5 tiêu chuẩn lắp đặt bình nước nóng an toàn đúng cách

Lắp đặt bình nóng lạnh tương đối đơn giản nhưng vẫn cần đảm bảo đủ 5 tiêu chuẩn để đảm bảo bình hoạt động an toàn và hiệu quả. Cùng Ferroli điểm qua 5 tiêu chuẩn lắp đặt bình nước nóng đúng cách dưới đây nhé.

Vị trí lắp đặt

  • Nên đặt gần nguồn điện, gần hệ thống nước và nơi dùng. Không nên lắp đặt ở nơi không thể thoát nước.
  • Bình phải lắp đặt trên tường kiên cố, vững chắc, chịu được lực gấp 2-3 lần tổng khối lượng bình khi đầy nước
  • Giữ khoảng cách 50cm xung quanh bình nước nóng để thuận tiện cho việc lắp đặt và công tác bảo trì dễ dàng

Tiêu chuẩn an toàn điện

Trước khi bắt tay vào công đoạn lắp đặt máy nước nóng cho gia đình, người dùng cần nắm rõ và tìm hiểu thật kỹ các tiêu chuẩn an toàn về điện nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng, hạn chế thấp nhất những tai nạn không mong muốn xảy ra.

Để giúp cho quá trình truyền tải điện diễn ra ổn định và an toàn, bạn hãy tham khảo trước công suất tiêu thụ của máy nước nóng cần lắp và nghiên cứu, chọn mua loại dây dẫn điện cho phù hợp với tải trọng của máy, tránh tình trạng quá tải, dẫn đến cháy nổ.

Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn mua những loại máy được trang bị thêm các tính năng an toàn về điện như ELCB của Ferroli. Bình có khả năng tự động ngắt điện khi sự cố xảy ra giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình lắp và sử dụng.

Đảm bảo nguồn điện

Máy nước nóng cần sử dụng nguồn điện ổn định và tải trọng lớn để giúp máy hoạt động hiệu quả xuyên suốt trong quá trình dùng. Vì vậy, khi tiến hành lắp đặt máy nước nóng, bạn cần đảm bảo máy được đấu nối trực tiếp với nguồn điện chính của gia đình.

Trường hợp nếu nguồn điện trong gia đình không đủ đáp ứng, bạn có thể trang bị thêm một chiếc Aptomat tương thích để giúp cho nguồn điện luôn được không thay đổi, tránh thực trạng quá tải hay không đủ điện, làm suy giảm tuổi thọ của máy và gây mất bảo đảm an toàn .

Tiêu chuẩn nguồn nước

Tương tự như tiêu chuẩn về nguồn điện, nguồn nước sử dụng cho máy nước nóng cũng phải được kiểm tra kỹ lưỡng, cần ưu tiên sử dụng nguồn nước chính của gia đình để có thể cung cấp nước lớn, ổn định, giúp máy hoạt động hiệu quả hơn.

Không chỉ giúp máy hoạt động tốt hơn, việc đảm bảo và duy trì được áp lực nước vào máy đều trong xuyên suốt quá trình sử dụng sẽ giúp cho gia đình bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều điện năng hao phí, giảm áp lực về chi phí tiền điện mỗi tháng.

Trường hợp, nếu nguồn nước nhà bạn yếu hoặc vị trí lắp đặt máy xa với nguồn nước chính thì bạn có thể sử dụng các loại máy nước nóng có bơm tăng áp như dòng AMORE GDP-45000W của Ferroli

Kỹ thuật lắp đặt

Việc lắp đặt máy nước nóng tuy không quá phức tạp nhưng nó vẫn đòi hỏi phải có chuyên môn để giúp máy có thể lắp đặt đúng cách và hoạt động ổn định trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn có đầy đủ các kiến thức và kỹ năng thì vẫn có thể tự lắp đặt máy nước nóng tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin về kỹ năng chuyên môn thì bạn hoàn toàn có thể liên hệ đến đội ngũ nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ lắp đặt nhanh chóng và an toàn. Đối với bình nóng lạnh Ferroli, chúng tôi hỗ trợ hướng dẫn bảo hành và sữa chữa lắp đặt qua Hotline 08.1800.1501