3 sai lầm khi dùng bình nước nóng trong nhà mà ai cũng dễ mắc phải

Trong sinh hoạt của mỗi gia đình có rất nhiều đồ điện gia dụng cần phải dùng tuy nhiên khá nhiều người mắc sai lầm khi sử dụng đã gây tốn điện lại nguy hiểm.

Các đồ, thiết bị điện gia dụng hiện nay là những vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình phục vụ cuộc sống sinh hoạt. Tuy nhiên, sử dụng đồ điện gia dụng trong gia đình không đúng cách còn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các thành viên trong gia đình.

Và đây là các sai lầm mà gần như ai cũng thường mắc phải khi sử dụng bình nóng lạnh

Không lắp dây tiếp đất

Nối dây tiếp đất là tiêu chuẩn an toàn bắt buộc khi lắp đặt máy nước nóng. Dây tiếp đất giúp triệt tiêu dòng dò chống giật cho người sử dụng. Với nhiều máy nước nóng tuy đã có ELCB nhưng khi bình nước nóng nhà bạn đã sử dụng lâu ngày, thanh đốt bị bám cặn làm hở điện ra vỏ bình.

Lời khuyên của các chuyên gia là hãy lắp dây tiếp đất cho bình nước nóng. Ở mỗi bình nước nóng Ferroli đều có vị trí để nối dây tiếp đất, bạn có thể nối dây tiếp đất trực tiếp xuống đất hoặc nối dây tiếp đất vào ống nước thải kim loại hoặc đường ống chống sét của nhà bạn. Và nếu các cách trên đều không được thì hãy sử dụng bộ chống dòng rò của Ferroli. Bộ chống dòng rò này được lắp vào đầu nước vào và ra của máy nước nóng Ferroli. Tác dụng của bộ chống dòng rò là triệt tiêu gần như toàn bộ dòng điện hở ra khỏi bình.

(bộ chống rò điện Ferroli)

Bật bình nóng lạnh cả ngày

Bạn cứ nghĩ rơ le nhiệt trong bình nóng lạnh sẽ có chế độ tự động ngắt, bật khi nước đủ nóng hay nhiệt độ nước trong bình xuống thấp. Cho nên bạn cứ vô tư cắm điện cho bình suốt 24/24, nhưng bạn đã tạo điều kiện cho bình nhanh hỏng vì phải hoạt động nhiều dễ quá tải gây cháy nổ.

Hành động này cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bình nóng lạnh bị rò rỉ điện. Lời khuyên của các chuyên gia là chỉ nên bật bình nóng lạnh trong vòng 10- 20 phút và phải tắt nguồn điện trước khi ra sử dụng.

Sử dụng hết nước trong bình để làm sạch bình

Thêm một sai lầm nữa mà nhiều người mắc phải đó là không súc rửa bình thường xuyên. Nhiều người quan niệm rằng chỉ cần sử dụng hết nước trong bình là đã súc rửa bình. Điều này hoàn toàn sai đôi khi còn làm hại bình. Vì nếu sau khi xả nước mà không cho nước vào bình đã bật nguồn, thanh đốt bị cháy khô sẽ gây ảnh hưởng đến bình hoặc là nhảy rơ le, hoặc là gây cháy nổ. Vì vậy cách tốt nhất để làm sạch bình là hãy bảo dưỡng bình thường xuyên. Nếu bình nào có van xả cặn hãy xả hết nước trong bình qua van, nếu không có van xả cặn hãy liên hệ với nhà sản xuất để được hỗ trợ bảo dưỡng tốt nhất.