5 điều bắt buộc phải biết khi mua máy lọc nước gia dụng

 Thương hiệu

Không phải ngẫu nhiên mà khi nhắc đến thương hiệu A hay B bán máy lọc nước lại được nhiều người biết đến. Thương hiệu uy tín tạo lòng tin cho người tiêu dùng, bên cạnh đó, các thương hiệu lớn sẽ có hệ thống bán hàng và hệ thống bảo hành tốt hỗ trợ tốt nhất cho người dùng.

Công nghệ lọc

Hiện nay ở phân khúc dành cho gia đình có 2 công nghệ lọc chủ yếu: Lọc Nano và Lọc RO. Người mua sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình và chất lượng nguồn nước đường vào để lựa chọn công nghệ lọc phù hợp.

Lọc nano: là công nghệ lọc với các màng lọc có kích thước siêu nhỏ kích thước chỉ từ vài nano mét, các màng lọc này sẽ lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn, tạp chất,…. Ưu điểm của công nghệ lọc này là giữ lại được nhiều vitamin và khoáng chất trong nước. Nhược điểm: không sử dụng được ở vùng nước bị ô nhiễm, nước bị nhiễm mặn, nhanh thay màng lọc và chi chí màng lọc rất cao.

Lọc RO: Là công nghệ lọc thẩm thấu ngược (RO) là công nghệ lọc nước sử dụng màng bán thấm để loại bỏ các chất bụi lớn từ trong nước. Công nghệ lọc RO là công nghệ lọc tạo ra nước lọc tinh khiết nhất hiện nay.

Máy lọc nước Ferroli sử dụng công nghệ lọc RO cùng đèn UV diệt khuẩn cho nước đầu ra đảm bảo tinh khiết.

Phương pháp lắp đặt

Không gian lắp đặt là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiện nay máy lọc nước trên thị trường thường có kích thước lớn, cồng kềnh vì vậy tốn không ít diện tích trong nhà bạn, Bên cạnh đó, thiết kế kiểu hộp cũng là rào cản cho những không gian sang trọng. Ngoài ra, để lắp đặt máy lọc nước thông thường cần có nguồn nước vào, dây thoát nước thải, đường nối dây điện sẽ tạo dây loằng ngoằng mất thẩm mỹ.

Lọc nước để bàn Ferroli với kiểu dáng nhỏ gọn không cần đường nước vào và ra vì vậy có thể đặt ở bất kì nơi đâu có nguồn điện. Điều này giúp ích cho không gian sang trọng và cần sự tiện lợi như phòng khách, phòng ngủ,…

(Máy lọc nước để bàn Ferroli)

– Các chỉ số cần quan tâm

+ Chất lượng nước đầu vào/ra (TDS): đây là chỉ số để kiểm tra chất lượng nước có đạt chuẩn sạch không?

+ Thời gian thay lõi lọc: Một số máy không hiển thị thời gian của lõi lọc vì vậy người dùng thường “tù mù” trong thời gian thay. Vì vậy điều cần thiết khi mua máy lọc nước là phải có đèn thông báo lõi lọc.

Ở máy lọc nước Ferroli các thông số cần thiết đều được hiển thị chính xác trên màn hình như TDS đầu vào và đầu ra, cảnh báo thay lõi lọc, cảnh báo UV, cảnh báo nước đầu vào, nhiệt độ nước,… giúp người dùng dễ dàng theo dõi.

(Mặt hiển thị của lọc nước Ferroli )

– Chức năng bổ trợ người dùng

Ngoài các yếu tố ở trên thì máy lọc nước hiện đại cũng cần bổ sung các chương năng hỗ trợ người dùng như màn hình cảm biến hiển thị được thông số mong muốn, nấu nước nóng theo nhu cầu như nước nóng để pha trà, nước nóng để pha café, nước nóng để nấu mì, nước nóng để pha sữa, hay nước nguội cùng dung tích “chuẩn” giúp pha chế đúng chuẩn chuyên gia (80ml, 180ml,…)

Trên đây là 5 yếu tố cơ bản để lựa chọn mua máy lọc nước. Ngoài ra sẽ còn nhiều yếu tố khác, tùy vào hoàn cảnh người mua sẽ có những lựa chọn phù hợp cho gia đình mình.