Mẹo hay vệ sinh bếp từ tại nhà

Để giữ gìn chiếc bếp từ Ferroli trong gia đình luôn hoạt động tốt và đạt độ bền cao nhất, bạn cần biết cách vệ sinh bếp từ đúng cách. Những hướng dẫn vệ sinh bếp từ dưới đây từ Ferroli chắc chắn sẽ hữu ích với gia đình bạn.

Bếp từ Ferroli có thiết kế sang trọng với mặt bếp được cấu tạo từ vật liệu cao cấp Schott Ceran – nhập khẩu từ hãng sản xuất thủy tinh nổi tiếng thế giới Schott. Không chỉ nổi bật với khả năng chống sốc nhiệt cao, mặt bếp Schott Ceran của bếp từ Ferroli còn sáng bóng, dễ dàng lau chùi. Tuy nhiên, để giữ gìn chiếc bếp từ Ferroli trong gia đình bạn luôn hoạt động tốt và đạt độ bền cao nhất, bạn cần biết cách vệ sinh đúng cách. Cùng ghi nhớ những mẹo hay dưới đây để bếp từ luôn bền đẹp như mới nhé!

1.Lau mặt bếp từ thường xuyên sau khi nấu

Sau mỗi lần sử dụng, khi bếp đã nguội, bạn nên dùng miếng vải, khăn ẩm mềm hoặc miếng bọt biển chấm nước tẩy rửa trung tính lau chùi mặt bếp. Việc vệ sinh luôn sau mỗi lần sử dụng sẽ cực kì dễ dàng, mặt bếp sáng bóng trở lại ngay tức thì.

3-thuc-hien-ve-sinh-thuong-xuyen

 

2. Tận dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm sạch

Bạn nên vận dụng tính sát trùng của các nguyên liệu tự nhiên hoặc ít hóa chất để vệ sinh bếp từ như: nước chanh loãng, nước cơm, nước chè banking soda… Cách dùng các chất tẩy rửa tự nhiên này rất đơn giản lại mang đến hiệu quả cao. Với chanh, bạn vắt 1-2 quả chanh vào chén, dùng khăn mềm ẩm thấm nước cốt chanh để lau lên bếp, sau đó dùng nước để lau lại, mặt bếp từ sẽ sạch sẽ và sáng bóng. Với baking soda, bạn trộn với nước theo tỉ lệ 3:1 sau đó bôi lên vết xước trên mặt bếp và vùng xung quanh, đợi khoảng 10 phút sau, dùng khăn mềm hoặc bọt biển để lau nhẹ nhàng theo đường vòng tròn cho đến khi vết xước không còn nữa.

4-tan-dung-tinh-sat-trung-cua-nguyen-lieu-tu-nhien

 

3. Tuyệt đối không dùng hóa chất có tính tẩy rửa mạnh, các vật sắc để chà xát mặt bếp, như vậy sẽ làm hỏng mặt bếp.

5-khong-dung-hoa-chat-tay-rua-manh

 

4. Khi bếp từ đang hoạt động, nếu thức ăn trào ra mặt bếp, bạn nên cẩn thận ngắt bếp, vệ sinh ngay rồi mới sử dụng tiếp.

5. Ngoài vệ sinh mặt bếp, bạn cần chú ý vệ sinh ổ cắm bếp để đảm bảo an toàn, không chập cháy trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, bạn và gia đình cũng cần ghi nhớ một số nguyên tắc an toàn khác trong quá trình sử dụng bếp từ.

-Chú ý không lau chùi vệ sinh bếp ngay sau khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Mặc dù nguyên lý hoạt động của bếp từ là chỉ có nồi từ tự nóng lên, mặt kính không nóng nhưng do thời gian sử dụng lâu, mặt kính sẽ vẫn có thể bị truyền nhiệt ngược lại từ nồi, chính vì vậy không nên vệ sinh ngay để tránh gây bỏng rất nguy hiểm.

-Bạn nên chọn mua các dụng cụ vệ sinh bếp từ chuyên dụng như: nước tẩy rửa bếp từ, dung dịch lau bếp, giấy ướt lau bếp đa năng, bàn chải vệ sinh bếp… tại những cửa hàng bán bếp từ uy tín.

-Nếu lâu không sử dụng bếp từ, bạn cần lau chùi sạch sẽ và đóng gói cẩn thận để tránh bụi bẩn xâm nhập vào những bộ phận linh kiện của bếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *