Tiêu chí lựa chọn bếp từ không thể bỏ qua

Việc sử dụng bếp từ đang dần trở thành xu hướng. Bởi nhiều ưu điểm trong việc an toàn sử dụng, sạch sẽ trong quá trình nấu nướng. Tuy nhiên ở thị trường có rất nhiều loại bếp với các mức giá khác nhau. Vậy tiêu chí lựa chọn bếp từ như thế nào?

Để giúp cho quý khách không còn băn khoăn. Ferroli xin gửi đến một số tiêu chí không thể bỏ qua khi lựa chọn bếp từ.

Lựa chọn bếp từ theo nhu cầu sử dụng

Bếp từ cũng có bếp từ âm, bếp từ dương, bếp từ đôi, bếp từ đơn,…. Thậm chí nhiều bếp có đến 3 và 4 vùng nấu. Do đó tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình để chọn.

Xu hướng hiện nay, đa số gia đình sử dụng bếp từ âm, vì nó mang đến nhiều lợi thế, ưu điểm, sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Vì thế nếu bạn có kế hoạch sử dụng lâu dài thì nên chọn dòng bếp này nhé.

Bếp từ âm trở thành xu hướng sử dụng tại nhiểu gia đình
Chọn bếp từ âm trở thành xu hướng sử dụng tại nhiều gia đình

Lựa chọn bếp từ theo mặt kính

Tiêu chí mặt kính bếp từ cũng là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng, nó quyết định đến phần lớn độ bền sử dụng bếp từ và độ sang trọng của bếp. Trên thị trường hiện nay có những mẫu mặt kính thông dụng sau:

Kính Schott cao cấp

Mặt kính Schott có xuất xứ Đức, chỉ có ở dòng bếp điện cao cấp mà thôi. Nó có khả năng chịu nhiệt gấp 3 lần kính thông thường. Nên dù nấu nướng trong suốt thời gian dài cũng không gây nứt. Cùng với đó là mặt kính cứng như sắt, chống trầy xước và không vỡ khi các vật nặng rơi xuống hoặc chịu va đập, áp lực từ các nồi lớn đặt lên bếp.

Kính Ceramic

Được biết đến là một loại sứ tinh thể đen chịu nhiệt. Có độ sáng bóng cao, khó bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng, khó bị bám bẩn, rất dễ lau chùi.

Kính chịu nhiệt

Có thể nói đây là một loại chất liệu kính bếp từ được mọi người ưu chuộng nhất. Vì giá thành rẻ, tuy nhiên vẫn đảm bảo được độ sáng bóng cao. Ngoài ra mặt kính này cũng có khả năng chống va đập, chịu lực và chịu nhiệt tốt và không bị biến dạng khi hoạt động ở nhiệt độ cao.

Kính Crystallite

Được gọi với tên khác là kính pha lê nó gần giống sứ (Ceramic) nhưng đạt được độ sáng bóng cao hơn.

Kinh nghiệm

– Nếu bạn có tài chính thoải mái, không ngại yếu tố giá cả thì có thể chọn mua những loại bếp từ có mặt bếp bằng kính Schott vì tính chịu lực, chịu nhiệt tốt hơn hẳn những loại mặt bếp khác.

– Nếu bạn muốn chọn mua một chiếc bếp từ với chi phí hợp lý nhưng vẫn dùng bền thì cả mặt bếp Ceremic, kính chịu nhiệt hay Crystallite đều đáp ứng được nhu cầu của bạn. Và các bạn lưu ý rằng kính chịu nhiệt thì sáng bóng hơn Ceramic và Crystallite.

Tiêu chí lựa chọn bếp từ: Bảng điều khiển điện tử

Bảng điều khiển giúp việc nấu ăn của chúng ta có dễ dàng và thuận tiện, nhanh chóng hay không? Trên thị trường bếp hiện nay có 2 loại bảng điều khiển

– Bảng  kiểu nút nhấn: dễ thao tác, hỗ trợ tiếng Việt, giá thành rẻ.

– Bảng kiểu cảm ứng: nhạy, độ bền cao nhưng đôi khi bằng tiếng Anh nên phải mất thời gian làm quen, và giá của bảng điều khiển cảm ứng cũng thường cao hơn.

Bếp từ đôi Ferroli ID4000DD
Bếp từ đôi Ferroli ID4000DD

Tiêu chí công suất bếp

Công suất bếp từ cũng là tiêu chí cần quan tâm và rất quan trọng mỗi khi chọn mua những chiếc bếp từ. Bếp có công suất càng cao thì việc nấu ăn sẽ càng nhanh chóng, tuy nhiên nó lại khá tốn điện. Các bạn có thể chọn các loại bếp từ có công suất từ 1500W – 2500W là phù hợp nhất.

Ngoài ra chúng ta cũng nên chọn loại bếp có thể điều chỉnh nhiều mức công suất để phù hợp cho từng món ăn, giúp bạn nấu ăn linh hoạt và tiện lợi hơn.

Tiêu chí lựa chọn bếp từ theo thương hiệu

Thương hiệu bếp là một trong những tiêu chí mà nhất định bạn cần phải quan tâm. Giống như bạn mua sắm các thiết bị khác cũng thế thôi. Bếp từ của những thương hiệu uy tín và nhiều kinh nghiệm họ sẽ nghiên cứu được những tiện ích tối đa, sử dụng tiện lợi và độ bền cao.

Các bạn nên chọn lựa những loại bếp từ thuộc các thương hiệu sau sẽ đảm bảo là hàng chính hãng, tốt nhất với mức giá hợp lý phù hợp với nhiều gia đình: Ferroli, Cata, Fagor, Bosch, Teka, Hafele, Chefs, Faster, Canzy, Sevilla, Rommelsbacher, Dmestik, Kocher … đây là các thương hiệu rất nổi tiếng lâu đời được nhiều gia đình tin dùng. Với những thương hiệu này thì khách hàng hoàn toàn đảm bảo hàng chính hãng và có chế độ bảo hành tốt nhất.