5 Lợi ích của bếp từ đặc biệt khi sử dụng vào mùa hè

Vào mùa hè thời tiết nắng nóng khó chịu, vậy bạn đã biết 5 lợi ích của bếp từ chưa? Thay vì sử dụng bếp gas và bếp hồng ngoại, chắc chắn bếp từ sẽ trở thành chân lý cho gia đình bạn nếu thực sự bạn đã từng sử dụng.

Lợi ích của bếp từ: rất mát

Khác với bếp gas và bếp hồng ngoại sử dụng nhiệt trực tiếp để đun nóng nồi. Nhiệt lượng tỏa ra xung quanh khi nấu nướng rất lớn. Vì thế, khi đứng đun nóng lâu bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiệt gây cảm giác nóng bức khó chịu. Phần tay cầm nồi chảo cũng bị ảnh hưởng và dễ gây bỏng.

Trong khi đó bếp từ dùng nguyên lý từ trường chỉ làm nóng dụng cụ nấu nướng và không ảnh hưởng đến xung quanh. Vì thế lợi ích của bếp từ là nấu nướng dễ dàng hơn và không hề cảm thấy nóng nực. Bạn cũng tận hưởng thời gian chế biến món ăn hơn.

Lợi ích thứ hai: Tiết kiệm điện

Với phương thức truyền nhiệt trực tiếp, bếp từ không tốn nhiên liệu để đốt nóng mặt kính cũng như đốt nóng không khí xung quanh. Bếp chỉ tập trung làm nóng đáy nồi, vì thế hiệu quả nấu nướng đạt tới 90% giúp giảm thiểu tối đa năng lượng tiêu thụ.

Với những bếp từ có Inverter như bếp từ Ferroli giúp người dùng hạn chế tối đa sự tiêu hao, lãng phí nhiệt lượng so với nhu cầu đun nấu của mình.

lợi ích của bếp từ

Vào mùa hè, việc sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện như tủ lạnh, điều hòa,… gây tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao thì sử dụng bếp từ có Inverter sẽ giúp giảm chi phí khá nhiều cho gia đình bạn.

Lợi ích thứ ba: Tiết kiệm thời gian

Thời gian đun nấu của hai loại bếp từ và bếp hồng ngoại hoàn toàn khác nhau, bếp từ sẽ có thời gian đun nấu nhanh hơn so với bếp hồng ngoại. Bếp từ không cần tốn nhiệt lượng làm nóng mặt bếp mà sẽ đun nóng đáy nồi trực tiếp.

Trái lại, bếp hồng ngoại mất khá nhiều thời gian, vì để làm nóng đáy nồi thì bếp phải làm nóng mặt bếp trước tiên, rồi mới dẫn nhiệt đến nồi đun nóng thức ăn.

bếp từ dương

Trong quá trình nấu nướng, việc tiết kiệm thời gian nấu nướng giúp các bà nội trợ có nhiều thời gian hơn làm việc khác. Đồng thời không phải đứng nấu lâu trong thời tiết mùa hè nóng nực sẽ giúp tâm lý sáng tạo món ăn lên cao.

Lợi ích thứ tư: An toàn sử dụng

Không chỉ vào mùa hè, bất cứ mùa nào trong năm việc an toàn cũng được đặt lên hàng đầu. Lợi ích của bếp từ là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng so với bếp gas. Bếp gas tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây cháy nổ, rò rỉ gas, ngạt khí gas. Đặc biệt muốn nấu nướng trong phòng điều hòa hay ở môi trường thoáng gió thì bếp từ là lựa chọn tốt hơn bếp ga.

lợi ích của bếp từ

Lợi ích thứ năm: Tính thẩm mỹ cao

Ngày nay, hầu hết các loại bếp từ đều thiết kế dạng lắp âm. Đây là lợi ích của bếp từ dễ thấy nhất. Nghĩa là cần khoét lỗ đá và đặt bếp âm bàn, chỉ để hở phần mặt kính đun nấu. Thiết kế này giúp không gian bếp thoáng đãng. Mặt kính sáng bóng, phẳng sát mặt đá, dễ vệ sinh, chứ không nhiều mấu, nối và chi tiết như bếp ga. Do đó, dùng bếp từ góp phần tăng thẩm mỹ cho căn bếp gia đình, hiện đại hóa công việc nấu ăn và còn giúp người nội trợ bớt vất vả khâu dọn dẹp, vệ sinh, lau chùi bếp hậu kỳ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *