Những tác dụng bất ngờ của nước nóng trong nhà bếp

Mới đây, Ferroli đưa ra thị trường sản phẩm máy nước nóng Rita được xem là giải pháp nước nóng tuyệt vời trong nhà bếp của quý khách. Thực tế, nước nóng không chỉ có tác dụng giữ ấm cho đôi tay khi rửa bát mùa đông mà nước nóng còn có những công dụng tuyệt vời trong việc vệ sinh nhà bếp không phải ai cũng biết.

Trong bài viết dưới đây, Ferroli sẽ chia sẻ những mẹo hay trong việc sử dụng nước nóng trong nhà bếp sao cho hiệu quả nhất. Chỉ một chút thông minh trong cách tận dụng “sức mạnh” của nước nóng, quý khách đã có thể đánh bay những vết bẩn cứng đầu trong bếp và đặc biệt hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất. Mời quý khách cùng tham khảo và áp dụng những mẹo hay khi sử dụng nước nóng này cho căn bếp nhà mình.

Làm sạch đồ nhựa hiệu quả bằng nước ấm

Nỗi ám ảnh về dầu mỡ nhờn dính hay mùi thức ăn bám quá lâu trên đồ nhựa trong nhà bếp, đặc biệt vào mùa đông. Nếu chỉ rửa bằng nước rửa chén thông thường, những vết bẩn và mùi khó chịu sẽ không thể làm sạch. Để việc vệ sinh được dễ dàng hơn, quý khách nên ngâm đồ nhựa trong nước ấm có pha chút muối loãng trước khi rửa với nước rửa chén, đồ nhựa sẽ sạch và thơm tho hơn.

nhung-tac-dung-bat-ngo-cua-nuoc-nong-trong-nha-bep1

Nước nóng giúp làm sạch xoong nồi bị cháy đen

Việc nấu nướng hàng ngày thật khó tránh khỏi sự cố xoong nồi bị cháy đen (đặc biệt là đáy nồi) do một vài phút bất cẩn. Các bà nội trợ thường mất hàng giờ đồng hồ loay hoay vệ sinh các vết cháy đen này. Tuy nhiên, với một chút bí quyết sử dụng nước nóng, quý khách đã thực hiện nhiệm vụ này dễ dàng hơn. Với xoong nồi bằng nhôm, quý khách có thể làm sạch bằng cách pha nước nóng với giấm. Nếu vết cháy vẫn chưa sạch, quý khách hãy pha thêm chút muối vào nước, ngâm xoong nồi trong dung dịch vài giờ rồi sau đó cọ rửa vệ sinh lại, vết bẩn sẽ bị đánh bay.

 

Làm sạch vết ố, khử mùi ly cốc thủy tinh

Sau một khoảng thời gian dài sử dụng ly cốc bằng sứ và thủy tinh, quý khách thường thấy ly cốc bị ố vàng, nếu để lâu sẽ rất khó để tẩy rửa. Nhiều quý khách sẽ lựa chọn việc thay mới ly cốc rất lãng phí hoặc sử dụng chất hóa học để làm sạch sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tránh được những điều này, quý khách hãy lấy nước nóng pha với chanh, giấm để ngâm ly cốc trước khi cọ rửa với nước rửa chén. Những vết ố vàng sẽ nhanh chóng biến mất và ly cốc của gia đình quý khách sẽ trở nên sáng bóng, sạch sẽ hơn rất nhiều.

 

Nước nóng giúp khử mùi khó chịu trên thớt

Thớt gỗ hay thớt nhựa sau một khoảng thời gian sử dụng để thái nhiều loại thực phẩm khác nhau thường đều ám mùi rất khó chịu. Để khử mùi khó chịu này trên thớt, quý khách có thể sử dụng hành tây lau thớt sau đó dùng nước rửa chén bát pha loãng với nước nóng để rửa thật sạch lại rồi đem phơi khô dưới ánh nắng.

 

Cách làm sạch các thiết bị điện trong bếp với nước nóng

Việc sử dụng nước để vệ sinh thiết bị điện nên hạn chế tối đa. Tuy nhiên, với nhiều vết bẩn cứng đầu, việc sử dụng nước nóng để làm sạch lò vi sóng, bếp điện, bếp gas… là thực sự cần thiết và hiệu quả.

Với lò vi sóng, quý khách nên sử dụng nước nóng pha với chanh theo tỉ lệ 4:1 đặt vào lò rồi bật chế độ hâm nóng vài phút cho nước bốc hơi ra xung quanh sau đó mở lò, đợi nguội và dùng khăn thấm chút nước ấm lau lại cho thật sạch.

nhung-tac-dung-bat-ngo-cua-nuoc-nong-trong-nha-bep3

Với bếp gas hay bếp điện, có nhiều vết dầu mỡ bám trên mặt bếp, quý khách hãy hòa dung dịch amoniac với nước nóng theo tỉ lệ 1:1 rồi ngâm kiềng bếp trong 1-2 tiếng hoặc dùng khăn thấm lau mặt bếp. Tiếp theo, quý khách có thể dùng khăn hoặc miếng bọt biển nhúng vào dung dịch pha nước nóng với chất tẩy rửa bếp để lau chùi cẩn thận. Quý khách chú ý tránh khu vực nguồn điện, ổ cắm để đảm bảo an toàn.

 

Nước nóng giúp khử nấm mốc trên đồ dùng bằng gỗ

Đũa tre, gỗ sau một thời gian sử dụng rất dễ bị hiện tượng nấm mốc. Các vết nấm mốc không chỉ làm hỏng đũa mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người sử dụng. Có một cách rất đơn giản để vệ sinh đũa tre, gỗ là quý khách ngâm đũa vào nước nóng sau đó rửa sạch và đem phơi khô. Mỗi lần vệ sinh quý khách nên thực hiện quy trình này 2-3 lần và cũng cần thực hiện việc vệ sinh này một cách định kì để đảm bảo những đôi đũa trong nhà bếp luôn sạch sẽ sẵn sàng sử dụng.

 

Bóc vỏ hành tỏi, cà chua nhanh hơn với nước nóng

Mới nghe qua chắc chắn nhiều khách hàng sẽ thấy tò mò về tác dụng này của nước nóng. Thế nhưng đây thực sự là kinh nghiệm hữu ích và hiệu quả với các bà nội trợ. Muốn bóc vỏ hành tỏi và cà chua nhanh chóng, quý khách hãy ngâm chúng vào nước nóng chừng từ 3 đến 5 phút. Chú ý trước khi ngâm, cần dùng dao khứa nhẹ trên cà chua và hành tỏi theo một hình chữ thập rồi nhúng vào nước nóng chừng 30s. Sau đó xả lại hành tỏi, cà chua dưới nước lạnh, như vậy quý khách có thể dễ dàng bóc chúng.

nhung-tac-dung-bat-ngo-cua-nuoc-nong-trong-nha-bep2

Quý khách đã biết thêm nhiều công dụng tuyệt vời của nước nóng trong nhà bếp. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay một chiếc bình nóng lạnh Hotdog hay sản phẩm máy trực tiếp mới Rita để trang bị cho nhà bếp. Quý khách không chỉ có thể thực hiện công việc nấu nướng, dọn dẹp dễ dàng vào mùa đông mà còn có thể tận dụng nguồn nước nóng này để khiến các công việc nhà bếp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *