Một số lỗi thường gặp nhất của bình nước nóng

Sau một quá trình sử dụng, chắc chắn bình nước nóng trực tiếp gia đình người dùng sẽ gặp một số trục trặc phát sinh. Vậy những sự cố nào bình nóng lạnh thường hay gặp và cách khắc phục nó như thế nào?
Nguyên nhân của những sự cố mới phát sinh này có thể đến từ nhà sản xuất hoặc do quá trình sử dụng chưa đúng cách của bạn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn khắc phục một số lỗi thường gặp nhất của bình nước nóng.

1. Sự cố nước không nóng
Máy nước nóng không làm nóng nước, nguyên nhân có thể là do thanh đốt nóng nước bên trong bình bị hỏng. Thanh này còn có tên gọi khác là thanh biến trở, có tác dụng đun nóng nước lạnh ở nguồn chảy vào và cho ra nước nóng.
Cách khắc phục tốt nhất trong trường hợp này là bạn hãy thay thế thanh biến trở mới tại các nhà cung cấp uy tín

2. Bình nóng lanh bị rò rỉ điện
Bình nóng lạnh bị rò điện có rất nhiều nguyên nhân, một trong số đó có thể là:
Lắp đặt máy không đúng
Do sử dụng lâu ngày nên lớp cách điện đã bị ăn mòn và không còn tác dụng nữa
Dây dẫn điện bị hỏng do va chạm, do côn trùng cắn
Do bình nóng lạnh bị rò rỉ nước
Do hỏng board bởi máy sử dụng quá lâu
Do lỗi của nhà sản xuất
Quý khách nên lần lượt kiểm tra để tìm ra nguyên nhân chính xác của nó. Để đảm bảo sự an toàn nhất cho quá trình kiểm tra và sửa chữa, bạn nên tắt nguồn và lắp đặt attomat chống giật, đồng thời phải nối dây tiếp đất cho bình nóng lạnh nhà mình.

3.Sự cố quá tải do để bình bật 24/24h
Trong máy nước nóng có bộ phận rơle điều chỉnh nhiệt độ nước, rơle nhiệt độ ở bình nóng lạnh cũng có tác dụng tự ngắt khi nhiệt độ đủ cao và ngược lại sẽ đóng điện cho thanh đun nếu nhiệt độ quá thấp. Nhiều người thường quan niệm sai lầm rằng bình nóng lạnh đã có rơle ngắt điện này nên có thể yên tâm cắm điện suốt cả ngày.
Thực ra đây chính là nguyên nhân khiến dây may so cũng như một số bộ phận khác, đặc biệt là bộ phận cách điện, bị hỏng do phải hoạt động quá tải. Đó là chưa kể thói quen này còn góp phần làm tăng chi phí hóa đơn tiền điện hàng tháng của các hộ gia đình.
Cách khắc phục thay thế các bộ phận bị hư hỏng, nếu không tự thay thế sửa chữa được nên gọi thợ chuyên khoa sửa chữa bình nóng lạnh đến tận nhà để thay thế sửa chữa.

4.Máy nước nóng bị giật điện ra ngoài
Cách khắc phục sửa chữa
Ngắt nguồn
Tìm ra nguyên nhân rò điện sửa chữa thiết bị
Lắp CB chống giật.
Nối đất cho máy nước nóng.
5.Bình nóng lạnh không bật được nguồn

Bình nóng lạnh nhà bạn không lên nguồn, nguyên nhân có thể là do dây nguồn của máy nước nóng bị cắm lỏng. Có thể có những nguyên nhân khác như mạch bị đứt, board bị hỏng, chạy tụ…
Bạn cần kiểm tra lại dây nguồn xem đã cắm chặt vào ổ chưa, ổ điện nguồn có điện hay không hoặc dây điện nguồn bị hỏng gì không. Nếu không phải sự cố từ nguồn điện thì có thể là sự cố từ tụ, board,… cần phải được thay thế ngay.

6. Gioăng bình nóng lạnh bị hỏng
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do lớp vật liệu cách điện của dây mayso bị hỏng. HIện tượng rò điện của bình nóng lạnh còn có thể xảy ra do gioăng cao su cách điện nối giữa dây may so, do gioăng của cao su quá cũ và độ bền cơ học kém, nước trong bình bị rò rỉ ra ngoài và dẫn đến chập điện.
Những chỗ nứt nẻ trên gioăng cao su có thể gây ra hiện tượng thấm nước và từ đó dẫn điện ra bên ngoài. Bộ phận quan trọng này rất dễ bị hỏng và mất đi chức năng cách điện.
Trường hợp này bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên tư vấn để thay thế gioăng mới.

Trên đây chúng tôi đã đưa ra vài lỗi hay gặp nhất khi quý khách sử dụng bình nước nóng. Đây là giải pháp tạm thời, tốt nhất khi gặp những trường hợp hỏng hóc hay lỗi, bạn nên đến các trung tâm để sửa bình nóng lạnh ferroli

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *