5 điều phải lưu ý khi sử dụng máy nước nóng

Máy nước nóng Ferroli có những loại nào và lưu ý gì khi sử dụng?

Loại máy trực tiếp có thể làm nóng nước ngay khi vận hành từ 4 đến 10 giây. Máy nước nóng gián tiếp thì cần đến 20 phút. Mỗi loại có một tính năng riêng nên bạn cần hiểu chúng để có thể sử dụng lâu dài. 5dieu-luuyThông thường, máy nước nóng trực tiếp có tuổi thọ cao hơn, hình dáng lại nhỏ gọn, đẹp nên được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, người ta cũng phân biệt máy có hay không bộ phận chống điện giật. Vậy khi chọn mua và sử dụng, bạn hãy lưu ý 5 điều sau đây:

1. Với máy nước nóng trực tiếp, loại công suất bình đun càng lớn thì càng có lợi, vì máy có thể tăng khả năng chịu áp lực khi nước dao động hoặc yếu.

2. Bình đun bằng đồng có tuổi thọ lâu hơn bình bằng nhựa tổng hợp cao cấp, tuy nhiên nó sẽ bị oxy hóa khi sử dụng ở nguồn nước có phèn.

3. Nên chọn loại máy có khả năng chống bỏng, chống giật, có chế độ bảo hành tốt. Hệ thống chống giật (ELCB) có thể nằm trong máy hoặc phía ngoài, nối với nguồn điện. Khi có hiện tượng rò rỉ hoặc có xung điện, ELCB sẽ tự ngắt nguồn, bảo vệ an toàn cho cả người và thiết bị. Những sản phẩm giá rẻ thường không có bộ phận này.

4. Treo máy nước nóng cố định trên tường, cách sàn nhà tắm 1,5 m và cách bồn tắm từ 2 m trở lên. Sau một thời gian không sử dụng máy, khi dùng lại, bạn cần kiểm tra đường nước, đường điện, vòi sen. Kiểm tra bộ phận chống giật thông qua 2 nút Test và Reset. (Nhấn nút Test, sau đó nhấn Reset và cho máy hoạt động. Nước nóng sau 5 giây nghĩa là bộ phận này còn hoạt động tốt).

5. Nên thưởng xuyên liên hệ kỹ thuật viên kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng bình từ 6-12 tháng. ferroli

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *