5 tips sử dụng bếp từ an toàn

bếp từ

Bếp từ được sử dụng ngày càng phổ biến trong các gia đình Việt hiện nay. Tuy bếp từ được đánh giá an toàn nhất so với các loại bếp truyền thống khác, nhưng sử dụng bếp từ sao cho đúng cách, chuẩn an toàn, đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ thì theo dõi ngay bài viết này của Ferroli Asean.

1. Sử dụng nguồn điện phù hợp, ổn định và an toàn

Mỗi loại bếp từ có mức hoạt động công suất khác nhau. Nhìn chung khi trang bị bếp từ cho gia đình, bạn cần kiểm tra điện áp định mức của bếp để có hướng sử dụng thích hợp, tránh nguồn điện không tương thích sẽ dễ gây cháy hoặc hỏng thiết bị rất nguy hiểm.

– Với công suất lớn 1800 – 2200 W, bếp từ cần phích cắm riêng có dung lượng trên 15 A, dây dẫn có tiết diện trên 2.5 mm vuông để sử dụng an toàn.

– Cần kiểm tra kỹ hệ thống điện trong nhà bạn để đảm bảo công tơ điện vẫn chịu được tổng công suất điện tiêu thụ (kể cả bếp từ) nhằm đảm bảo an toàn về điện khi sử dụng. Nếu được nên trang bị ổn áp cho hệ thống điện gia đình.

bếp từ

Cách tốt nhất là sử dụng những loại bếp từ chính hãng, được sản xuất với linh kiện và sự nghiên cứu cơ chế hoạt động điện áp cơ sở hạ tầng ở Việt Nam. Tham khảo ngay các mẫu bếp từ tại đây.

2. Không nên để bếp hoạt động ở công suất tối đa, trong thời gian dài

Bếp từ có thể sinh nhiệt lượng lớn và nhanh trên nồi chảo nên dễ gây cháy thức ăn hoặc gây trào, do vậy nên chú ý khi nấu ăn với bếp từ, nên sử dụng mức nhiệt nhỏ trước rồi mới tăng dần lên. Để bếp nấu ở mức công suất cao quá lâu cũng dễ khiến bếp bị quá tải, sẽ nguy hại cho bếp và gây nguy hiểm với người dùng trường hợp bếp từ không có chế độ tự động ngắt khi quá nhiệt.

Vì vậy, không nên để bếp hoạt động quá lâu ở công suất tối đa trong thời gian lâu. Hoặc nên sử dụng các loại bếp có tính năng an toàn tự động ngắt khi quá nhiệt.

3. Không rút dây điện nguồn ngay khi vừa nấu xong

Sau khi nấu ăn xong, người dùng nên chỉnh công suất bếp từ dần tới mức thấp nhất sau đó mới nhấn nút OFF. Không rút dây nguồn ngay mà nên đợi khoảng 15 phút để quạt tản nhiệt hoạt động làm nguội bếp sẽ bảo vệ tốt các linh kiện bên trong bếp. Điều này đảm bảo gia tăng tuổi thọ cho bếp.

4. Vệ sinh bếp từ sau mỗi lần dùng

Vệ sinh bếp không chỉ giúp bếp từ sạch, mới lâu mà còn đảm bảo độ bền và tính an toàn khi hoạt động. Khi vệ sinh người dùng cũng sẽ dễ phát hiện các hư hại bên ngoài bếp để có hướng kiểm tra, xử lý an toàn nếu cần.

5. Cẩn thận với các dấu hiệu bất thường

Bếp từ được xác nhận là có độ bền khá cao, ít hỏng hóc. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ thiết bị điện nào khác, bếp từ cũng không tránh khỏi những hư hỏng bất ngờ trong quá trình sử dụng như:

  • Bếp từ tự động tắt.
  • Bếp không bắt từ
  • Mặt bếp sinh nhiệt cao trong quá trình đun nấu.
  • Báo lỗi không chính xác với tần suất lặp lại.
  • Có tiếng kêu bất thường khi hoạt động.

Gọi ngay Hotline 18001501 khi gặp sự cố để đảm bảo sữa chữa kịp thời và an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *