Nên mua bếp từ âm mấy vùng nấu?

bếp từ âm

Bếp từ âm nhiều vùng nấu ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội so với bếp từ âm thông thường. Tuy nhiên, việc lựa chọn số lượng vùng nấu cho bếp từ âm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm nhu cầu nấu nướng của gia đình bạn, kích thước gian bếp và ngân sách của bạn. Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn lựa chọn số lượng vùng nấu phù hợp.

1. Phù hợp nhu cầu nấu nướng của gia đình

Gia đình 1-2 người: Do số lượng người ít, nhu cầu sử dụng không nhiều nên bếp từ âm 2 vùng nấu là lựa chọn phù hợp, giúp tiết kiệm diện tích và chi phí.

Gia đình 3-4 người: Bếp từ âm 2 hoặc 3 vùng nấu là lựa chọn lý tưởng, đáp ứng nhu cầu nấu nướng đa dạng.

Gia đình 5 người trở lên: Bếp từ âm 3 hoặc 4 vùng nấu sẽ giúp bạn nấu nướng nhanh chóng và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, có thể sử dụng bếp từ âm 2 hoặc 3 vùng nấu nếu nhu cầu nấu nướng thực tế cho gia đình không quá cầu kỳ và nhiều món vì bếp từ nấu khá nhau và chín đều.

bếp từ

2. Kích thước gian bếp

Gian bếp nhỏ: Bếp từ âm 2 vùng nấu là lựa chọn phù hợp để tiết kiệm diện tích. Thông thường ở khu vực chung cư – những nơi bắt buộc phải dùng bếp từ, không được dùng bếp gas vì lý do an toàn, nên sử dụng bếp từ âm 2 vùng nấu sẽ đảm bảo ngân sách và không gian.

Gian bếp rộng rãi: Bạn có thể lựa chọn bếp từ âm 3 hoặc 4 vùng nấu để có thêm không gian nấu nướng. Những gian bếp này thường nhà phải có bếp diện tích lớn không sẽ tốn khá nhiều không gian không cần thiết.

bếp từ

3. Ngân sách bếp từ

Bếp từ âm 2 vùng nấu thường có giá rẻ hơn so với bếp từ âm 3 hoặc 4 vùng nấu. Tuy nhiên, bếp từ là khoản đầu tư lâu dài nên dù chọn loại bếp 2 vùng nấu nhưng mêm đầu tư bếp từ chính hãng, an toàn và có bảo hành.

Xác định ngân sách của bạn để lựa chọn số lượng vùng nấu phù hợp. Ngoài ra cũng lựa chọn những bếp từ chính hãng tích hợp nhiều tính năng như khóa an toàn trẻ em, hẹn giờ, nấu nhanh… như dòng bếp từ Ferroli để tối ưu chi phí.

bếp từ

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số yếu tố khác khi lựa chọn bếp từ âm:

  • Công suất: Lựa chọn bếp từ có công suất phù hợp với nhu cầu nấu nướng của gia đình bạn.
  • Tính năng: Chọn bếp từ có các tính năng mà bạn cần sử dụng như hẹn giờ, khóa trẻ em, tự ngắt khi quá nhiệt,…
  • Thương hiệu: Lựa chọn bếp từ của thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và dịch vụ bảo hành tốt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *