minh điều này, trong phòng lab thí nghiệm, các chuyên gia Schott Ceran đã thử đun sôi 0.75 lít nước trên 3 loại bếp: bếp ga, bếp điện và bếp từ. Kết quả là bếp từ đun sôi nước trong hơn 4 phút, bếp điện 7 phút, và bếp ga 8 phút. Ferroli cũng cho ra đời dòng sản phẩm Bếp điện từ đôi mặt kính Schott Ceran cực kỳ ưu việt. Tham khảo tại đây.

2. Hiệu quả năng lượng

Xem ngay clip thử nghiệm của đội ngũ Ferroli Asean đã cho thấy bếp gas chậm hơn đáng kể so với bếp từ. Clip: tại đây.

Theo Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, khi sử dụng bếp gas, chỉ 44% lượng nhiệt hình thành được truyền thẳng đến nồi nấu, trong khi hiệu suất truyền dẫn nhiệt của bếp từ có thể lên đến 84%. Bếp từ không chỉ hạn chế thất thoát nhiệt, mà còn giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

bếp từ

3. Nấu bếp điện từ mát hơn

Trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi và tiếp tục vật lộn với căn bếp nóng nực, đầy dầu mỡ quả là không dễ chịu chút nào. Tuy nhiên, với bếp từ, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Trong quá trình nấu nướng, nhiệt sẽ được dẫn trực tiếp vào nồi nấu mà không thoát dọc theo hai bên, do đó xung quanh bếp vẫn mát mẻ kể cả trong những ngày nóng nực. Bếp từ là giải pháp hoàn hảo nhất cho những người nội trợ bận rộn nhưng vẫn muốn tự tay nấu những bữa ăn bổ dưỡng cho gia đình.

4. Bếp từ an toàn hơn

Khi nhấc nồi ra khỏi mặt bếp từ, nguồn cung cấp nhiệt sẽ bị ngắt ngay tức thì và bề mặt xung quanh bếp sẽ vẫn tương đối mát mẻ. Bếp từ không thải ra khí carbon dioxide độc hại, do vậy bạn sẽ không cảm thấy khó thở khi nấu ăn lâu trong bếp. Ngoài ra, bếp từ còn an toàn hơn nhờ tính năng tự động ngắt nhiệt khi nhấc nồi ra khỏi bếp, góp phần giảm thiểu nguy cơ bị bỏng khi nấu. 

Ngoài ra, bếp từ tránh được nguy rò rỉ cháy nổ gây ra do khí gas, trong khi bếp ga tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ nếu sử dụng không đúng cách.

5. Vệ sinh dễ dàng hơn

Mặt kính bếp từ đa số được làm từ gốm thủy tinh Ceramic với độ bền vượt trội. Bề mặt siêu mịn của kính cho phép bạn thoải mái dịch chuyển nổi chảo mà không lo bị đổ hoặc lật nồi. Trong quá trình nấu bằng bếp từ, thức ăn thừa không bị đọng dính lại, và bạn có thể dễ dàng vệ sinh các vết bẩn và dầu mỡ thông thường với khăn mềm thay vì phải cố gắng chà xát thật mạnh như trước kia. Một số loại bếp như Bếp từ Rapido sử dụng loại mặt kính cao cấp trông vẫn mới nguyên sau nhiều năm sử dụng, giúp căn bếp trông lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *