Hướng dẫn vệ sinh bình nóng lạnh đúng cách  

Việc vệ sinh bình nóng lạnh rất quan trọng và cũng cực kì đơn giản nhưng không phải khách hàng nào cũng biết cách thực hiện. Nếu chưa nắm rõ cách vệ sinh bình nóng lạnh, bài viết dưới đây từ Ferroli sẽ hữu ích với quý khách.

Thông thường, công việc bảo dưỡng, bảo hành bình nóng lạnh, quý khách nên cần được các nhân viên kĩ thuật có chuyên môn hướng dẫn hoặc thực hiện. Tuy nhiên, quý khách vẫn có thể tự thực hiện việc vệ sinh bình nóng lạnh tại nhà đối với những sản phẩm bình nước nóng Ferroli có trang bị tính năng van xả cặn tiện ích.

ve-sinh-binh-nong-lanh2

Cần thực hiện vệ sinh bình nóng lạnh định kì

Việc vệ sinh bình nóng lạnh là thói quen tốt nhưng thường bị nhiều khách hàng bỏ qua. Vậy, khoảng thời gian bao lâu vệ sinh bình nóng lạnh một lần là hợp lý nhất? Thông thường, các chuyên gia Ferroli khuyên quý khách nên vệ sinh bình nóng lạnh 1 lần trong 1 năm sử dụng. Tuy nhiên, số lần vệ sinh và bảo dưỡng còn tùy thuộc vào chất lượng nước khu vực quý khách sinh sống. Nếu nước khu vực quý khách sinh sống nước bị nhiễm phèn, nhiễm bẩn thì quý khách cần vệ sinh bình thường xuyên hơn so với vùng có nguồn nước sạch thông thường.

Nguyên tắc an toàn khi vệ sinh bình nóng lạnh

Nguyên tắc an toàn bắt buộc với người sử dụng bình nóng lạnh là cần ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh bình nóng lạnh. Điều này đảm bảo an toàn cho người thực hiện và cũng đảm bảo bình nóng lạnh cũng không bị trục trặc trong quá trình vệ sinh.

Các công việc cần thực hiện khi vệ sinh bên trong bình nóng lạnh

Đối với các sản phẩm bình nước nóng hiện đại của Ferroli như: QQ, Verdi…, thanh Magie được gắn với van xả cặn. Với những sản phẩm này, các chuyên gia Ferroli khuyến khích khách hàng tự vệ sinh sản phẩm định kỳ. Quý khách chỉ cần tháo van xả cặn, kiểm tra thanh Magie nếu bị ăn mòn nhiều thì cần thay thế sau đó tiến hành sục rửa. Sau khi tháo van xả đáy, quý khách cấp nước vào bình để nước thoát ra theo van xả, mang theo cặn bẩn trong bình.

Còn đối với các sản phẩm không có van xả cặn tiện ích, ví dụ bình nóng lạnh Aqua, bình gắn thanh Magie với thanh đốt thì cần hạ bình xuống mới có thể vệ sinh được. Chính vì vậy, các chuyên gia Ferroli khuyến khích cần sự hỗ trợ của nhân viên kĩ thuật. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho quý khách cũng như tuổi thọ của bình.

Vệ sinh bên ngoài bình nóng lạnh

Chỉ dùng nước lạnh để lau bình nước nóng Ferroli, tuyệt đối không sử dụng nước nóng, các chất tẩy rửa có tính chất ăn mòn mạnh. Các chất tẩy rửa mạnh này sẽ khiến bề mặt máy dễ bị phá huỷ, mất thẩm mỹ. Sử dụng khăn lau là khăn mềm hoặc vải mềm, không nên sử dụng các vất liệu cứng, ráp lau dễ bong tróc lớp bảo vệ bên ngoài.

ve-sinh-binh-nong-lanh1

Sau khi vệ sinh bình nóng lạnh xong, quý khách cần chú ý lắp ráp các chi tiết đầy đủ, kiểm tra dò nước các khớp nối và zoăng cẩn thận để đảm bảo sản phẩm hoạt động bình thường.

Để được tư vấn về cách vệ sinh bình nóng lạnh cũng như các hoạt động bảo hành trong quá trình sử dụng bình nước nóng Ferroli, quý khách vui lòng liên hệ:

Miền Bắc:(04) 18001501
(04) 33.68927
0968.222.646
Miền Nam:(08) 54.045528
0968.222.644

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *