Gợi ý cách chọn máy hút mùi tốt

Bạn đang băn khoăn không biết cách chọn được một chiếc máy hút mùi ưng ý cho căn bếp? Ferroli sẽ gợi ý bạn một số tiêu chí quan trọng giúp bạn giải quyết vấn đề này, cùng tham khảo bài viết nhé!

Căn cứ công suất để lựa chọn hút mùi phù hợp

Nhắc đến công suất máy hút mùi – một vấn đề nghe nặng về kĩ thuật sẽ khiến không ít chị em phải lúng túng. Nếu bạn không rảnh về kĩ thuật, bạn cũng không cần học hay ghi nhớ những con số khô khan ấy, hãy dựa vào tần suất nấu ăn một ngày của gia đình để xem xét xem công suất máy hút mùi là bao nhiêu sẽ phù hợp với bếp nhà bạn. Nếu bạn sống độc thân và ít nấu nướng, một chiếc máy hút mùi công suất 300-400 m3/h sẽ là phù hợp. Nếu gia đình bạn có từ 3-4 thành viên, bạn nấu ăn mỗi ngày thì bạn cần lựa chọn máy hút mùi công suất từ 400-600 m3/h. Còn nếu gia đình bạn có trên 4 thành viên và bạn là người thích nấu nướng nhiều món, bạn cần một chiếc hút mùi công suất lớn trên 600 m3/h. Máy hút mùi công suất 760 m3/h như máy hút mùi Ferroli sẽ là lựa chọn thông minh của bạn trong trường hợp này.

 

Độ ồn thấp là tiêu chí quan trọng đánh giá đâu là máy hút mùi tốt

Câu hỏi được đặt ra là: “Máy hút mùi có độ ồn bao nhiêu được coi là thấp?”. Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng Ferroli tìm hiểu kĩ về độ ồn quy định của máy hút mùi. Trên thị trường hiện nay, máy hút mùi có độ ồn thấp nhất là 35dB và cao nhất thường không quá 70 dB. Giá cả của các sản phẩm máy hút mùi tỉ lệ nghịch với độ ồn, tức là, máy hút mùi có độ ồn càng thấp thì giá càng cao. Một chiếc máy hút mùi có độ ồn khoảng 50-55dB sẽ là sản phẩm đảm bảo không gây khó chịu cho người sử dụng (độ ồn bằng tiếng nói chuyện thông thường).

 

Kích thước máy hút mùi cần phù hợp với diện tích căn bếp

Diện tích căn bếp là tiêu chí quan trọng, dựa vào đó bạn sẽ lựa chọn được hút mùi có công suất tiết kiệm đảm bảo hiệu quả sử dụng và tiết kiệm điện năng.  Diện tích bếp càng nhỏ thì lựa chọn công suất máy hút mùi càng lớn vì gian bếp nhỏ lưu lượng không khí ít, mùi thức ăn sẽ lưu lại đậm đặc và lâu hơn nên bạn cần một chiếc máy công suất lớn để làm sạch bầu không khí. Thực tế, có một công thức giúp bạn tính khá chính xác công suất máy hút mùi dựa vào kích thước gian bếp của gia đình bạn: chiều rộng x chiều dài x chiều cao x 10=công suất hút mùi cần thiết. Ví dụ, bạn sở hữu căn bếp rộng 3m, dài 3,5m và độ cao từ sàn lên trần là 3,5m thì công suất máy hút mùi cần lựa chọn là: 3×3,5×3,5×10=367m3/h. Những sản phẩm máy hút mùi công suất khoảng 400m3/h là những sản phẩm bạn có thể lưu ý tham khảo khi chọn mua.

 

Đừng bao giờ đánh giá thấp kiểu dáng máy hút mùi

Thông thường, có 3 kiểu dáng máy hút mùi cơ bản: hút mùi kính thẳng, hút mùi kính cong và hút mùi decor. Hiện tại, Ferroli cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm có đủ các kiểu dáng kính thẳng, kính cong và hút mùi decor. Hút mùi kính thẳng là hút mùi có kiểu dáng truyền thống, phù hợp với những gia chủ thích sự đơn giản trong gian bếp. Máy hút mùi kính cong với thiết kế mềm mại phù hợp không gian bếp rộng và khoáng đạt. Máy hút mùi decor (dạng treo tường giống chiếc TV như model HI903A của Ferroli) sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ yêu cầu không gian bếp sang trọng, tinh tế cao.

Để có thể yên tâm về chất lượng cũng như chế độ hậu mãi, bạn nên lựa chọn sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng như máy hút mùi Ferroli. Rất nhiều sản phẩm với những tính năng, kiểu dáng đa dạng, bạn có thể tham khảo tại: http://ferroli.com.vn/danh-muc/may-hut-mui

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *