Bếp từ hãng nào tốt – Nên mua bếp từ sản xuất trong nước hay bếp từ nhập khẩu

Bếp từ hãng nào tốt? khi trên thị trường có quá nhiều thương hiệu với nhiều phân khúc, dòng sản phẩm khác nhau. Nếu như bạn đang có ý định mua sản phẩm bếp từ cho gia đình thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Bếp từ hãng nào tốt

Có những loại bếp từ nào trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bếp: Bếp đơn, bếp đôi, bếp 3-4 vùng nấu… Tùy vào nhu cầu sử dụng mà chúng ta lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Trên thị trường hiện nay có thể chia ra làm ba nhóm chính như sau:

Bếp từ chính hãng đến từ các thương hiệu lớn đến từ nước ngoài được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam như Ferroli, Rapido,… Đây là những thương hiệu uy tín, với công nghệ sản xuất đến từ châu Âu được người tiêu dùng đánh giá cao.

Bếp từ nhập khẩu với một số thương hiệu như: Grasso, Electrolux, Teka, Fagor, Bosch, … Đây là những dòng bếp điện từ uy tín nhưng giá đa dạng, phần lớn nằm trong phân khúc cao.

Bếp từ không rõ nguồn gốc nhập từ Trung quốc, bên cạnh nhưng thương hiệu bếp từ lớn có uy tín thì chúng ta có thể thấy rất nhiều bếp từ bán trên thị trường đến từ Trung Quốc thông qua nhiều hình thức. Đây là những bếp không được đánh giá cao về chất lượng, tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn, chất lượng sản phẩm.

Bếp từ hãng nào tốtNên mua bếp từ sản xuất trong nước hay bếp từ nhập khẩu

Bep tu hang nao tot nhất trong giữa hàng ngàn loại bếp có mặt trên thị trường. Giữa những loại bếp trên thì chúng ta nên mua loại bếp nào?

Về giá thành

Tùy theo từng phân khúc và thương hiệu thì mỗi loại bếp sẽ có mức giá khác nhau. Giá bếp có thể giao động từ 1 triệu đến 40 triệu đồng. Đặc biệt, những sản phẩm nhập khẩu có giá thành rất cao do phải chịu thuế nhập khẩu nguyên chiếc.

Đối với những sản phẩm bếp từ đến từ những thương hiệu lớn như Ferroli, Rapido đến từ Ý và Đức giá thành tốt hơn đối với những sản phẩm nằm trong cùng phân khúc. Những thương hiệu này chỉ nhập khẩu 100% linh kiện từ châu Âu và lắp ráp tại Việt Nam. Chi phí thuế dành cho linh kiện nhập khẩu thường thấp hơn nhiều nên bếp sản xuất ra có giá thành tốt hơn.

Về chất lượng bếp từ nhập khẩu và bếp sản xuất ở Việt Nam

Bếp từ nhập khẩu từ lâu đã được tiêu dùng Việt ưa chuộng bởi tâm lý “sính ngoại”. Với quan niệm hàng ngoại luôn tốt nên nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sắm những sản phẩm đắt đỏ mà chưa nắm chắc được về chất lượng.

Bếp từ hãng nào tốt

Thường những sản phẩm được sản xuất nhắm đến một đối tượng khách hàng, khu vực nhất định sẽ được tìm hiểu, nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm phù hợp. Như vậy, có thể thấy những bếp sản xuất trực tiếp tại châu Âu sẽ phù hợp với điện áp, thói quen, sử dụng tại bên đó nên sản phẩm được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, khi sản phẩm về đến Việt Nam thường xảy ra một số lỗi về mạch điện, sự không tương thích về điện thế, khí hậu không phù hợp nên bếp có tuổi thọ không cao.

Ngược lại, những bếp được sản xuất tại Việt Nam đã được các hãng Ferroli, Rapido nghiên cứu rất kỹ về thói quen sử dụng, điện áp, môi trường khí hậu nên ít xảy ra lỗi hơn. Tuổi thọ của bếp đến từ những hãng này có tuổi thọ lên đến hơn 20 năm.

Nên mua bếp từ sản xuất trong nước hay bếp từ nhập khẩu

Với những thông tin ở trên chúng ta đã có câu trả lời bếp từ hãng nào tốt. Nhưng chắc chắn nhiều người vẫn băn khoăn nên mua dòng sản phẩm bếp từ sản xuất trong nước hay bếp nhập khẩu.

Tùy theo tài chính, sở thích và nhu cầu của mỗi người sẽ lựa chọn những sản phẩm bếp phù hợp. Tuy nhiên, theo như những phân tích ở trên thì bếp từ đến từ những thương hiệu lớn được sản xuất tại Việt Nam sẽ có ưu thế hơn về giá thành, chế độ bảo hành sản phẩm cũng như chất lượng không hề kém bất kỳ thương hiệu bếp nhập khẩu.

Hãy là người tiêu dùng thông thái để mua được những sản phẩm bếp từ tốt nhất cho gia đình.