Bếp từ không lên nguồn, nguyên nhân và cách khắc phục

Bếp từ không lên nguồn là một trong những sự cố mà người dùng hay gặp phải. Việc bếp từ không lên nguồn có thể do nhiều yếu tố, một số lỗi mà bạn có thể khắc phục ngay tại nhà mà không cần gọi thợ. Hãy bình tĩnh và tìm hiểu nguyên nhân để tiết kiệm một số chi phí không đáng có.

Một số lỗi của bếp từ không lên nguồn và cách khắc phục.

1. Bếp từ đang đun nấu mà bị ngắt điện, không lên nguồn

Nếu bạn gặp trường hợp bếp từ đang đun nấu, rồi tư nhiên nhiệt giảm dần sau đó tắt hẳn. Vấn đề xảy ra khi bếp từ bạn đun nấu đạt quá công suất. Cơ chế tự động ngắt khi quá nhiệt sẽ khởi động. Đây là một cơ chế thống thường để bảo vệ bếp mà bất cứ bếp từ nào cũng có. Bạn chỉ việc chờ một lúc cho bếp nguội, sau đó lại bật lên và dùng bình thường.

Lưu ý: Không nên sử dụng bếp từ ở mức công suất tối đa trong thời gian dài, vì có thể gây hỏng bếp dù là bếp giá rẻ hay cao cấp.

2. Bật bếp từ không lên nguồn do điện áp không ổn định

Trường hợp này thường xuất hiện ở những bếp từ tầm trung hoặc cao cấp. Việc điện áp không ổn định ở nguồn nuôi là một trong những nguyên nhân khiến bếp không lên nguồn. Ví dụ điện áp nguồn không ổn định, với giá trị điện áp nhỏ, làm mạch điện bảo vệ tác động, ngắt điện để bảo vệ bếp.

Bếp từ không lên nguồn do điện áp không ổn định
Bếp từ không lên nguồn do điện áp không ổn định

3. Bếp từ tự ngắt điện, hoặc đóng ngắt liên tục.

Một trong các nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do bị lỗi bộ xử lý chế độ an toàn tự động ngắt khi xảy ra sự cố của chính bếp từ. Lỗi linh kiện và các thiết bị liên quan bạn không có khả năng tự sủa được. Lúc đó hãy nhờ đến các chuyên gia.

Các sản phẩm bếp từ của Ferroli luôn có chính sách bảo hành hậu mãi cực tốt. Với đội ngũ kỹ thuật viên bảo hành tại nhà theo số hotline 08.1800.1501. 

4. Bật bếp lên khoảng 30s thì bếp tắt nguồn và không bật lại được ngay.

Hiện tượng này có thể gặp phải khi bếp gặp vấn đề ở bộ phận tản nhiệt của bếp. Bếp từ sinh ra nhiệt bị quá nóng mà bộ phận tản nhiệt bị lỗi, bếp hoạt động nhiệt lượng tỏa ra lớn mà không thể tản nhiệt, để bảo vệ các thiết bị bên trong không bị hư hỏng, bếp sẽ tự ngắt điện an toàn.

Để khắc phục, bạn mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành nếu còn trong thời hạn bảo hành hoặc đem đến tiệm sửa chữa để thay quạt, chi phí cũng khá rẻ.

Bếp từ của Ferroli được bảo hành chính hãng

Bếp từ của Ferroli được bảo hành chính hãng
Bếp từ xảy ra sự cố cần được liên hệ để sửa chữa và bảo hành

5. Bếp không lên nguồn do không nhận nồi, thiết bị nấu

Bếp từ hoạt động dựa vào nguyên tắc là tiếp nhận từ của dụng cụ nấu và chuyển nó thành nhiệt lượng. Cho nên nếu thiết bị bếp không trang bị các đáy bắt từ thì việc bếp từ hoạt động là không khả thi. Vậy nên bạn cần lưu ý điều này trước khi mua và sử dụng bếp từ.

6. Bếp từ kêu tít sau đó tắt

Đây là một hiện tượng thông thường của bếp từ. Nó có thể xảy ra khi đáy của các thiêt bị nấu bị ướt hoặc bẩn ảnh hưởng đến khả năng truyền từ của bếp. Hoặc đáy của thiết bị nấu quá nhỏ. Bếp sẽ phát ra cảnh báo. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần nhấc thiết bị nấu ra để lau lại bề mặt tiếp xúc của hai bên, sau đó khởi động lại bếp

Trên đây là một số lý do khiến bếp từ nhà bạn không lên nguồn, hãy lưu lại để dùng cho các trường hợp mà bạn gặp phải. Đôi khi những kiến thức này sẽ giúp bạn giảm bớt đi một phần chi phí sửa chữa.

Tham khảo các sản phẩm bếp từ chất lượng cao tại đây

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *