Nhà vệ sinh phụ nên dùng bình nước nóng nào?

bình nước nóng

Việc lựa chọn bình nước nóng trực tiếp hay gián tiếp cho nhà vệ sinh phụ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Khác với các nhà vệ sinh chính sử dụng thường xuyên nước nóng để tắm, nhiều gia đình có nhà vệ sinh phụ ở khu vực bếp và không thường xuyên sử dụng. Ferroli gợi ý cho bạn cách để lựa chọn bình nước nóng phù hợp

1. Nhu cầu sử dụng bình nước nóng:

Nhu cầu sử dụng nước nóng thường xuyên: Nếu bạn thường xuyên sử dụng nước nóng trong nhà vệ sinh phụ, ví dụ như để tắm vào mùa đông, thì bình nước nóng gián tiếp sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Bình nóng lạnh gián tiếp có dung tích lớn, giữ nhiệt tốt đáp ứng nhu cầu sử dụng cao. Bạn cũng có thể dùng bình nóng lạnh gián tiếp nối trực tiếp với bồn rửa bát ở khu vực bếp để sử dụng tối đa công năng.

Nhu cầu sử dụng nước nóng ít thường xuyên: Nếu bạn ít sử dụng nước nóng trong nhà vệ sinh phụ, ví dụ như chỉ để rửa tay, thì bình nước nóng trực tiếp sẽ là lựa chọn tiết kiệm hơn. Bình nóng lạnh trực tiếp làm nóng ngay tức thì ngay khi bật để bạn không cần chờ lâu, giúp bạn tiết kiệm điện năng khi sử dụng ít.

máy nước nóng

2. Diện tích nhà vệ sinh phụ:

Nhà vệ sinh có diện tích nhỏ: Bình nước nóng trực tiếp thường có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với những nhà vệ sinh có diện tích hẹp.

Nhà vệ sinh có diện tích rộng: Bình nước nóng gián tiếp có thể được lắp đặt âm tường, tiết kiệm không gian, phù hợp với những nhà vệ sinh có diện tích rộng. Đặc biệt những bình nước nóng dung tích lớn như 50L, 100L, 150L thì cần không gian phòng tắm rộng.

3. Áp lực nước:

Áp lực nước mạnh: Bình nước nóng trực tiếp cần có áp lực nước mạnh để hoạt động hiệu quả. Nếu nhà bạn có áp lực nước yếu, bình nước nóng gián tiếp sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Áp lực nước yếu: Bình nước nóng gián tiếp có thể hoạt động tốt với áp lực nước yếu, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm nóng nước.

máy nước nóng

4. Giá thành bình nước nóng:

Bình nước nóng trực tiếp: Thường có giá rẻ hơn bình nước nóng gián tiếp.

Bình nước nóng gián tiếp: Thường có giá cao hơn bình nước nóng trực tiếp.

5. Vấn đề an toàn

Mặc dù là nhà vệ sinh phụ nhưng hãy cân nhắc lựa chọn loại bình nước nóng chính hãng chống giật để bảo đảm an toàn khi sử dụng. Tránh sử dụng những loại bình nước nóng không rõ nguồn gốc.

bình nước nóng  bình nước nóng

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Nhà vệ sinh phụ thường xuyên sử dụng, diện tích nhỏ, áp lực nước mạnh: Nên chọn bình nước nóng trực tiếp dung tích nhỏ, có thiết kế tiết kiệm không gian.
  • Nhà vệ sinh phụ ít sử dụng, diện tích rộng, áp lực nước yếu: Nên chọn bình nước nóng gián tiếp dung tích lớn, có thể lắp đặt âm tường.
  • Ưu tiên an toàn: Nên chọn bình nước nóng gián tiếp, đặc biệt nếu nhà có trẻ em hoặc người già.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng bình nước nóng:

  • Lắp đặt bình nước nóng đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Sử dụng ổn áp để đảm bảo nguồn điện ổn định.
  • Vệ sinh và bảo dưỡng bình nước nóng định kỳ 6 tháng/lần.
  • Tắt bình nước nóng khi không sử dụng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *