Nguyên tắc sử dụng máy nước nóng an toàn tại nhà

Với rất nhiều người, điểm đáng quan tâm nhất khi sử dụng máy nước nóng là yếu tố an toàn chứ không phải là yếu tố tiết kiệm điện. Vậy, quý khách và gia đình đã thực sự biết cách sử dụng máy nước nóng an toàn?

nguyen-tac-su-dung

Có những nguyên tắc an toàn mà quý khách hàng và gia đình cần ghi nhớ thật kĩ để tránh những nguy hiểm xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của mình.

Nguyên tắc sử dụng máy nước nóng an toàn đầu tiên là chọn mua máy nước nóng mang thương hiệu uy tín

Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất là nên lựa chọn sản phẩm bình nóng lạnh mang thương hiệu uy tín trên thị trường. Khi lựa chọn sản phẩm bình nước nóng mang thương hiệu uy tín như Ferroli, bạn sẽ có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng bảo hành, bảo dưỡng. Không nên vì ham rẻ mà mua bình nước nóng không có nguồn gốc rõ ràng.

Không nên bật nước nóng 24/24 giờ. Tuyệt đối tránh vừa bật máy nước nóng vừa tắm.

Đây là một nguyên tắc an toàn và cũng là nguyên tắc tiết kiệm điện. Nhiều gia đình có thói quen bật máy nước nóng 24/24 để có nước nóng dùng cả ngày vào mùa đông nhưng thói quen này thực sự không an toàn và tiết kiệm. Quý khách chỉ nên bật nước nóng trước khi tắm khoảng từ 15-20 phút và có thể tắt bình nước nóng trước khi người cuối cùng tắm. Không nên bật nước nóng trong khi tắm vì có thể rất nguy hiểm khi máy nước nóng bị rò điện. Thực tế đã có rất nhiều sự cố đáng tiếc mà nguyên nhân do người sử dụng không tuân thủ nguyên tắc này nên quý khách cần lưu ý ghi nhớ.

Đánh giá đúng vai trò quan trọng của dây tiếp đất

Đối với bình nước nóng trực tiếp, khách hàng nhất thiết phải nối đất cho thiết bị, nhiều gia đình chủ quan và bỏ qua điều này. Nếu quý khách không nối đất cho bình nóng lạnh thì khi bị rò điện, trước khi mạch bảo vệ ngắt điện thì người dùng đã bị dòng điện chạy qua người và dẫn đến hậu quả khó lường. Dây tiếp đất là dây triệt tiêu dòng điện, có thể tránh được nguy cơ giật do rò điện từ các thiết bị gia đình. Chính vì vậy, khi lắp đặt, bản thân thợ kĩ thuật sẽ phải chú ý điều này và nếu thợ lắp đặt tại gia đình quý khách quên thì quý khách cần chủ động nhắc để đảm bảo an toàn khi sử dụng thiết bị.

Đối với máy nước nóng gián tiếp, việc nối đất cho thiết bị cũng quan trọng nhưng không đến mức không thể thiếu như máy nước nóng trực tiếp. Nhưng dể đảm bảo an toàn, quý khách cần phải nhớ nguyên tắc tuyệt đối vừa tránh bật nước nóng vừa tắm.

nguyen-tac-su-dung2

Thường xuyên sục rửa, bảo dưỡng bình như khuyến cáo của nhà sản xuất

Một nguyên tắc bát di bất dịch trong nguyên tắc sử dụng máy nước nóng an toàn là phải thường xuyên sục rửa, bảo dưỡng bình theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Nguyên tắc này đảm bảo cho các bộ phận trong bình kéo dài tuổi thọ, không bị sớm lão hóa, hỏng, vỡ hay rò điện. Thói quen tốt này cũng sẽ giúp người sử dụng không phải đối diện với hiện tượng tắc, gây rỉ sét hay rò điện. Trong trường hợp mới lắp bình, nếu nước nhà bạn có nhiều cặn, vẩn đục thì sau khoảng thời gian 1 tháng cần kiểm tra và vệ sinh bình nóng lạnh, sực rửa bình và bộ lọc. Khoảng thời gian giữa các lần kiểm tra là khoảng 2-3 tháng, tùy theo chất lượng nước và mức độ sử dụng.

Nguyên tắc dùng máy nước nóng khi trong nhà có trẻ em

Để sử dụng máy nước nóng an toàn khi trong nhà có trẻ em, quý khách cần chú ý một số nguyên tắc. Không nên đặt nhiệt độ tối đa của máy nước nóng để sử dụng để đề phòng trường hợp các bé vô tình mở vòi nước nóng gây bỏng nặng. Chú ý lắp đựt công tắc bình ra khỏi tầm tay với của trẻ em.

Ferroli hi vọng một số nguyên tắc sử dụng máy nước nóng an toàn trên đây sẽ hữu ích cho gia đình quý khách để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *