3 sai lầm sử dụng bình nóng lạnh khiến tiền điện mùa đông tăng chóng mặt

bình nóng lạnh

Mùa đông là mùa cao điểm dùng nóng lạnh. Vì thế bình nóng lạnh đã trở thành một trong những vật dụng gần như không thể không có trong nhà tắm của các gia đình miền Bắc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng bình nóng lạnh đúng cách, an toàn và tiết kiệm. Cùng Ferroli Asean – nhà sản xuất bình nước nóng hàng đầu châu Âu đi tìm ra 3 sai lầm trong việc sử dụng bình nước nóng mà nhà nào cũng nên tránh.

Sai lầm số 1: Bật bình nóng lạnh cả ngày

Nhiều gia đình có thói quen bật bình nóng lạnh cả ngày để khi cần sử dụng là có nước nóng ngay, tuy nhiên điều này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ không chỉ lãng phí điện năng mà còn giảm tuổi thọ bình. Khi bình nóng lạnh hoạt động liên tục 24/24, lớp cách điện của dây dẫn điện sẽ bị bào mòn, khiến hệ thống ngắt điện hoạt động kém đi. Khi đó, bình nóng lạnh sẽ dễ bị rò điện khi có sự thông mạch từ dây dẫn điện đến môi trường bên ngoài.

Đồng thời, nhiều thời gian trong ngày, chúng ta sẽ không sử dụng đến. Khi đó nước trong bình sẽ tự động nguội dần đi. Do không tắt hoàn toàn nên quá trình đó sẽ lặp đi lặp lại, đun sôi rồi lại nguội, nguội rồi lại tiếp tục đun lại. Điều này sẽ khiến tiền điện nhà bạn tăng chóng mặt. Trung bình 1 tháng, nếu bình nhà bạn phải hoạt động liên tục 24/24h, thì tiền điện của riêng thiết bị này có thể lên tới 200-300 nghìn đồng.

bình nóng lạnh

Sai lầm số 2: Bật bình nóng lạnh quá lâu và chọn bình nóng lạnh quá to so với nhu cầu sử dụng

Bật quá lâu với mức nhiệt quá cao: Thay vì chỉ cần bật nóng lạnh chừng 5 phút cho nước đủ ấm thì theo thói quen hoặc mải làm việc khác nhiều người vẫn bật rất lâu, cực kỳ lãng phí vì bạn không hề dùng hết chỗ nước nóng được đun. Vì thế, các tốt nhất để đảm bảo độ bền cho bình cũng như an toàn cho cả gia đình là chỉ bật khi muốn sử dụng nước nóng. Ngoài ra còn có thể điều chỉnh mức nhiệt ở mức vừa phải để hạn chế quá tải điện trong quá trình đun. Một số gia đình chọn nhiệt độ nước là 60 độ, tuy rất nóng nhưng họ thà thêm nước lạnh vào còn hơn hạ nhiệt độ xuống. Điều này gây tốn rất nhiều điện.

bình nóng lạnh

Chọn bình quá to: Dung tích bình nóng lạnh quá lớn sẽ tiêu tốn nhiều điện năng để làm nóng nước. Vì thế, nên chọn mua bình nóng lạnh có dung tích phù hợp với nhu cầu của gia đình. Với gia đình ít người không nên lãng phí khi sử dụng những bình lớn 50L hay 100L trừ khi nhà bạn có bồn tắm.

Sai lầm số 3: Không bảo dưỡng, vệ sinh bình thường xuyên

Một số gia đình chưa bao giờ vệ sinh bình nóng lạnh kể từ khi bắt đầu sử dụng. Bạn phải biết rằng bất kỳ thiết bị điện nào trong nhà cũng cần được vệ sinh thường xuyên và bình nóng lạnh cũng không ngoại lệ. Nếu lâu ngày không được làm sạch, cặn bám trong bình sẽ ngày càng nhiều, không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ làm nóng, tốc độ nước, tăng hóa đơn tiền điện mà còn ảnh hưởng đến chất lượng nước, gây hại cho sức khỏe làn da.

Trung bình từ 1-3 năm nên kiểm tra bình nóng lạnh 1 lần và vệ sinh hoặc thay mới những đường dây hoặc các bộ phận đã cũ. Đặc biệt trước mùa đông, khi mật độ cùng bình nóng lạnh tăng cao, thì càng nên kiểm tra để chắc chắn gia đình bạn không dính vào rủi ro.

Ngoài ra, nếu bình nóng lạnh xảy ra các lỗi như đèn không báo sáng, nhảy dây chống giật, tự ngắt điện, nước không nóng…thì cần gọi ngay thợ bảo hành hoặc thợ sửa chữa đến khắc phục các lỗi này, tránh hậu quả về sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *