Caramen “giải nhiệt” cuối tuần với lò nướng Ferroli

Cuối tuần là khoảng thời gian quý giá. Trong thời tiết nắng nóng cao điểm gần đây, caramen sẽ là món “giải nhiệt” tuyệt vời! Cùng vào bếp và trổ tài làm caramen thiết đãi cả gia đình dịp cuối tuần với lò nướng Ferroli nhé!

Nguyên liệu:

– 200 gr đường

– 10 quả trứng gà ta

– 1 lít sữa tươi

– ½ quả chanh

– 1 ống vanilla

HUONG-DAN-CACH-LAM-BANH-FLAN-TAI-NHA-NGON-TUYET-12-1493707949462

Cách làm:

Các thành phần để ở nhiệt độ phòng. Đổ đường vào 1 cái nồi để lửa vừa, khuấy đều tay, vắt ½ quả chanh vào 1 thìa canh nước, khoảng 10 phút đường tan chảy thành màu cánh gián, lúc này nhanh tay đổ hỗn hợp nước chanh vào đường và nhấc nồi ra khỏi bếp để đường không bị quá lửa, sẽ có vị ngăm đắng. 

Nhanh tay đổ nước đường vào cốc sứ, liệng nhẹ cốc sao cho lớp đường chảy ra khắp mặt cốc, tạo thành một lớp mỏng. Sau đó để nguội trong 10 phút, thời gian đó, các chị em hãy chuẩn bị để đánh trứng với sữa nhé!

Đập trứng vào tô, bỏ đi 5 lòng trắng (giữ lại 10 lòng đỏ, 5 lòng trắng, nếu làm nhiều lòng trắng, caramen sẽ bị cứng). Đánh tan trứng và hòa với sữa tươi, cho vani vào hỗn hợp. Lọc qua một đến hai lần bằng rây lọc để loại bỏ cợn trứng không tan hết. Chia hỗn hợp trứng sữa vào từng cốc, sẽ được khoảng 10 cốc 110ml.

Bật lò nướng Ferroli ở chế độ 2 lửa, 180°C, hẹn giờ 30 phút. Cho cốc vào khay nướng và đổ nước sôi vào khay, ngập khoảng 1/3 cốc, để ở rack giữa của lò. Sau khoảng 10 phút, hãy kiểm tra xem khay nước có bị sôi không? Nếu thấy khay nước có hiện tượng lăn tăn sôi thì giảm nhiệt độ xuống khoảng 120°C. caramen sẽ chín sau khoảng 30 – 45’ tùy thuộc vào độ cao thấp của khuôn bánh, số cốc caramen, lượng nước trong khay. Khi thấy mặt caramen đã đông mịn, bạn tắt lò, giữ nguyên trong vòng 30p. Sau đó, cho caramen vào tủ lạnh tích trữ.

Đơn giản vậy thôi, bây giờ, bạn đã có thể thưởng thức món caramen mịn mát cùng cả nhà rồi đấy! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *