5 lưu ý khi tắm nước nóng vào mùa hè

Tắm nước nóng vào mùa hè mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thay vì sử dụng nước lạnh, nhiều người thích nước nóng bởi giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn và tăng tuần hoàn máu, kích thích tuyến mồ hôi làm mát cơ thể.

Tuy nhiên, tắm đúng cách mới đem lại hiệu quả tối ưu. Ferroli gửi đến bạn 5 lưu ý nhất định phải thực hiện để đảm bảo nâng cao sức khỏe khi tắm nước nóng.

1. Lưu ý thời gian tắm nước nóng tốt nhất trong ngày

Theo nghiên cứu, sau khi ngủ dậy và sau khi tập thể dụng buổi sáng hoặc sau tập thể dục buổi chiều là thời điểm tốt nhất trong ngày để tắm nước nóng. Lúc nào nếu bạn ngâm mình trong bồn tắm sẽ giúp cơ thể mát mẻ, sảng khoái. Nhiệt độ cơ thể và nhiệt độ môi trường vào ban ngày gần như tương đương nhau nên không gây ra tình trạng sốc nhiệt.

Bạn nên hạn chế tắm vào đêm, vì lúc này mọi người thường có xu hướng nằm ngủ phòng điều hòa ngay sau đó. Việc này dễ dẫn đến đột quỵ khá nguy hiểm.

5 lưu ý khi tắm nước nóng vào mùa hè

Tắm vào buổi trưa cũng không thực sự được khuyến khích. Sau bữa trưa, cơ thể cần nghỉ ngơi và tiêu hóa thức ăn nên việc tắm sẽ làm gián đoạn đồng hồ sinh học của cơ thể.

2. Thời gian nên tắm nước nóng vào mùa hè

Nếu tắm nước nóng vào mùa hè, bạn nên dành khoảng 15-20 phút/1 lần tắm nếu như tắm vòi sen và chú ý là không nên tắm quá 30 phút. Thời gian tắm càng lâu, thì nước bốc hơi càng nhiều sẽ khiến cho quá trình lưu thông máu giảm và điều này sẽ ảnh hưởng đến hệ tim mạch và não bộ. Khi tắm cũng nên dùng bông tắm để massage cơ thể nhẹ nhàng nếu sử dụng bồn tắm.

Đối với trẻ con, khi tắm cần nhanh chóng trong khoảng 5-10 phút, tuyệt đối không để bé tiếp xúc hay ngâm mình trong nước quá lâu.

3. Nhiệt độ nước nóng phù hợp

Vào mùa hè, thời tiết nóng nực nên bạn cũng không cần phải tắm quá nóng. Nhiệt độ thích hợp nhất vào khoảng 35-38 độ C. Lúc này lỗ chân lông giãn nở và giải phóng nhiệt giúp cơ thể mát hơn. Gia đình nên sử dụng máy nước nóng có hiển thị như dòng Bình nước nóng gián tiếp Verdi AE hoặc Máy nước nóng trực tiếp Rapido Stern để chủ động điều chỉnh nhiệt phù hợp.

tắm nước nóng mùa hè

4. Một số lưu ý tắm nước nóng khi có vấn đề về sức khỏe

  • Không tắm sau khi ăn nhậu và uống bia rượu vì rất dễ cảm lạnh
  • Nhiều trường hợp tắm nước lạnh xong, lập tức đi ngủ trong môi trường điều hoà, bật quạt thường dẫn đến tình trạng co mạch, tăng huyết áp gây nên tình trạng đột quỵ, nguy cơ tử vong cao.
  • Người bị tim mạch và huyết áp nên tắm vào ban ngày với nhiệt độ nước vừa đủ ấm. Tốt nhất nên tránh tắm khi bụng đói.
  • Tắm nước nóng giúp da tẩy sạch vi khuẩn và tế bào chết, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để chăm sóc da sau khi tắm.

5. Một số lưu ý về tắm nước nóng cho trẻ nhỏ

  • Đối với trẻ con, cần tắm ở phòng kín để tránh gió lùa,
  • Trước khi tắm, cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, khăn để lau cho bé sau khi tắm và quần áo, bao tay và chân để tắm xong có thể thay luôn cho bé.
  • Do cơ thể của trẻ còn yếu, khi tắm nước lạnh sẽ dẫn đến viêm phổi, viêm hô hấp. Vì thế nước ấm là giải pháp tối ưu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *