Các chế độ bảo vệ đa cấp độ của bình nóng lạnh Ferroli

Các chế độ bảo vệ của bình nóng lạnh Ferroli

Bình nóng lạnh Ferroli là sản phẩm đến từ tập đoàn Ferroli, chuyên về các sản phẩm gia nhiệt cho gia đình và công nghiệp. Bình nóng lạnh Ferroli có nhiều ưu điểm về sản phẩm từ giá thành đến chất lượng, chế độ bảo hành tại nhà uy tín. Với công nghệ Ý, các sản phẩm bình nóng lạnh Ferroli luôn có đủ tiêu chuẩn an toàn với người tiêu dùng trước khi đưa ra thị trường. Cùng tìm hiểu các chế độ bảo vệ đa cấp độ của bình nóng lạnh Ferroli trong bài viết dưới đây.

Lớp bảo vệ bên ngoài của bình nóng lạnh Ferroli

Các chế độ bảo vệ của bình nóng lạnh Ferroli

Bình chứa bằng thép siêu bền

Bình chứa bên trong được làm bằng thép siêu bền. Bình chứa được gia công đặc biệt để chứa nước nóng sử dụng, có độ ổn định và sức bền cao, chống bị biến dạng do thay đổi áp suất trong quá trình làm nóng nước. Bình chứa có thể chịu được áp suất tời 16 bar.

Vỏ bình làm bằng chất liệu chịu lực, chống va đập

Vỏ của bình nóng lạnh thường được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp đối với bình có dung tích nhỏ. Với bình có dung tích lớn thường được làm bằng thép sơn tĩnh điện.

Van an toàn

Van an toàn khi gặp sự cố hay di chuyển vị trí bình sẽ xả nước để đảm bảo an toàn cho người dùng và dễ dàng lắp đặt hơn. Đặc biệt, bình chỉ cho nước đi vào mà không cho nước đi theo chiều ngược lại kể cả khi nguồn cấp vào hệ thống bị hết nước nhưng bình vẫn giữ ổn định lượng nước để đảm bảo ngập thanh gia nhiệt tránh tình trạng cháy bình.

Các chế độ bảo vệ của bình nóng lạnh Ferroli

Lớp bảo vệ bên trong

Lớp xốp cách nhiệt PU tiết kiệm điện tối đa

Được trang bị lớp xốp giữ nhiệt chế tạo bằng Polyurethan (PU) được bơm vào khoảng trống giữa vỏ nhựa và lõi bình với mật độ dày giữ nhiệt và giảm tối đa tổn thất nhiệt trong quá trình hoạt động, tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.

Lõi bình nước nóng

Lõi bình thường được chia làm 2 loại:

– Lõi bình không tráng men: Được làm từ thép tấm chuyên dụng, thép tấm được dập thành hai nửa rồi được xử lý bề mặt sau đó được hàn lại với nhau chắc chắn.

– Lõi bình có tráng men bình nóng lạnh: Được làm bằng tấm thép chuyên dụng, thép tấm này được dập thành hai nửa sau đó tiến hành xử lý tẩy rửa sạch và được hàn lại với nhau, tạo độ nhám bề mặt bên trong lõi bình. Tiếp đến sản phẩm được tráng một lớp men thủy tinh rồi cho vào lò nung ở nhiệt độ 800 đến 900 độ C. Với mức nhiệt độ này men thủy tinh sẽ nóng chảy thẩm thấu tự nhiên vào bề mặt tạo thành lớp kết dính bền vững bảo vệ lõi bình không bị ăn mòn trước mọi điều kiện thời tiết và môi trường sử dụng.

Thanh gia nhiệt bình nước nóng

Thanh gia nhiệt trong bình nóng lạnh được làm từ hợp kim thép hoặc bằng đồng. Thanh gia nhiệt này phải đảm bảo một số điều kiện: cách điện tốt, truyền nhiệt tốt, độ bền cao.

Hệ thống rơ le bảo vệ

Rơ le nhiệt độ

Cấu tạo bình nóng lạnh bắt buộc phải có Rơ le nhiệt độ có nhiệm vụ:

Điều chỉnh nhiệt độ: Khi nhiệt độ đã đạt đến mức độ cài đặt, rơ le sẽ tự động ngắt nguồn điện cấp cho thanh gia nhiệt, khi nhiệt độ giảm xuống Role nhiệt độ sẽ cấp điện lại cho thanh gia nhiệt hoạt động.

Tính năng bảo vệ: Đối với trường hợp rơ le bị hỏng chế độ điều chỉnh nhiệt độ thiết bị sẽ cắt điện toàn bộ hệ thống để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Bộ cảm biến ELCB

Hiện nay, các loại bình nóng lạnh đều được trang bị dây nguồn dẫn điện tiết diện từ 1,5 mm2 đến 4 mm2 tùy theo dung tích bình và được gắn thêm bộ chống giật ELBC. Trong trường hợp thanh gia nhiệt bị rò điện ra vỏ bình, ngay lập tức bộ chống giật sẽ hoạt động cắt nguồn điện cấp vào đến role nhiệt độ đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Tham khảo các bình nóng lạnh Ferroli tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *