5 lợi ích tuyệt vời vòi sen mang lại cho sức khỏe

Tắm vòi sen không chỉ là cách để làm sạch cơ thể mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. ít ai biết rằng, ẩn chứa sau những tia nước mát lạnh hay ấm áp ấy là vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua. Cùng khám phá ngay 5 lợi ích bất ngờ từ vòi sen nhé!

1. Tia nước vòi sen có thể cải thiện bệnh lý về da

Nước ấm từ vòi sen có thể giúp mở lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn trên da, giúp giảm nguy cơ hình thành mụn trứng cá, giúp hạn chế các mảng da vảy nến và giảm ngứa

Áp lực nhẹ từ tia nước vòi sen có thể giúp massage da mặt, thúc đẩy lưu thông máu và hỗ trợ quá trình tái tạo da.

Ngoài ra, vòi sen còn giúp kích thích sản sinh collagen: Tia nước từ vòi sen giúp massage da mặt, kích thích sản sinh collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi.

Máy nước nóng trực tiếp có cần bơm tăng áp không?

2. Loại bỏ clo trong nước bảo vệ làn da và mái tóc

Clo là hóa chất được sử dụng phổ biến để khử trùng nước máy. Vòi sen lọc clo được thiết kế để loại bỏ clo và các tạp chất khác khỏi nước, giúp bảo vệ da và tóc khỏi những tác hại của clo.

Giữ cho da mềm mại và mịn màng: Loại bỏ clo khỏi nước giúp da giữ được độ ẩm tự nhiên, khiến da mềm mại và mịn màng hơn.

Giảm kích ứng da: Loại bỏ clo khỏi nước giúp giảm kích ứng da, đặc biệt là đối với những người có da nhạy cảm.

Giảm gàu và rụng tóc: Loại bỏ clo khỏi nước giúp bảo vệ da đầu khỏi bị tổn thương, giảm gàu và rụng tóc.

Tóc bóng mượt và khỏe mạnh: Loại bỏ clo khỏi nước giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh hơn.

3. Cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng lo âu

Nước nóng từ vòi sen giúp giãn nở các mạch máu, giúp cải thiện lưu thông máu. Điều này có thể giúp giảm huyết áp và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng mất ngủ hay căng thẳng, tắm vòi sen có sử dụng lọc sẽ cải thiện tình trạng này một cách hiệu quả. Cơ thể sẽ được massage nhờ dòng nước chảy mạnh, tia nước phun trực tiếp vào người với cường độ nhẹ sẽ giúp bạn thư giãn hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

bình nước nóng vòi sen

4. Được trang bị nhiều tiện ích

Hiện nay, vòi sen là một trong những thiết bị nhà tắm không thể thiếu được của mỗi gia đình. Và điều khiến chúng được ưa chuộng như thế là nhờ các tiện ích cực kỳ hữu dụng sau đây.

Lõi lọc: Ứng dụng công nghệ lọc KDF được chứng nhận bởi giúp loại bỏ Clo dư, kim loại nặng và các chất gây hại khác giúp bảo vệ làn da và tóc của mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.

Vòi nóng lạnh: Có khả năng làm sạch da tốt hơn, hạn chế mụn và các vấn đề về viêm da, viêm lỗ chân lông. Ngoài việc mang lại vẻ đẹp cho làn da trên cơ thể, việc sử dụng sen vòi còn giúp cho da mặt tươi sáng, săn chắc và căng bóng hơn.

Tăng áp: Tiện ích này giúp cho gia chủ có thể dễ dàng tiết kiệm nước, đồng thời mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu cho bạn khi tắm.

Bạn cũng có thể chọn mua những loại Máy nước nóng gián tiếp Ferroli có trang bị kèm vòi sen đi cùng, tiết kiệm chi phí hơn. Ví dụ như bình nước nóng Amore hoặc Divo.

5. Giảm đau nhức cơ bắp, cải thiện giấc ngủ

Nước nóng có lợi ích tuyệt vời trong việc giảm đau nhức cơ bắp và cải thiện giấc ngủ. Với những người tập luyện thể dục thể thao, ngồi văn phòng lâu, ít vận động đều có thể gặp các vấn đề đau nhức các cơ bắp. Bạn có thể dùng bồn tắm để ngâm nước nóng. Thật vậy, khi ngâm mình trong bồn, nước ấm làm tăng tuần hoàn và hút nhiệt từ phần cơ thể đến các ngón tay và ngón chân. Sau đó, khi bước ra khỏi bồn tắm, cơ thể sẽ được làm mát trong không khí. Chính sự giảm nhiệt độ này bắt chước một trong nhiều dấu hiệu mà cơ thể sử dụng để hạ nhiệt. Nếu không thể ngâm mình trong bồn tắm, thói quen thư giãn khi tắm nước nóng dưới vòi hoa sen cũng đem lại hiệu quả tương tự. Mặt khác, vòi hoa sen cao áp cũng đem lại lợi ích thư giãn tập trung vào bất cứ nơi nào đang bị căng thẳng như đau cơ vùng lưng dưới, hai chân nên có tác dụng giãn cơ toàn thân tốt hơn cả bồn ngâm mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *