Thói quen sử dụng nước nóng thường xuyên có tốt?  

Quý vị đã hiểu được tầm quan trọng và lợi ích tuyệt vời mà việc tắm nước nóng đem lại. Thế nhưng, việc tắm nước nóng quanh năm liệu có thực sự tốt với sức khỏe của quý khách?

Không chỉ vào mùa đông, nhiều khách hàng vẫn có thói quen sử dụng bình nóng lạnh ngay cả vào những ngày thời tiết ấm áp. Nếu biết duy trì đúng cách, với hầu hết mọi người, đây là một thói quen tốt, giúp cải thiện sức khỏe   

Những lợi ích tuyệt vời nước nóng đem lại cho cơ thể

Việc tắm bằng nước nóng vừa đủ và đúng cách sẽ đem đến cho quý khách những lợi ích sức khỏe tốt. Nước ấm có khả năng làm dịu các cơn đau, các cơn đau nhức cơ, khớp… Nếu cơ thể quý khách mệt mỏi, đầu óc căng thẳng sau một ngày làm việc mệt nhọc thì việc tắm nước nóng sẽ là một cách hữu hiệu giúp quý khách thư giãn toàn cơ thể.


tam-nuoc-nong-thuong-xuyen1

Tắm nước nóng thường xuyên giúp làm giảm chứng cảm lạnh. Vào mùa đông, chứng cảm cúm do nhiễm lạnh thường xảy ra rất phổ biến và gây nên không ít khó chịu. Để hạn chế hiện tượng ngạt mũi do cảm lạnh, quý khách có thể lựa chọn phương pháp tắm với nước ấm chừng 15 phút. Nước ấm sẽ làm loãng dịch nhầy ở hệ hô hấp và giúp quý khách thở dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tắm trong phòng đầy hơi nước ấm sẽ tương tự như một hình thức “xông hơi” sẽ giúp cho cơn ho do cảm lạnh giảm bớt. Quý khách sẽ cảm nhận rõ được sự dễ chịu và thoải mái sau khi tắm nước nóng từ bình nóng lạnh Ferroli.

Tắm nước ấm thực sự đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe thế nhưng tắm nước quá nóng hoặc tắm quá thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho da. Chính vì vậy, quý khách cần ghi nhớ một số lưu ý tắm nước nóng đúng cách để đảm bảo sức khỏe.

Một số lưu ý giúp tắm nước nóng đúng cách

Cần điều chỉnh nhiệt độ nước ấm thích hợp theo thời tiết để bảo vệ làn da và tận dụng tối đa hiệu quả của nước ấm. Không nên tắm nước quá nóng sẽ dễ gây hiện tượng khô da. Trên bề mặt da có một lớp dầu, khi tiếp xúc với nước nóng quá nhiều thì lớp dầu này sẽ bị mất đi, từ đó bạn ẽ gặp phải tình trạng da khô, ngứa, bong tróc. Cùng với thói quen sử dụng xà phòng khi tắm rửa sẽ khiến tình trạng khô da ngày càng tệ hơn. Chính vì vậy, quý khách cần chú ý điều chỉnh nhiệt độ nước từ bình nóng lạnh ở mức độ vừa phải để giữ độ ẩm ổn định cho da.

Khi tắm nước nóng, để đảm bảo giảm sự thất thoát nhiệt, quý khách nên đóng cửa phòng tắm. Thói quen này cần đặc biệt được chú ý vào mùa đông để tránh hiện tượng gió lùa rất dễ gây cảm lạnh.

Tắm nước ấm đem lại nhiều lợi ích, tuy nhiên, quý khách cũng cần lưu ý: với những người có vấn đề về tim mạch nên hạn chế bằng nước ấm. Vì nhiệt độ cao của nước nóng có khả năng làm tăng nhịp tim và huyết áp, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

tam-nuoc-nong-thuong-xuyen3

Những tác dụng không tốt khi tắm nước nóng sai cách

Tắm nước nóng đúng cách có lợi cho cơ thể nhưng nếu quá nhiều thì sẽ gây hậu quả ngược lại. Như đã lưu ý ở trên, khi tắm, quý khách cần chú ý điều chỉnh nhiệt độ nước cho phù hợp, tránh gây hại cho da. Khi dùng nước quá nóng, da bị mất chất dưỡng ẩm tự nhiên sẽ dễ dẫn tới viêm da, nổi mụn do da phải tiết ra nhiều dầu để bù lại phần dầu tự nhiên đã mất.

Ngoài ra, quý khách cũng cần chú ý đến khoảng thời gian tắm nước ấm. Thời gian tắm nước nóng không nên quá lâu. Khi da tiếp xúc với nước nóng lâu dài thì nguy cơ da khô cao hơn, đặc biệt ở những người tắm bồn.

tam-nuoc-nong-thuong-xuyen2

Không nên sử dụng kết hợp các loại xà phòng có tính kiềm tẩy mạnh khi tắm nước ấm. Bởi bản thân loại xà phòng này đã khiến lớp ẩm tự nhiên trên da mất đi, giờ lại kết hợp cùng nước nóng dẫn tới hư hại da gấp đôi. Hãy dùng những xà phòng tắm dưỡng ẩm hoặc gel dưỡng ẩm.

Sau khi tắm xong, da vẫn còn ướt thì nên thoa kem dưỡng ẩm cho da để ngăn ngừa nếp nhăn cũng như việc da bong tróc sau khi tắm với nước nóng.

Trên đây là một số lưu ý từ Ferroli giúp quý khách sử dụng nước nóng đúng cách để bảo vệ làn da và sức khỏe của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *