Ferroli tư vấn cách vệ sinh bình nóng lạnh

bình nóng lạnh

Ferroli tư vấn cách vệ sinh bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh đã và đang trở thành một sản phẩm tiện nghi không thể thiếu trong cuộc sống của các gia đình hiện đại. Trong suốt quá trình sử dụng, việc vệ sinh bình nóng lạnh là công việc không thể bỏ qua. Thế nhưng, quý khách đã thực sự biết vệ sinh bình nóng lạnh một cách chính xác và an toàn?

Gần đây thời tiết miền Bắc có sự thay đổi đột ngột liên tục, những đợt không khí lạnh tăng cường rất dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của quý khách nếu như quý khách không có chế độ sinh hoạt khoa học và hợp lý. Trong thời điểm trời sắp chuyển hẳn sang đông như hiện nay, nhu cầu về việc mua một chiếc bình nóng lạnh tốt, vệ sinh bình nóng lạnh hay bảo trì bảo dưỡng bình nóng lạnh tăng lên rất nhiều. Trong bài viết này, Ferroli xin tư vấn cho khách hàng về cách vệ sinh bình nóng lạnh nói chung và bình nóng lạnh Ferroli nói riêng mà không cần đến nhân viên kỹ thuật.

Bình nóng lạnh Ferroli là sản phẩm có nhiều tính năng vượt trội như tính năng van xả cặn giúp khách hàng có thể dễ dàng vệ sinh bình để bình đảm bảo luôn sạch sẽ, tăng tuổi thọ và độ bền và tiết kiệm điện năng. Mọi khách hàng đều có thể chủ động vệ sinh bình định kì mà không cần đến sự hỗ trợ của nhân viên kĩ thuật khi vui lòng thực hiện theo những hướng dẫn cụ thể dưới đây:

Bước 1. Ngắt nguồn điện của bình nóng lạnh

Quý khách cần phải ngắt nguồn điện với bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn cho bản thân khi tiến hành vệ sinh sản phẩm để tránh hiện tượng giật điện gây nguy hiểm. Ngoài ra, theo các chuyên gia của Ferroli, mỗi khi sử dụng nước tắm hoặc rửa bát, rửa chân tay hay bất kỳ hoạt động gì cần tới nước nóng… nguyên tắc đặt ra quý khách phải nhớ ngắt điện của bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn cho bản thân và tiết kiệm điện.

Bước 2. Vệ sinh và rửa bình

Sau khi thực hiện bước 1 để đảm bảo an toàn, tiếp theo quý khách cần sục vệ sinh bình nóng lạnh. Mục đích và tác dụng chủ yếu của việc sục bình sẽ giúp gia đình quý khách tránh được việc phải sử dụng nước bẩn kho cặn lâu ngày và hao tốn điện vô ích (nếu không sục rửa thì thời gian làm nóng nước lâu hơn vì ngoài việc đun nóng nước thì điện năng còn hao tốn vào việc đun nóng cả những chất cặn bám lâu ngày này).

bình nóng lạnh

Trong trường hợp nơi gia đình quý khách ở sử dụng có nguồn nước không vệ sinh, hàm lượng phèn canxi cao thì việc vệ sinh bình nóng lạnh cần diễn ra thường xuyên hơn so với những gia đình có nguồn nước sạch ít ô nhiễm. Các chuyên gia của Ferroli đã nghiên cứu và khẳng định, việc vệ sinh định kỳ bình nóng lạnh nên thực hiện mỗi năm ít nhất từ 1-2 lần hoặc có thể nhiều hơn. Số lượng lần vệ sinh bình nóng lạnh phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước và tần suất sử dụng bình nóng lạnh của mỗi gia đình.

Muốn việc sục bình nóng lạnh đạt hiệu quả tốt nhất, quý khách tiến hành mở bình, quan sát cấu tạo bên trong sẽ thấy có một sợi đốt và lọc nước. Căn cứ vào lượng cặn, nếu lượng cặn khá nhiều thì rất có thể nguồn nước đang sử dụng có vấn đề, quý khách cần vệ sinh nhanh chóng để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng nước và tránh hao tốn điện năng.

V giá tiền chỉ từ 150.000-250.000 đồng quý khách có thể thay mới bộ lọc nếu cảm thấy cần thiết.  Nếu bộ lọc còn tốt và quý khách chưa có nhu cầu thay thế thì hãy gỡ bộ lọc, đánh sạch lớp canxi trắng bám trong bộ lọc đó đồng thời hãy vệ sinh các cặn bám xung quanh dưới đáy bình nóng lạnh, các van nước ra vào của bình nóng lạnh (nếu có).

Bước 3. Lắp bình sau khi vệ sinh bình nóng lạnh

Sau khi hoàn tất quá trình tẩy rửa vệ sinh bình thì quý khách phải tiến hành lắp lại bình. Chú ý là sau khi lắp bình xong không được thừa hay thiếu phụ kiện. Các bộ phận của bình phải nằm đúng vị trí, đảm bảo khi vận hành không xảy ra sự cố đáng tiếc gì.bình nóng lạnh

Ferroli xin cung cấp cho quý khách một mẹo nhỏ đó là muốn có bộ lọc sạch hơn là quý khách hãy ngâm bộ lọc vào dung dịch nước ngô chờ một thời gian ngắn là đã có một bộ lọc sạch như mong muốn.

Hi vọng những lời hướng dẫn trên đây sẽ hữu ích để quý khách có thể chủ động vệ sinh bình tại gia đình đảm bảo an toàn, tăng tuổi thọ bình và tiết kiệm điện năng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *